Tuổi Dần Hợp Với Tuổi Nào? Đại Kỵ Tuổi Nào Chuẩn Nhất 2023 – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

tuoi-dan-hop-voi-tuoi-nao-oneday

Tuổi Dần được biết đến với cá tính rất mạnh mẽ, quyến rũ và nhạy cảm nhưng lại bướng bỉnh và hay cố chấp, nghi ngờ người khác. Vậy người tuổi Dần hợp với tuổi nào để có một mối quan hệ hôn nhân viên mãn và cách họ có thể tránh xung đột với các tuổi xung khắc? Hãy cùng OneDay tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

1. Tuổi Dần sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

tuoi-dan-theo-phong-thuy-oneday
Tuổi dần trong phong thủy – OneDay.

Dưới đây là năm sinh của người tuổi Dần và mệnh tương ứng của tuổi Dần:

Tuổi Năm sinh Mệnh
Mậu Dần Năm 1938 và năm 1998 Thổ
Bính Dần Năm 1926 và năm 1986 Hỏa
Giáp Dần Năm 1974 Thủy
Nhâm Dần Năm 1962 và năm 2022 Kim
Canh Dần Năm 1950 và năm 2010 Mộc
Tuổi Dần sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

2. Tính cách người tuổi Dần

Đặc điểm nổi bật của tuổi Dần là lòng dũng cảm, tính cạnh tranh và sự khó lường. Họ cực kỳ ghét phải tuân thủ mệnh lệnh và không hài lòng với quyền lực của người khác. Con giáp này rất nhạy cảm, giàu cảm xúc, quyến rũ nhưng hung hăng, bướng bỉnh và hay nghi ngờ người khác.

2.1 Tính cách nam tuổi Dần

Nam Tuổi Dần có tính cách khá khó đoán, vì thế đừng bao giờ đánh giá thấp phản ứng của họ. Thoạt nhìn bề ngoài của họ trông có vẻ điềm tĩnh nhưng rất thông minh và sắc sảo. Họ thích thám hiểm và không ngại đối mặt với khó khăn. Đây là con giáp sinh ra làm người lãnh đạo, họ nhận thức sâu sắc về khả năng và vị trí của bản thân. Là những diễn giả giỏi, họ có khả năng chỉ huy và thuyết phục đám đông qua bài phát biểu. Tuy nhiên, họ cũng có thể hơi nóng tính và dễ cáu giận.

Tính cách nam tuổi Dần – Oneday

2.2 Tính cách nữ tuổi Dần

Trái lại với nam, tính cách nữ Tuổi Dần thì thiêng về hướng người lạc quan, quyết đoán và duyên dáng. Họ có sức hấp dẫn đặc biệt và khả năng thích nghi cao. Mặc dù có thể thấy mạnh mẽ bề ngoài, họ cũng rất nhạy cảm và tận tụy trong tình yêu. Khi gặp thất baị thì dễ rơi vào trầm cảm. Không thích che giấu cảm xúc của bản thân, người tuổi này muốn mọi người ngồi nghe những ưu phiền của mình.

tinh-cach-nu-tuoi-dan-oneday
Tính cách nữ tuổi Dần – Oneday

3. Tam hợp tuổi Dần là gì? Tuổi dần hợp với tuổi nào?

 Tam hợp là sự hòa quyện một cách tốt đẹp, rõ ràng và quang minh chính đại trong một mối quan hệ. Đây là một dạng của minh hợp.

oneday

Trong một mối quan hệ tam hợp, các con giáp thường tương đồng về tích cách và có thể chung sống hòa hợp với nhau. Đồng thời họ cũng rất dễ dàng phát triển mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè hay vợ chồng.

tam-hop-tuoi-dan-la-gi-oneday
Tam hợp tuổi Dần là gì – OneDay

Tam hợp tuổi Dần là sự kết hợp hoàn hảo giữa ba con giáp: Dần, Ngọ và Tuất. Nếu bạn có một trong ba con giáp này trong lá số của mình, bạn có khả năng gặt hái nhiều thành công và hạnh phúc trong cuộc sống:

  • Tam hợp Kim cục: Tỵ, Dậu, Sửu, thuộc nhóm trí thức. Khởi từ Tỵ Hỏa, tiến tới Dậu Kim và đi vào Sửu Thổ.
  • Tam hợp Mộc cục: Hợi, Mão, Mùi, thuộc nhóm ngoại giao. Khởi từ Hợi Thủy, tiến tới Mão Mộc và đi vào Mùi Thổ.
  • Tam hợp Hỏa cục: Dần, Ngọ, Tuất, thuộc nhóm độc lập. Khởi từ Dần Mộc, tiến tới Ngọ Hỏa và đi vào Tuất Thổ.
  • Tam hợp Thủy cục: Thân, Tý, Thìn, thuộc nhóm tranh đấu. Khởi từ Thân Kim, tiến tới Tý Thủy và đi vào Thìn Thổ.
Xem thêm: Tuổi Dần Hợp Màu Gì Đem Lại Tài Lộc? Đại Kỵ Màu Gì? - Oneday

4. Tuổi Dần hợp với tuổi nào để làm ăn phát tài, hôn nhân hạnh phúc?

tuoi-dan-hop-voi-tuoi-nao-de-lam-an-phat-tai-hon-nhan-hanh-phuc
Tuổi Dần hợp với tuổi nào để làm ăn phát tài, hôn nhân hạnh phúc?

4.1 Tuổi Nhâm Dần hợp với tuổi nào

  • Trong làm ăn

Tuổi Nhâm Dần mệnh Kim hợp nhất là kết hợp với các tuổi Ất Dậu,Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Ngọ, Bính Tuất, Quý Hợi, Mậu Dần, Ất Mùi, Tân Mùi, Ất Mão, Giáp Dần, Nhâm Tuất, Giáp Ngọ, Canh Ngọ. Khi kết hợp với các tuổi này công việc, làm ăn của người tuổi Nhâm Dần sẽ thuận buồm xuôi gió, nhiều tài lộc và may mắn.

  • Trong hôn nhân

Nam sinh năm Nhâm Dần nên lấy vợ tuổi Nhâm Dần (cùng tuổi); Giáp Thìn (1964), Đinh Mùi (1967),Mậu Thân (1968), Mậu Thân (1968), Kỷ Dậu (1969), Tân Hợi (1971) và Quý Mão (1963).

Nữ sinh năm Nhâm Dần nên lấy chồng tuổi Nhâm Dần (cùng tuổi); Tân Sửu (1961); Kỷ Hợi (1959); Đinh Dậu (1957); Bính Thân (1956); Giáp Ngọ (1954) và Mậu Tuất (1958).

Xem thêm: Tuổi Thìn Hợp Hướng Nào Để Phát Tài Phát Lộc: Phong Thủy Nhà Ở Cho Người Tuổi Thìn

4.2 Tuổi Canh Dần hợp với tuổi nào

  • Trong làm ăn

Vì tuổi Canh Dần thuộc mệnh Mộc nên sẽ hợp với các tuổi như Nhâm Tuất, Mậu Thìn, Ất Tỵ, Kỷ Tỵ, Đinh Sửu, Giáp Thìn, Giáp Thìn, Quý Sửu, Bính Ngọ, Nhâm Ngọ và đặc biệt Mậu Ngọ là tốt nhất.

  • Trong hôn nhân

Nam tuổi Canh Dân Nên chọn người tuổi Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất, Kỷ Sửu, Nhâm Ngọ và Quý Mão, Bính Ngọ kết hôn vì sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

Nữ tuổi Canh Dân Nên nên kết hôn với những người hợp tuổi thì mới tạo được cuộc sống hiển vinh, sang giàu, đó là các tuổi Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất và Kỷ Sửu.

4.3 Tuổi Bính Dần hợp với tuổi nào

  • Trong làm ăn

Bính Dần mệnh Hỏa thì mệnh phù hợp để cùng làm ăn là mệnh Mộc. Ví dụ: Quý Sửu, Nhâm Tý, Quý Sửu, Mậu Tuất, Canh Thân, Kỷ Hợi. Giáp Thìn, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi… thuộc mệnh Thổ cũng giúp đỡ rất nhiều cho việc làm ăn của người Bính Dần.

  • Trong hôn nhân

Nam tuổi Bính Dần sẽ có hôn nhân hạnh phúc với Đinh Mão, Canh Ngọ, Quý Dậu, Quý Hợi, Ất Hợi, Giáp Tý.

Nữ tuổi Bính Dần nếu kết hôn với Đinh Mão, Canh Ngọ, Ất Hợi, Giáp Tý và Quý Hợi, bạn sẽ có cuộc sống sung túc, đủ đầy, hạnh phúc.

4.4 Tuổi Mậu Dần hợp với tuổi nào

  • Trong làm ăn

Mậu Dần mệnh Thổ nên kết hợp làm ăn với người mệnh Hỏa hoặc người cùng mệnh. Vì kết hợp với những người mệnh này sẽ mở rộng tài nguyên, cơ hội giúp tuổi Mậu Dần phát triển bản thân.

  • Trong hôn nhân

Nam tuổi Mậu Dần nên chọn vợ tuổi Nhâm Thìn, Ất Mùi và Kỷ Sửu. Nếu kết hôn với người tuổi Nhâm Thìn thì tiền bạc dồi dào, hào con đủ nuôi. Với tuổi Ất Mùi thì làm ăn sẽ phát đạt, hào con đông đủ. Tuổi Kỷ Sửu sẽ giúp bạn phát triển mạnh mẽ cả tiền bạc và gia đình.

Nữ tuổi Mậu Dần nên xem xét chọn bạn đời tuổi Ất Mùi, Đinh Hợi, Đinh Sửu và Ất Hợi để có một cuộc sống hôn nhân viên mãn.

4.5 Tuổi Giáp Dần hợp với tuổi nào

  • Trong làm ăn

Trong làm ăn, tuổi Giáp Dần hợp với những tuổi thuộc mệnh Kim như Nhâm Thân, Quý Dậu, Ất Sửu, Giáp Tý, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất và Tân Hợi và mệnh Thủy gồm Giáp Dần, Ất Mão, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Tý và Đinh Sửu.

  • Trong hôn nhân

Nam tuổi Giáp Dần rất hợp với vợ cùng tuổi là Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Tuất, Nhâm Tý, Tân Hợi

Để có một gia đình hạnh phúc, nữ Giáp Dần hãy tìm những đối tượng có tuổi Giáp Dần, Mậu Ngọ, Canh Thân, Nhâm Tuất, Quý Hợi chọn làm chồng.

Xem thêm: Mệnh Thổ Hợp Cây Gì? Top 10 Cây Phong Thủy Hợp Mệnh Thổ – OneDay

5. Tuổi Dần xung khắc với tuổi nào? Tứ hành xung tuổi Dần là gì?

Trong 12 con giáp, Dần – Thân -Tỵ – Hợi nằm trong bộ tứ hành xung.

  • Dần ứng với hành Mộc,
  • Thân ứng với hành Kim,
  • Hợi ứng với hành Thủy,
  • Tỵ ứng với hành Hỏa.
dan-than-ty-hoi-tu-hanh-xung
Trong 12 con giáp, Dần – Thân -Tỵ – Hợi nằm trong bộ tứ hành xung.

Theo quan hệ tương khắc ngũ hành thì Dần khắc chế Thân, Tỵ khắc chế Hợi. Dần – Thân tương xung, trường hợp phối hợp sẽ đem lại nhiều mâu thuẫn, cãi vã có thể dẫn tới đổ vỡ. Nhưng Hợi và Dần lại không xung khắc nhau do Hợi mệnh Thủy tương sinh Dần mệnh Mộc.
Cặp xung khắc Dần – Thân: Tuổi Dần thuộc hành Mộc, còn tuổi Thân lại thuộc hành Kim. Trường hợp này, Thân sẽ đóng vai trò thống trị trong mối quan hệ vì Kim kiểm soát Mộc. Nhưng với tính nóng nảy, hung dữ của Dần lại không phù hợp với tài khéo léo và mưu trí của tuổi Thân. Do đó mối quan hệ sẽ có nhiều bất đồng.

Tạm kết

Trên đây là bài viết tổng hợp tuổi Dần hợp với tuổi nào trong làm ăn cũng như kinh doanh. Hi vọng những thông tin OneDay cung cấp sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan nhất để đi tìm những người cộng sự phù hợp trong cuộc đời của mình.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam