Cách Xác Định Hướng Nhà Theo Phong Thủy Thu Hút Tài Lộc

by Nguyễn Võ Ngọc Vũ
1 comment

cach-xac-dinh-huong-nha-oneday

Xem và chọn hướng nhà là thủ thuật phong thủy quan trọng trước khi xây dựng nhà ở. Theo nhiều quan niệm, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh, sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình. Vậy cách xác định hướng nhà như thế nào để công việc thuận lợi, gia đình êm ấm? Cùng OneDay khám phá nhé!

1. Hướng nhà là gì? Ý nghĩa của hướng nhà trong phong thủy

1.1 Hướng nhà là gì

Hướng nhà là hướng mặt tiền của ngôi nhà nhìn ra, được xác định dọc theo đường vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà. Nó giúp gia chủ đón nhiều dương khí nhất. 

Hướng nhà không gọi theo vòng tròn 24 cung sơn hướng mà được gọi theo cung quái Hậu thiên bát quái.

  • Bốn hướng tốt hợp với cung trạch của gia chủ là Sinh khí, Thiên y, Diên niên và Phục vị.
  • Bốn hướng xấu trái với cung trạch là Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát và Họa hại.
Xem thêm: Người Mệnh Thủy Hợp Hướng Nào? Chọn Hướng Nhà Nào Để May Mắn

1.2 Tầm quan trọng của việc xem hướng nhà 

Mỗi khi xây dựng hoặc mua nhà, việc xác định hướng nhà vô cùng quan trọng đối với mọi gia đình. Theo lý thuyết phong thủy, hướng của ngôi nhà ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của gia chủ. Lựa chọn một hướng đúng được coi là chìa khóa mang lại sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

Hơn nữa, một hướng nhà tốt còn giúp thu hút luồng không khí trong lành và dịu mát, tạo nên một môi trường ấm cúng và thoải mái cho ngôi nhà.

Ngược lại, nếu ngôi nhà hướng theo hướng xấu sẽ bị đau ốm; cản trở sự thịnh vượng tài chính, xui xẻo và thậm chí dẫn đến những xung đột trong gia đình.

Xem thêm: Phong Thủy Hướng Nhà –  5 Cách Hóa Giải Hướng Nhà Xấu – OneDay

2. Cách xác định hướng nhà

2.1 Cách xác định hướng nhà theo hướng nước chảy

Phong thủy có câu: Nhất vị, nhì hướng. Nghĩa là vị trí và cách sắp đặt, thi công là xếp hàng đầu về tính quan trọng. Đây chính là nguyên tắc bất di bất dịch được áp dụng trong việc xây dựng nhà cửa. Để xác định hướng của ngôi nhà; bạn cần bắt đầu bằng việc xác định hướng dòng nước trong khu vực.

Trong phong thủy học, người ta xác định điểm nước chảy đến (gọi là thủy đầu) và điểm nước chảy đi (gọi là thủy khẩu). Bằng cách vẽ hai đường tiếp tuyến với thủy đầu và thủy khẩu, ta có thể tìm ra điểm giao nhau, được gọi là tâm đất hoặc huyệt đất.

Việc vẽ những đường này thường đòi hỏi sự thực hiện bằng mắt, do hiếm khi có bản đồ chính xác để tham khảo. Đường chỉ hướng của ngôi nhà được xác định dựa trên bản đồ trạch quẻ, để đảm bảo rằng nó sẽ hài hòa và có thể dịch chuyển song song với đường thủy khẩu.

Nghĩa là điểm tâm đất (sau này là tâm nhà) có thể dịch chuyển theo đường thủy khẩu để phù hợp với vị trí đất định xây nhà. Miếng đất được xem xét trong phong thủy học thường được mô tả bằng các thuộc tính như thanh Long, bạch hổ, vũ hậu, hoặc tước chu tiền.

2.2 Cách xác định hướng nhà đơn giản bằng la bàn

Để xác định hướng nhà bằng la bàn; đây là phương pháp đơn giản và phù hợp cho những người không có kinh nghiệm. Bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Đứng với lưng hướng về ngôi nhà, giữ khoảng cách xấp xỉ từ 1 đến 1.5 mét.
  • Đặt la bàn vào lòng bàn tay sao cho mũi tên trên la bàn nằm phía trước và thẳng hướng về phía trước.
  • Tiến hành xoay la bàn cho đến khi mũi kim trên la bàn trùng khít với hướng Bắc. Lúc này, ghi lại số độ trên la bàn.
  • Thực hiện thao tác này khoảng 3 lần. Mỗi lần, bạn có thể dịch chuyển một chút sang bên phải hoặc bên trái, nhưng khoảng cách với ngôi nhà phải được giữ nguyên.
  • Sau khi đo xong, nếu bạn thu được 3 kết quả khác nhau, hãy cộng tổng số độ của 3 lần đo và chia cho 3 để tính kết quả trung bình.
  • Tiếp theo, bạn có thể so sánh kết quả với bảng sau để xác định hướng chính xác.

Nếu phát hiện rằng có sai số lớn lên tới 15 độ trong 3 lần đo; có thể bạn đang ở gần các thiết bị điện hoặc vật liệu chứa kim loại như hệ thống đường ống hoặc đường dây điện. Trong trường hợp này, bạn nên thay đổi vị trí đứng và thực hiện lại quy trình đo một lần nữa để đảm bảo kết quả chính xác.

bang-do-xac-dinh-huong-oneday

3. Những tiêu chí để đánh giá hướng nhà

3.1. Tốt xấu tính theo hướng giao tiếp

Xây nhà nên quay mặt cửa vào một không gian nào đó. Nên chọn những vị trí thuận lợi để dễ dàng giao tiếp với xã hội bên ngoài.

Dân gian có câu: Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ. Đó chính là câu nói ngắn gọn nhất về những điểm thuận lợi nên chọn khi mua đất, xây nhà.

Những tiêu chí để đánh giá hướng nhà.

3.2. Tốt xấu theo phương vị 

Khi nói về phương hướng của một vùng hay 1 vật; cần xem xét với một điểm gốc, cột mốc nào đó. Điều này có thể nhận biết rõ ràng nhất ở những gia đình sống chung trong một dãy nhà. Tuy cùng hướng nhưng lại có những thuận lợi, khó khăn hoàn toàn khác biệt.

Theo giải thích phong thủy, đó là do phương vị tổng quan. Khi xem xét một căn nhà, ngoài hướng còn phải xem phương vị của bên trong, bên ngoài, trước, sau, trái, phải. Từ đó mới có thể kết luận được 1 căn nhà là tốt hay xấu.

Xem thêm: Top 30+ Ý Tưởng Họa Tiết Trang Trí Nhà Được Ưa Chuộng 2023

3.3 Khí hậu

Một tiêu chí khác từ thiên nhiên cũng được xem đóng vai trò cân nhắc để đánh giá hướng của ngôi nhà hoặc bất động sản.

Làm nhà hướng nam là kinh nghiệm được truyền lại nhiều đời. Theo đó, căn nhà có thể đón được gió mát và nguồn sáng ổn định. Đồng thời nhận được luồng không khí ấm áp, tránh gió lạnh khi mùa đông tới. Từ đó, giúp cuộc sống gia đình được thoải mái, dễ chịu nhất.

Hướng cần tránh là hướng Tây, Tây Bắc, Đông. Bởi nhà hướng này sẽ gặp nắng gắt vào buổi chiều khiến trong nhà luôn nóng bức. Còn nhà hướng Đông thì gặp nắng chói vào sáng hè; nhưng mùa đông thì phải nhận rất nhiều gió lạnh.

3.4 Tốt xấu theo hướng mệnh trạch

Trong phong thủy có 8 cung mệnh ứng với 8 hướng trong không gian tự nhiên. Điều đó tuân theo 8 quẻ của Bát Quái, được phân thành 2 nhóm là Tây Tứ Mệnh và Đông Tứ Mệnh. Cũng như quan niệm này, người thuộc Tây Tứ Mệnh thì chọn nhà theo hướng Tây Tứ Trạch. Còn người thuộc Đông Tứ Mệnh thì chọn nhà ở theo hướng Đông Tứ Trạch.

Một lưu ý khi đánh giá theo tiêu chí hướng mệnh. Trong trường hợp phạm phải hướng nhà xấu, có khá nhiều cách khắc phục. Tiêu biểu nhất là dùng hình khối thụt lồi, mở cửa hạn chế hay sử dụng các loại cây xanh phong thủy.

Cách đo hướng nhà cực chính xác bằng điện thoại

Tạm kết – cách xác định hướng nhà

Cách xác định hướng nhà kỹ càng là một yếu tố quan trọng; nhưng không phải tất cả để quyết định tính tốt xấu của một bất động sản. Trên đây là những thông tin lý giải tầm quan trọng của việc chọn hướng nhà. Hãy theo dõi Blog của OneDay để được cung cấp thông tin về phong thủy BĐS một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam