Phong Thủy Nhà Ở Tuổi Bính Dần 1986 – Nạp Tài Lộc

by Ich Nguyen
0 comment

phong-thuy-nha-o-tuoi-binh-dan-1986-nap-tai-loc

Người sinh vào Tuổi Bính Dần 1986 hiểu và áp dụng phong thủy vào không gian nhà có thể là yếu tố quyết định cho sự thành công và may mắn. Gia chủ sẽ thiết kế nhà như thế nào để đảm bảo phong thuỷ tốt nhất? Cùng OneDay tìm hiểu chi tiết phong thuỷ nhà ở tuổi Bính Dần 1986 chi tiết và chuẩn xác nhất nhé! 

1. Tổng quan tử vi của gia chủ tuổi Bính Dần 1986

Hãy cùng điểm qua tổng quan về tử vi của gia chủ sinh vào tuổi Bính Dần 1986 để áp dụng phong thủy cho nhà ở một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Năm sinh 1986
Tuổi can chi Bính Dần
Tuổi xem tử vi (năm 2024) – Tuổi âm: 39 tuổi
– Tuổi dương: 38 tuổi
Mệnh ngũ hành Mệnh Hỏa  – Lư Trung Hỏa (Lửa trong lò)
– Ngũ hành tương sinh Thổ – Mộc
– Ngũ hành tương khắc Kim – Thuỷ
Thiên can Bính
Địa chi Dần
– Tam hợp Dần – Ngọ – Tuất
– Tứ hành xung  Dần – Thân – Tỵ – Hợi
Cung mệnh – Nữ mạng: cung Khảm
– Nam mạng: cung Khôn
Luận giải chi tiết tử vi người sinh năm 1986 Bính Dần
Xem thêm luận giải: Tử Vi Tuổi Bính Dần 1986 Năm 2024 Nữ Mạng

2. Luận giải chi tiết phong thuỷ nhà ở tuổi Bính Dần 1986

Để xây nhà hợp phong thuỷ cho tuổi Bính Dần 1986, cần chú ý đến ba yếu tố chính: hướng nhà, bố trí không gian và màu sắc. Sau đây là phân tích cụ thể về các yếu tố này và cách áp dụng chúng:

2.1. Hướng nhà phong thuỷ hợp tuổi Bính Dần 1986

Phong thuỷ nhà ở tuổi Bính Dần 1986 rất quan trọng hướng chính của nhà. Gia chủ khi xây nhà mới hoặc xem nhà để mua nên chọn nhà hướng có hướng thuộc các cung Diên Niên, Phục Vị, Sinh Khí. Các hướng này giúp ngôi nhà thu hút năng lượng tốt, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ và giải trừ điềm xấu. Hướng nhà của tuổi Bính Dần 1986 tốt nhất ở cung Diên Niên, đại diện cho mọi sự ổn định.

Theo tử vi Bính Dần 1986, nam mạng cung Khôn thuộc Tây Tứ Trạch và nữ mạng cung Khảm thuộc Đông Tứ Trạch. Phong thuỷ nhà ở dựa trên tuổi của người chủ gia đình do đó nam nữ sinh Bính Dần 1986 sẽ có hướng nhà tốt khác nhau. OneDay tổng hợp các hướng nhà tốt xấu đối với tuổi Bính Dần 1986:

Năm sinh 1986 Nữ mạng Nam Mạng
Các hướng tốt
Sinh Khí Đông Nam Đông Bắc
Thiên Y Đông Tây
Diên Niên Nam Tây Bắc
Phục Vị Bắc Tây Nam
Các hướng xấu
Tuyệt Mệnh Tây Nam Bắc
Ngũ Quỷ Đông Bắc Đông Nam
Lục Sát Tây Bắc Nam
Hoạ Hại Tây Đông
Hướng nhà tốt xấu của tuổi Bính Dần 1986
Huong-nha-phong-thuy-bat-trach
Hướng nhà ở tốt theo phong thuỷ bát trạch

Nữ sinh Bính Dần 1986 hướng nhà tốt: Nam (Diên Niên); Đông (Thiên Y); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Phục Vị)

Nam sinh Bính Dần 1986 hướng nhà tốt: Tây Bắc (Diên Niên); Tây (Thiên Y); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị)

2.2. Bố trí không gian nhà theo phong thuỷ nhà ở tuổi Bính Dần 1986

Thiết kế không gian chức năng và trang trí nhà theo phong thủy giữ vai trò rất quan trọng. Gia chủ Bính Dần 1986 sẽ có môi trường sống hài hòa, thoải mái và nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cửa chính nhà

Theo quy tắc “Người đi Khí theo, nước chảy Khí theo”, cửa chính là nơi khí lưu thông hàng ngày vào tới trung tâm của ngôi nhà, sau đó lan tỏa ra các phòng khác. Vì thế, nếu hướng của cửa không tốt phong thủy, có thể khiến cho sinh khí không lưu thông được vào trung tâm của ngôi nhà. Do đó, phong thuỷ nhà ở tuổi Bính Dần 1986 có hướng tốt nhất là hướng trùng với hướng nhà.

huong-cua-chinh-hop-tuoi-binh-dan-1986
Hướng của chính hợp tuổi gia chủ Bính Dần 1986

Hướng cửa tốt chính trùng với hướng nhà

Phòng khách

Gia chủ tuổi Bính Dần 1986 nên đặc biệt chú ý khi chọn hướng phòng khách, tuân theo nguyên tắc của phong thủy và các hướng tương sinh, tương hợp phù hợp với mình. Dựa theo cung mệnh của gia chủ, hướng phòng khách tốt theo phong thuỷ sẽ khác nhau:

  • Gia chủ Bính Dần 1986 nữ mạng có hướng phòng khách tốt: Đông Nam, Đông, Bắc và Nam
  • Nam chủ nhà tuổi Bình Dần 1986 có hướng phòng khách tốt: Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc
phong-khach-hop-phong-thuy-binh-dan-1986
Ứng dụng phong thuỷ nhà ở tuổi Bính Dần 1986 vào thiết kế phòng khách

Hướng phòng khách tốt trùng với hướng nhà

Phòng ngủ

Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là chốn đảm bảo đời sống tinh thần cho chủ nhân. Đối với gia chủ sinh vào tuổi Bính Dần 1986, việc lựa chọn hướng phòng ngủ và hướng giường ngủ đúng sẽ có thể thu hút tài lộc. Theo phong thuỷ nhà ở, phòng ngủ nhà Bính Dần 1986 tốt nhất khi được bố trí hướng cung Thiên Y và Diên Niên.

  • Phòng ngủ nhà nam gia chủ Bính Dần 1986 hướng tốt: Tây, Tây Bắc
  • Nữ gia chủ Bính Dần 1986 hợp hướng phòng phủ: Đông Nam

Phong thuỷ nhà ở tuổi Bính Dần 1986 mệnh Hoả tránh đặt giường ngủ theo hướng Bắc. Đây là hướng giường tác động xấu đến gia chủ về mặt sức khoẻ, và chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, nội thất trong phòng ngủ như tủ quần áo có thể đặt ở hướng cung Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh và Lục Sát. Bố trị ở các vị trí khí xấu này sẽ chế ngự các luồng khí xấu và duy trình năng lượng cho không gian phong ngủ.

vi-tri-dat-giuong-hop-binh-dan-1986
Vị trí đặt giường ngủ chuẩn phong thuỷ

Hướng phòng ngủ tốt: Thiên Y, Diên Niên

Giường ngủ kỵ hướng: Bắc

Phòng bếp

Trong việc chọn hướng bếp, nguyên tắc “tọa hung hướng cát” được coi là quan trọng nhất. Điều này đồng nghĩa với việc đặt bếp tại vị trí có hướng xấu và nhìn về hướng tốt, giúp thiêu đốt những vận hạn và trấn áp luồng khí xấu, mang lại cuộc sống bình an cho gia đình. Gia chủ sinh năm Bính Dần1986 hợp hướng phòng bếp ở cung Sinh Khí, Phục Vị.

Bếp nấu nên đặc ở nền cao ráo, không gập ghềnh, để đảm bảo thoáng khí và ánh sáng đầy đủ. Đồng thời, bếp cần tránh đặt đối diện ở phòng vệ sinh hoặc phòng ngủ. Còn các đồ nội thất phòng bếp như chậu rửa và khu vực xả rác cũng nên được đặt ở các hướng xấu để xua đuổi mọi tai ương và những điều không may.

Hướng phòng bếp tốt hợp với nam mạng sinh 1986: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, và Đông Bắc

Nữ mạng Bính Dần 1986 hợp hướng phòng bếp tốt: Đông, Nam, Bắc, và Đông Nam

Vị trí đặt bếp kỵ: đối diện phòng vệ sinh, phòng ngủ

Phòng thờ

Vị trí đặt bàn thờ cần tuân thủ nguyên tắc “bất di bất dịch” và đảm bảo “tọa cát hướng cát”. Phong thuỷ bát trạch nhà ở, phòng thờ tốt nhất nên bố trí ở hướng Phục Vi. Đây là hướng mang lại điều tốt đẹp, bình an và phù hợp với không gian cần sự an tĩnh.

Nam tuổi Bính Dần 1986 chọn xây phòng thờ tốt ở hướng: Tây Nam

Nữ gia chủ Bính Dần 1986 hợp xây phòng thờ hướng: Bắc.

2.3. Màu sắc phong thuỷ nhà ở hợp tuổi Bính Dần 1986

Người tuổi Bính Dần 1986 mệnh Hỏa nên các màu sắc phong thuỷ như đỏ, cam, tím, hồng và xanh lá cây được coi là phù hợp nhất. Gia chủ tuổi Bính Dần 1986 sử dụng những gam màu sẽ mang lại sự thuận hòa và năng lượng tích cực cho không gian sống.

Tuy nhiên, cần tránh xa các gam màu như nâu, vàng, ghi, xám, trắng, đen và xanh nước biển. Các màu này không phù hợp với người tuổi Bính Dần. Nếu gia chủ sử dụng nhóm màu này cho sơn nhà, màu nội thất có thể gây ra những tác động tiêu cực đến không gian sống và tình hình tài vận của họ.

mau-son-nha-phong-thuy-menh-hoa
Màu sơn hợp phong thuỷ nhà ở Bính Dần 1986

Gia chủ 1986 Bính Dần hợp màu: đỏ, cam, tím, hồng, xanh lá cây

3. Năm tốt để người tuổi Bính Dần 1986 khởi công xây nhà

Xây dựng nhà đánh dấu bước ngoặt trong cuộc sống của mọi người. Đối với gia chủ tuổi Bính Dần 1986, thời điểm khởi công xây nhà có ảnh hưởng đến vận mệnh và tài lộc. Nếu bạn đang có dự định xây nhà mới hoặc sửa nhà thì phải tính toán kỹ lưỡng dựa trên phong thủy.

Phong thuỷ nhà ở tuổi Bính Dần 1986 về năm xây nhà cần phải tránh năm gia chủ phạm hạn Tam Tai, hạn Kim Lâu, hạn Hoang Ốc và hạn Thái Tuế. OneDay đã tổng hợp được các năm phạm hạn xấu của người tuổi Bính Dần tính từ năm 2024 đến 2043;

  • Năm hạn Tam Tai: 2029; 2030;
  • Hạn Kim Lâu: 2024; 2027; 2029; 2033; 2036; 2038; 2040; 2042
  • Phạm hạn Hoang Ốc: 2024; 2026; 2027; 2030; 2032; 2033; 2035; 2036; 2041; 2043
  • Năm phạn hạn Thái Tuế: không có

Từ thông tin tổng hợp về các năm hạn của gia chủ Bính Dần, năm tốt để xây nhà hợp tuổi gia chủ là 2025 (Ất Tỵ), 2028 (Mậu Thân), 2031 (Tân Hợi), 2034 (Giáp Dần), 2037 (Đinh Tỵ), và 2039 (Kỷ Mùi).

nam-tot-binh-dan-1986-xay-nha
Tính năm tốt xây nhà hợp tuổi Bình Dần 1986

4. Các cách hóa giải phong thuỷ nhà xấu của tuổi Bính Dần 1986

4.1. Đổi hướng cửa chính 

Trong trường hợp hướng cửa chính nhà không phù hợp với tuổi Bính Dần, gia chủ có thể xem xét sửa lại hướng cửa hoặc mở cửa phụ. Điều này giúp cho năng lượng chính vào nhà lành mạnh và hỗ trợ tốt cho người mang tuổi Bính Dần 1986. Gia chủ có thể chọn một trong hai cách giải hạn phong thuỷ nhà xấu:

  • Đổi hướng cửa chính: trường hợp thiết kế nhà có thể thoải mái đổi hướng cửa thì gia chủ có thể áp dụng. Gia chủ Bính Dần 1986 sau khi xây xong cửa mới sẽ đóng cửa cũ để giải hạn cho phong thuỷ nhà xấu.
  • Mở cửa phụ cho nhà: những thiết kế nhà không thể thay đổi được hướng cửa chính, gia chủ có thể mở thêm cửa phụ. Gia chủ sẽ sử dụng thường xuyên cửa phụ và đóng cửa hạn chế sử dụng cửa chính phạm hướng xấu để đảm bảo phong thuỷ nhà ở.

4.2. Trang trí nhà bằng vật phẩm phong thuỷ

Giảm xung khắc của tuổi Bính Dần 1986 với hướng nhà xấu bằng cách sử dụng vật phẩm phong thuỷ rất hiệu quả. Gia chủ sinh năm Bính Dần 1986 có thể sử dụng các vật phẩm thuộc mệnh Hỏa (hợp với Bính) và Thổ (hợp với Dần). Cụ thể, bạn có thể sử dụng đèn trang trí, tranh ảnh, hoặc đồ trang trí màu đỏ, nâu, hoặc mày vàng trong không gian phòng khách.

4.3. Thay đổi hướng nhà vệ sinh

Để hóa giải hướng nhà không phù hợp với tuổi 1986, việc thay đổi vị trí nhà vệ sinh là một biện pháp được khá nhiều gia chủ quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý về vị trí đặt nhà vệ sinh phù hợp với từng giới tính của người mang tuổi Bính Dần:

  • Nam Bính Dần nên đặt nhà vệ sinh ở các hướng như Bắc, Đông, Đông Nam, và Nam.
  • Nữ Bính Dần thì nên đặt nhà vệ sinh ở các hướng như Tây Nam, Tây, Đông Bắc và Tây Bắc .
phong-ve-sinh-hop-phong-thuy-binh-dan-1986
Đổi hướng cửa nhà vệ sinh hoá giải hướng nhà xấu

Tạm kết

Những nguyên tắc và gợi ý về phong thủy nhà ở tuổi Bính Dần 1986 sẽ giúp gia chủ nạp tài lộc và thuận lợi trong cuộc sống. Qua việc chọn lựa hướng nhà, bố trí không gian sống, cũng như sử dụng màu sắc và vật phẩm phong thủy phù hợp, gia chủ có thể kích hoạt năng lượng tích cực và thuận lợi cho sự nghiệp. OneDay hy vọng đã giúp bạn nắm được nguyên tắc phong thủy nhà ở một cách tỉ mỉ để thành công.

Xem thêm:

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam