Mệnh Kim Hợp Cây Gì? Top 10 Cây Phong Thủy Hợp Mệnh Kim – OneDay

by duongth
0 comment

menh-kim-hop-cay-gi

Người mệnh kim hợp cây gì? Cùng OneDay tìm hiểu đặc điểm người mệnh Kim? Và lựa chọn loại cây phong thủy hợp mệnh gia chủ. Giúp thu hút tài lộc, tăng sinh khí cho gia chủ và vượng khí cho nhà cửa. Sở hữu cây phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh sẽ mang tới nhiều may mắn, tài vận trong công việc, cuộc sống và sức khỏe cũng ngày một dồi dào.

1. Tại sao người mệnh Kim nên trồng cây phong thủy?

Dựa theo thuyết ngũ hành, mệnh Kim là cung mệnh đầu tiên trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ; đại diện cho các kim loại được bồi tụ từ các khoáng vật, nguyên khí và đất đá sâu trong lòng đất. Do đó, những người mệnh Kim thường có tính cách mạnh mẽ, độc đoán và tham vọng. Nhược điểm về tính cách lớn nhất của người mệnh này chính là cứng nhắc, bảo thủ, thiếu linh hoạt.

Người ta thường tin rằng những loại cây cảnh có màu trắng và vàng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất khi chọn cây cho người mệnh Kim.

1.1 Lợi ích khi trồng cây phong thủy

Cây xanh được xem là vật phẩm phong thủy có khả năng bổ trợ công danh, tài lộc, tình duyên cho chủ nhân. Nếu biết cách lựa chọn cây hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp bạn sở hữu cuộc sống may mắn, thuận lợi như mơ ước.

Vai trò cây phong thủy mang lại:

  • Mang đến may mắn
  • Tránh tà khí
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống
  • Giảm căng thẳng
loi-ich-ma-nguoi-menh-kim-nen-trong-cay-phong-thuy-oneday
Lợi ích mà trồng cây hợp mệnh

>>> Vì thế, trong phòng, trong nhà đặt chậu cây sẽ giúp bạn thư giãn và luôn cảm thấy tràn đầy sức sống. Cây xanh giúp không gian sống trở nên trong lành, mát mẻ và thoải mái. Không gian xanh mang đến sự trong lành và nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe tốt đẹp cho con người.

2. Những điều cần biết về người mệnh Kim 

  • Kim sinh Thủy: Kim loại nung chảy thành chất lỏng như nước (Cây hợp mệnh Kim mang may mắn, tài lộc tới cho người mệnh Thủy).
  • Thổ sinh Kim: Đào đất thì thấy kim loại (Cây hợp mệnh Thổ mang may mắn, tài lộc cho người mệnh Kim).
menh-kim-oneday
Mệnh Kim
  • Hành Kim đại diện cho mùa thu và sức mạnh tiềm ẩn, sự mạnh mẽ, khả năng chịu đựng. Họ là những người có đầu óc logic trong việc lên kế hoạch, sắp xếp công việc. Người mệnh Kim quyết đoán, nhìn xa trông rộng, tự lập; đầy nghị lực và rất tự tin vào khả năng của mình. 
  • Bên cạnh những điểm mạnh trong tính cách thì họ cũng có những điểm yếu đó là khá ngang ngạnh, bướng bỉnh, bất an và dễ nổi cáu; hay so sánh và có chút toan tính, thích mình là trung tâm; ít chịu nghe người khác khuyên, mất kiên nhẫn. 

>>> XEM THÊM Cách Chọn Màu Phong Thủy Hợp Mệnh Thủy Chuẩn Nhất – OneDay

3. Top 10 Cây Phong Thủy Hợp Mệnh Kim – Mệnh Kim Hợp Cây Gì?

Để trả lời cho câu hỏi người Mệnh Kim hợp cây gì? OneDay sẽ giới thiệu Top 10 loại cây phù hợp nhất với người mệnh Kim. Giúp gia chủ thay đổi phong thủy, thu hút tài lộc cát khí.

top-10-cay-phong-thuy-hop-menh-kim-oneday
Mệnh Kim nên trồng những loại cây nào

Những loài cây hòa hợp với bản mệnh và đại diện cho tính cách của người mệnh đó. Đơn giản là những cây phù hợp, không xung khắc với bản mệnh.

  • Theo như bát trạch người mệnh Kim hợp với các số 7, 8, 2, 5, 6.
  • Người mệnh Kim sẽ hợp với những màu sắc là màu trắng, vàng, nâu.

Dựa theo các yếu tố trên người mệnh kim sẽ hợp với các loại cây dưới đây:

3.1 Cây Bạch Mã Hoàng Tử – Mệnh Kim Hợp Cây Gì

Cây Bạch Mã Hoàng Tử thường thường mọc theo nhóm; có thân màu trắng, lá xoè to rộng và bóng là một loài cây mang đến sự may mắn cho người mệnh Kim. Là loại cây có thể sống được trong điều kiện ánh sáng yếu như ánh đèn huỳnh quang; chịu hạn tốt nên không cần tưới nước quá nhiều (1 lần/tuần) nên có thể trồng trang trí tại nhiều nơi.

Sự có mặt của chúng sẽ làm cho không gian thêm sinh động, tràn đầy sức sống. 

Ngoài ra, cây bạch mã hoàng tử còn được xem như là chiếc “máy lọc không khí” mini vô cùng hiệu quả. Cây giúp thanh lọc không khí, hút các chất độc trong môi trường, làm cho không khí trong sạch hơn. 

cay-bach-ma-hoang-tu-oneday
Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Sỡ hữu loài cây này trong nhà gia chủ sẽ có được nhiều thành công, may mắn; hanh thông trong công việc và cuộc sống.

3.2 Cây Hạnh Phúc – Mệnh Kim Hợp Cây Gì

Thuộc loài cây thân gỗ, đây cũng là loại cây phong thủy dễ trồng, dễ chăm sóc nên thường được các gia chủ mệnh Kim lựa chọn.

Cũng như tên gọi của cây, cây Hạnh Phúc tượng trưng cho sự hạnh phúc, viên mãn và sung túc. Trưng loại cây này trong nhà sẽ giúp gia đình hòa thuận, êm ấm, tràn ngập niềm vui. 

cay-hanh-phuc-oneday-menh-kim-hop-cay-gi
Cây Hạnh Phúc

3.3 Cây Ngọc Ngân – Mệnh Kim Hợp Cây Gì

Cây Ngọc Ngân là cây có viền lá xanh, lòng lá đốm trắng nổi bật, dễ trồng và chăm sóc. Cây ưa nước, tưới 2-3 ngày/lần. Nếu trồng trong nhà thì thi thoảng 1-2 tuần mang cây ra ngoài phơi nắng nhẹ; khoảng 2 giờ đồng hồ để màu lá cây được đẹp hơn.

Trong phong thủy, cây Ngọc Ngân được mệnh danh là cây tài lộc mang đến tiền tài (“ngân” là vàng); may mắn và thịnh vượng cho những ai sở hữu nó.

cay-ngoc-ngan-oneday
Cây Ngọc Ngân

3.4 Cây Kim Tiền – Mệnh Kim Hợp Cây Gì

Còn được gọi với tên gọi khác là cây Kim Phát Tài. Cây Kim Tiền thường mọc thành khóm, có lá tán lá xanh tròn; thân to và mập biểu trưng cho tiền bạc, của cải. Khi trồng cây Kim Tiền này sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, kinh doanh thuận lợi, gặp nhiều may mắn. 

cay-kim-tien-oneday
Cây Kim Tiền

3.5 Cây Trầu Bà Đế Vương – Mệnh Kim Hợp Cây Gì

Trầu Bà Đế Vương cùng họ với cây trầu bà có thân cây nhỏ, mọc thành khóm; thường được cố định vào một cọc xốp ở giữa chậu. Lá cây rất to, hình trái tim, màu xanh, vàng hoặc đỏ nâu, mọc xòe ra xung quanh. Cây thường được trồng trong chậu đất hoặc trồng dạng thủy sinh. Loài cây Trầu Bà giúp người sở hữu làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

cay-trau-ba-de-vuong-oneday-menh-kim-hop-cay-gi
Cây Trầu Bà Đế Vương

3.6 Cây Búp Sen -Mệnh Kim Hợp Cây Gì

Nên đặt cây Búp Sen tại vị trí sát cạnh người chủ mệnh Kim trên bàn làm việc là hợp phong thuỷ nhất. Cây có tác dụng làm không khí thông thoáng hơn. Búp Sen hay còn gọi là cây Phát Tài, mang lại nhiều tài sản và lộc trời.

cay-bup-sen-oneday
Cây Búp Sen

3.7 Cây Lan Ý – Mệnh Kim Hợp Cây Gì

Cây Lan Ý còn được gọi là cây Vỹ Hoa Trắng; Lan Ý có tán lá như lá mo cau, thân trắng và tán lá xanh. Cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ tia UV, những năng lượng tiêu cực trong nhà. Người mệnh Kim trồng cây này trong nhà sẽ giúp cho tinh thần tích cực, may mắn trong mọi điều.

Người ta cho rằng cây Lan Ý có thể giúp người mệnh Kim tránh được những điều xui xẻo, giải hòa mâu thuẫn, xung khắc trong gia đình. Người trồng cây này sẽ có một cuộc sống bình yên, hài hòa như sự hài hòa giữa lá và hoa. những bông hoa vươn thẳng thanh tao, trang nhã cũng góp phần mang đến may mắn cho gia chủ.

cay-lan-y-oneday
Cây Lan Ý

3.8 Cây Hoa Ngâu – Mệnh Kim Hợp Cây Gì

Cây Hoa Ngâu có hình dạng khá đơn giản, lá nhỏ và màu sắc khiêm tốn. Nhìn xa, cây Hoa Ngâu không khác gì một chuỗi hạt cườm tinh xảo. Lá cây chỉa ra hình nhọn, rất hợp phong thuỷ với người mệnh Kim. Cây Hoa Ngâu rất hợp mệnh kim tượng trưng cho sự khởi đầu mới ổn định và thuận lợi hơn, thường nên đặt ở gần cửa sổ.

cay-hoa-ngau-oneday
Cây Hoa Ngâu

3.9 Cây cỏ Lan Chi – Mệnh Kim Hợp Cây Gì

Cây cỏ Lan Chi sở hữu hình dáng đặc biệt, trên lá có sọc trắng xanh tạo ra sự hài hoà, thân lá dài rũ xuống ý chỉ “tiền tài chỉ vô chứ không ra”. Cây Lan Chi là một trong số các cây trong nhà hợp mệnh Kim mang lại cho gia chủ nhiều tiền tài và may mắn.

cay-co-lan-chi-oneday-menh-kim-hop-cay-gi
Cây Cỏ Lan Chi

3.10 Cây Cẩm Nhung Trắng – Mệnh Kim Hợp Cây Gì

Cẩm Nhung Trắng là cây có lá nhỏ, mỏng và thân trắng phù hợp cho người mệnh Kim, vì vậy khi sở hữu cây Cẩm Nhung gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn. Hình dáng nhỏ gọn nên thường được để ở bàn làm việc cũng như việc làm quà tặng cho người thân, bạn bè trong dịp đặc biệt. 

cay-cam-nhung-trang-oneday-menh-kim-hop-cay-gi
Cây Cẩm Nhung Trắng

4. Ghi nhớ 3 lưu ý khi chọn cây phong thủy cho người mệnh Kim

  1. Cũng theo ngũ hành, Hỏa khắc Kim và Kim sinh Thủy, do đó người mệnh Kim nên tránh những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím (hành Hỏa), xanh dương, đen (hành Thủy) để khỏi gặp những vận xui hoặc gia đình không hòa thuận.
  2. Theo như bát trạch kỵ việc trồng 9 cây hoặc cây có 9 nhánh.
  3. Màu xanh dương là màu mệnh Kim nên hạn chế chọn mua những loại cây cũng như các vật phong thủy để tránh mang lại những điều không tốt.

Tạm kết – Mệnh Kim Hợp Cây Gì

Mệnh Kim hợp cây gì. Cần lựa chọn loại cây hợp phong thủy và mệnh Kim. Việc này mang nhiều ý nghĩa tâm linh và phong thủy sâu sắc. Việc trồng cây hợp mệnh đã bắt nguồn từ xa xưa, nó đã trở thành một biểu tượng của sự thịnh vượng và sung túc trong văn hóa Việt Nam. Sở hữu một cây hợp mệnh ngũ hành không chỉ là cách trang trí ngôi nhà mà còn là cách để mang lại niềm vui và sự cân bằng cho cuộc sống. Theo dõi OneDay để đọc nhiều bài viết mới nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam