Tổng Hợp Phong Thủy Mệnh Mộc Chi Tiết Nhất 2023 – OneDay

by Giang Giang
0 comment

Phong thủy mệnh mộc

Bạn là người mệnh Mộc. Bạn muốn tìm hiểu về phong thủy mệnh Mộc mà chưa biết tham khảo ở đâu? Đừng vội lo lắng, tại đây OneDay sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật các thông tin về Mệnh Mộc. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Mệnh Mộc là gì? Tính cách của người mệnh Mộc

phong thủy mệnh mộc
Phong thủy mệnh mộc

Mệnh Mộc là một trong năm mệnh chính trong phong thủy. Mộc nghĩa là cây, là mùa xuân, là sự mát mẻ. Cây có sức sống mãnh liệt luôn luôn xanh mát. Người mệnh Mộc được cho là có tính cách mạnh mẽ, kiên nhẫn, phóng khoáng. Ngoài ra họ còn có khả năng thích nghi tốt với mọi tình huống. 

Theo phong thủy mệnh Mộc, họ rất giỏi trong việc kết giao với mọi người. Họ là kiểu người luôn suy nghĩ tích cực,  tự tin vào bản thân mình. Bên cạnh đó, họ thường có tài năng trong việc lập kế hoạch và đặt mục tiêu. Đồng thời cũng rất kiên nhẫn và kiên trì trong việc đạt được những mục tiêu đó. Yếu điểm duy nhất của họ chính là đôi khi quá bảo thủ. Điều này dễ gây mất lòng người xung quanh.

Bạn đã biết: Cách Chọn Hình Nền Điện Thoại Phong Thủy Tài Lộc Bình An – OneDay

2. Người mệnh Mộc sinh vào năm nào?

cây phong thủy mệnh mộc OneDay
Năm sinh của người mệnh Mộc

Mệnh Mộc có năm sinh là:

  •  Đại Lâm Mộc bao gồm các năm sinh 1928, 1929, 1988, 1989
  • Dương Liễu Mộc bao gồm các năm sinh 1942, 1943, 2002, 2003, 
  • Tùng Bách Mộc bao gồm các năm sinh 1950, 1951, 2010, 2011, 
  • Bình Địa Mộc bao gồm các năm sinh 1958, 1959, 2018, 2019, 
  • Tang Đố Mộc bao gồm các năm sinh 1972, 1973
  • Thạch Lưu Mộc bao gồm các năm sinh 1980, 1981,…

Nếu bạn sinh vào một trong những năm trên, bạn có thể xem mình là người mệnh Mộc.

Đọc thêm: Người Mệnh Mộc Hợp Hướng Nào? Hướng Nhà Mang Đến Tài Lộc

3. Mệnh hợp và khắc với mệnh Mộc nên biết

Trong phong thủy mệnh mộc, có hai khái niệm quan trọng là “mệnh hợp” và “mệnh khắc”. Hiểu rõ về những mệnh này sẽ giúp bạn tối ưu hóa năng lượng và cân bằng trong không gian sống của mình.

mang moc hop mau gi OneDay
Màu hợp và màu khắc với người mệnh Mộc

3.1. Mệnh hợp

Mệnh mộc hợp mệnh gì? Việc kết hợp các mệnh với nhau có thể tạo nên sự hài hòa hoăc xung khắc. Đối với mệnh Mộc cũng vậy. Trong phong thủy mệnh Mộc hợp với Thủy và Hỏa.  Dưới đây là một số thông tin chi tiết hơn bạn có thể tham khảo.

  • Mệnh Mộc – Mệnh Hỏa: Mệnh Mộc hợp với mệnh Hỏa. Gỗ sinh ra lửa. Càng nhiều lửa thì ngọn lửa càng mạnh. Dó đó Mộc rất hợp với Hỏa. Dó  đó, mệnh Mộc cũng hợp với các màu đỏ, cam, tím. Màu đỏ là biểu tượng của ngọn lửa và năng lượng. Màu đỏ và các gam màu tương tự như cam, hồng đất sẽ tạo ra sự nhiệt huyết, sáng tạo và sự phát triển trong không gian sống của bạn. Bạn có thể sử dụng các vật trang trí như tranh có màu sắc nổi bật, đèn trang trí đỏ. Hoặc các phụ kiện như gối, thảm trải màu đỏ để tăng cường năng lượng Mộc-Hỏa.
  • Mệnh Mộc – Thủy: Mệnh Mộc cũng hợp với mệnh Thổ. Đây cũng là mối quan hệ tương sinh. Cây cối hút nước để duy trì sự sống. Do đó mệnh mộc khá hợp với màu xanh nước biển, màu đen. Bạn có thể sử dụng màu sắc này trong cuộc sống để tạo nhiều may mắn hơn. 

Lựa chọn màu sắc phù hợp theo phong thủy mệnh Mộc giúp tạo ra sự hài hòa và cân bằng trong không gian sống. Đồng thời tăng cường năng lượng tích cực cho người mệnh Mộc. Hãy tận dụng màu sắc và các vật trang trí phù hợp để tạo ra một môi trường sống thịnh vượng và may mắn.

>>> Tham khảo thêm Màu Bản Mệnh Là Gì? Cách Chọn Màu Phù Hợp Nhất 2023

3.2. Mệnh khắc

Trong phong thủy, mệnh khắc là sự xung đột giữa hai mệnh và có thể tạo ra tác động tiêu cực đến không gian sống. Đối với phong thủy mệnh Mộc, có một số mệnh khắc cần tránh để duy trì cân bằng và hòa hợp.

  • Mệnh Mộc – Kim: Mệnh Mộc bị khắc với mệnh Kim. Kim là kim loại sẽ  tạo ra dao, búa, rìu. Đây là những vật dụng có thể dùng để chặt cây cối. Màu sắc vàng và bạc đại diện cho mệnh Kim. Do đó, hạn chế sử dụng các vật trang trí màu vàng hoặc bạc trong không gian của bạn.
  • Mệnh Mộc – Thổ: Mệnh Mộc cũng khắc với mệnh Thổ. Cây cối hút chất dinh dưỡng từ đất lên làm cho đất bị “nghèo” đi. Màu nâu đại diện cho mệnh Thổ. Không nên sử dụng các vật phẩm có màu sắc này. Để hạn chế sự xui xẻo đến với bạn. 

Tránh mệnh khắc và hạn chế sử dụng các vật trang trí có màu sắc liên quan. Từ đó bạn có thể giảm thiểu tác động tiêu cực. Duy trì một không gian sống hài hòa và cân bằng cho mệnh Mộc của mình.

>>> Tham khảo thêm Mệnh Kim Là Gì ? – Khám Phá Cẩm Nang May Mắn Cho Người Mệnh Kim

4. Vật trang trí hợp phong thủy mệnh Mộc

Để tạo ra một không gian sống phong thủy tốt , bạn có thể sử dụng các vật phẩm cho người mệnh Mộc sau:

4.1. Tỳ hưu phong thủy mệnh mộc

menh moc hop mau gi OneDay
Tỳ hưu phong thủy

Tỳ hưu là một loại linh vật phong thủy mang lại tài lộc, may mắn và bình an. Trong phong thủy mệnh Mộc, tỳ hưu là một vật trang trí phù hợp để đặt trong nhà. Có thể chọn Tỳ hưu bằng đá Ngọc Lục Bảo. Bạn có thể đặt tỳ hưu trên bàn làm việc, trên kệ sách hoặc trong phòng khách để thu hút năng lượng tốt và tài lộc.

4.2. Quả cầu phong thủy

mang moc hop voi mang gi OneDay
Quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy là một vật trang trí mang năng lượng tốt và cân bằng cho không gian sống. Có thể được đặt trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc để tạo ra một không gian yên tĩnh và tập trung.  Loại đá có thể chọn như đá thạch anh, đá ngọc bích, đá ruby hay đá pha lê. Nên chọn màu xanh lá, màu đen….

>>> Tham khảo thêm Top 10 Cây Hợp Mệnh Thổ Giúp “Hanh Thông”

4.3. Thiềm Thừ phong thủy mệnh mộc

đá phong thủy mệnh mộc
Thiềm Thư phong thủy

Thiềm Thừ hay còn là cóc ba chân. Hiện nay chủ yếu người ta tạo hình cóc ngậm thìa vàng và chân dẫm lên đồng xu. Đây là một biểu tượng phong thủy mang lại tài lộc và may mắn. Đối với phong thủy mệnh Mộc, nên chọn thiềm thừ màu xanh lá cây, màu đen. Nên đặt ở cửa chính hoặc góc tài lộc của nhà để thu hút năng lượng tốt và tài lộc cho gia đình.

4.4. Cá chép phong thủy

chữ ký phong thủy mệnh mộc OneDay
Cá chép phong thủy

Cá chép hóa rồng làm cụm từ rất phổ biến hiện nay. Nó được coi là biểu tượng của sự may mắn, thiêng liêng và đáng quý. Dó đó đặt cá chép phong thủy có thể mang lại sự thăng quan tiến chức trong sự nghiệp. Nên được đặt trong phòng khách hoặc phòng làm việc.  Màu sắc chọn nên là màu xanh lá, màu đen hoặc xanh dương.

>>> Xem thêm: Xung Thái Tuế Là Gì? Cách Cúng Thái Tuế Tại Nhà 2023 – OneDay

4.5. Trụ đá phong thủy mệnh mộc

phong thủy mệnh mộc
Trụ Đá Phong thủy

Trụ đá phong thủy là một loại vật trang trí có tác dụng trấn trạch nhà cửa. Mang lại may mắn và sự thịnh vượng. Vật liệu phổ biến của nó là thạch anh. Nó được cho rằng có khả năng hỗ trợ sức khỏe, mang lại sự khỏe khoắn dẻo dai cho gia chủ. Theo như phong thủy mệnh Mộc, đây là vật phẩm nên có ở trong nhà.

Đọc thêm: Mệnh Mộc Hợp Cây Gì? Top 15+ Cây Mang Đến Tài Lộc Cho Người Mệnh Mộc

Tạm kết về phong thủy mệnh mộc

Trên đây là tổng hợp phong thủy mệnh Mộc chi tiết nhất năm 2023 của OneDay. Hiểu rõ về mệnh của mình và sử dụng các vật trang trí phù hợp có thể giúp bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên đây chỉ là một yếu tố nhỏ đóng góp cho sự thành công của bạn. Thành công còn phụ thuộc vào tài năng, sự nỗ lực và tinh thần cầu tiến của bạn nữa.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam