Tin Vui: Dự Án Được Vay Tín Dụng Dù Chưa Đủ Điều Kiện Kinh Doanh

by Tuyen Phung
0 comment

du-an-chua-du-dieu-kien-kinh-doanh-duoc-vay-tin-dung-oneday

Chủ đầu tư vẫn được vay vốn ngân hàng dù dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh. Đây là thông tin được Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM – ông Lê Hoàng Châu, cho biết sau khi nhận được thông tin về cuộc trao đổi từ bà Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Cùng OneDay tìm hiểu kỹ hơn về thông tin dự án được vay tín dụng này nhé!

Thông tin từ NHNN Việt Nam về dự án được vay tín dụng

Ngày 14/08/2023, ông Lê Hoàng Châu thông tin; Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Thanh Hà đã gửi thông tin cho HoREA. Theo đó, lãnh đạo NHNN đã chỉ đạo vụ trưởng vụ tín dụng rà soát lại; để trích dẫn đúng các điều kiện thương mại của Luật Kinh doanh BĐS (nếu cần).

Ngày 15/8/2023, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – bà Nguyễn Thị Hồng; đã hai lần gửi thông tin đến lãnh đạo HoREA khẳng định chủ đầu tư vẫn được vay.

Xem thêm: Tất Tần Tật Về Quận Bình Thạnh – Cập Nhật Mới Nhất 2023

chu-tich-hiep-hoi-bat-dong-san
Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM (HoREA).

Nội dung trao đổi, lãnh đạo HoREA đề nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét nên sửa Thông tư 06/2023/TT-NHNN cho chuẩn; bởi lẽ dự án BĐS, dự án PPP thì chỉ cần đủ pháp lý chứ không nhất thiết phải đủ điều kiện kinh doanh.

Tập trung tháo gỡ khó khăn

Để thực hiện quan điểm của Nghị quyết 33/NQ-CP ngày 11/03/2023 của Chính phủ yêu cầu: “Tất cả các chủ thể chung tay tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững”. Đồng thời, thực hiện Nghị quyết 97/NQ-CP; ngày 08/07/2023 của Chính phủ về chuyển sang thực hiện chính sách tiền tệ chủ động; linh hoạt; nới lỏng phù hợp, kịp thời, hiệu quả.

Xem thêm: Phân khúc BĐS ngược sóng thị trường được các doanh nghiệp “lắm tiền nhiều của” đặc biệt quan tâm

Ngay sau đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã gửi thông tin tới lãnh đạo HoREA; khẳng định CĐT vẫn được vay dù dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh và dự án đủ điều kiện kinh doanh. Đồng thời cho biết sẽ cử cán bộ đối thoại trực tiếp với lãnh đạo HoREA.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HoREA mong muốn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; và các cơ quan chức năng liên quan; khẩn trương làm việc với HoREA vì chỉ còn 2 tuần nữa là Thông tư 06/2023/TT-NHNN có hiệu lực thi hành (01/9/2023).

Nguồn: CafeF

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam