Top 50+ Mẫu Tiểu Cảnh Mini Đẹp, Mê Không Gian Xanh – OneDay

by duongth
0 comment

tieu-canh-mini-dep-me-khong-gian-xanh

Tiểu cảnh mini là một loại nghệ thuật trang trí nhỏ gọn; trò chơi không gian tự nhiên trong ngôi nhà của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tạo ra những hòn đảo xanh mát trong không gian sống; mang lại thư giãn và thú vị cho mỗi khi bạn ngắm nhìn những cảnh quan nhỏ xinh này. Hãy cùng OneDay tìm hiểu loại hình nghệ thuật thú vị này nhé!

1. Tiểu cảnh mini là gì?

Tiểu cảnh mini là một phiên bản thu nhỏ của cảnh quan tự nhiên, được tạo thành từ các yếu tố như cây cỏ, đá, cát và các vật liệu tự nhiên khác.

Có tên gọi khác là tiểu cảnh Terrarium

Thường được đặt trong các chậu thủy tinh hoặc chậu nhỏ để tạo ra một khoảng không gian nhỏ mà bạn có thể đặt trong nhà hoặc ngoài trời.

tieu-canh-mini-la-gi-oneday
Tiểu cảnh nhỏ xinh

2. Đặc điểm và ý nghĩa của tiểu cảnh

2.1 Đặc điểm của những loại tiểu cảnh nhỏ

Loại tiểu cảnh này thường rất được rất nhiều người ưu tiên sử dụng trong những ngôi nhà có phần diện tích hạn chế thường là các căn hộ chung cư, nhà ống.

dac-diem-cua-nhung-loai-tieu-canh-nho-oneday
Mẫu tiểu cảnh đẹp

Hội tụ các đặc điểm như

  • Kích thước nhỏ gọn: Tiểu cảnh mini thường có kích thước nhỏ; phù hợp để đặt trên bàn làm việc, kệ sách, ban công, hoặc thậm chí trên bàn làm việc.
  • Tích hợp nhiều yếu tố thiên nhiên: Các tiểu cảnh mini thường bao gồm cây cỏ, đá, cát. Và có thể thêm những phụ kiện như bàn ghế, cây cầu nhỏ, hoặc hồ nước mini.
  • Dễ chăm sóc: Các loại cây cỏ trong tiểu cảnh mini thường không yêu cầu quá nhiều công việc chăm sóc. Việc tưới nước đều đặn và đặt chúng ở nơi có ánh sáng phù hợp là đủ để giữ cho tiểu cảnh luôn tươi tốt.

2.2 Ý nghĩa của những loại tiểu cảnh trang trí 

Là một loại cây được rất nhiều người sử dụng để trang trí phổ biến nhất hiện nay. Các loại kiểu dáng tiểu cảnh mới lạ giúp mang lại vẻ đẹp độc đáo cho không gian căn phòng; cũng như chứa đựng rất nhiều tác dụng tốt cho người trồng.

Mang lại nhiều ý nghĩa tích cực như

  • Tạo sự thư giãn: Nhìn vào một tiểu cảnh mini xanh mát và thanh bình có thể giúp giảm căng thẳng; tạo sự thư thái sau một ngày làm việc căng thẳng.
  • Trang trí không gian: Tiểu cảnh mini làm cho không gian trở nên sinh động hơn. Tạo điểm nhấn trang trí tinh tế và thu hút sự chú ý của mọi người.
  • Kích thích sáng tạo: Tạo một tiểu cảnh mini đòi hỏi sự sáng tạo khi bạn lựa chọn cây cỏ, đá và phụ kiện để tạo nên một không gian thú vị.
  • >>> Theo những nghiên cứu về sức khỏe, một không gian xanh sẽ có thể giúp cho bạn tăng thêm 20% trí nhớ và 15% hiệu quả khi làm việc.
y-nghia-cua-nhung-loai-tieu-canh-trang-tri-oneday
Tiểu cảnh trang trí hợp phong thuỷ

Ý nghĩa phong thủy của tiểu cảnh terrarium

  • Những loại tiểu cảnh được lựa chọn ít nhiều; cũng sẽ mang hơi hướng tuân theo những quy luật phong thủy ngũ hành tương hợp với gia chủ
  • Việc kết hợp với những loài sinh vật; đồ vật trang trí ở trong nhà cùng với cách bày trí;  hướng đặt sẽ giúp mang lại cho gia chủ tăng vượng khí; Thu hút tài lộc và xua đuổi tà khí u ám cho căn nhà.
  • Mang ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc và sự bình an.

3. Những mẫu tiểu cảnh mini đẹp hiện nay

Với sự linh hoạt về hình thức, bố cục, số lượng những loại tiểu cảnh thường phù hợp với việc đặt trong nhiều không gian khác nhau. Và tùy vào sở thích; mục đích có thể đặt những chậu cây ở những vị trí các mẫu dưới đây

3.1 Mẫu tiểu cảnh trang trí phòng khách

Tiểu cảnh mini trong phòng khách là một cách tuyệt vời để làm cho không gian trở nên ấm áp hơn. Bạn có thể đặt chúng trên bàn trà hoặc trên kệ sách để tạo điểm nhấn độc đáo.

Với không gian phòng khách mở, nếu đặt 1 chậu terrarium sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên sáng bừng, góp phần đem lại sự sang trọng cho căn nhà.

mau-tieu-canh-trang-tri-phong-khach-oneday
Mẫu tiểu cảnh phòng khách đẹp
mau-tieu-canh-trang-tri-phong-khach-2-oneday
Mẫu tiểu cảnh không gian mở
mau-tieu-canh-trang-tri-phong-khach-1-oneday
Mẫu tiểu cảnh không gian mở 1
mau-terrarium-trang-tri-phong-khach-4-oneday
Mẫu tiểu cảnh tượng phật
mau-terrarium-trang-tri-phong-khach-3-oneday
Tiểu cảnh thiết kế

3.2 Tiểu cảnh ở cầu thang

Cầu thang thường là một nơi bị bỏ trống trong ngôi nhà; bạn có thể tận dụng nó bằng cách đặt một tiểu cảnh mini ở đó. Điều này không chỉ làm cho cầu thang trở nên thú vị hơn mà còn tạo một không gian xanh tràn đầy sức sống.

Tuy nhiên; sẽ tùy thuộc vào từng kích thước, kiểu dáng cũng như độ rộng, độ cao của cầu thang; mà bạn có thể tìm những mẫu tiểu cảnh sao cho phù hợp nhất. 

>>> Xem Thêm Sinh Khí Là Gì? Xác Định Hướng Sinh Khí Cầu Tài Lộc – OneDay

mau-tieu-canh-o-cau-thang-oneday
Tiểu cảnh cầu thang
mau-tieu-canh-o-cau-thang-2-oneday
Tiểu cảnh khô dưới chân cầu thang
mau-tieu-canh-o-cau-thang-1-oneday
Mẩu tiểu cảnh mini nhỏ gọn

3.3 Tiểu cảnh trang trí ban công 

Nếu nhà bạn có ban công, hãy thử đặt một tiểu cảnh mini ở đó; để tạo không gian xanh mát cho chính ngôi nhà của bạn. Ban công là nơi tuyệt vời để tận hưởng thiên nhiên vừa có gió mát, vừa ngắm cảnh đẹp.

Góp phần tạo ra một không gian xanh mát; cho gia chủ hay những thành viên trong gia đình có nơi nghỉ ngơi, thư giãn, đọc sách. Là nơi cả gia đình cùng sum họp vào những ngày cuối tuần để có không gian thư giản, thoải mái hơn.

tieu-canh-ban-cong-oneday
Tiểu cảnh bản công
Tieu-canh-ban-cong-2-oneday
Mẫu ban công tiểu cảnh xinh
Tieu-canh-ban-cong-1-oneday
Mẫu ban công xinh đẹp

3.4 Tiểu cảnh mini sân vườn 

Tiểu cảnh sân vườn mini hiện nay được sử dụng khá nhiều trong việc trang trí không gian sống từ nhà ở, sân vườn, nơi làm việc, trường học…

Là nơi lý tưởng để đặt tiểu cảnh mini, tạo điểm nhấn xanh cho không gian ngoại thất của bạn. Các loại cây cỏ nhỏ, đá và phụ kiện như ghế dưới bóng cây sẽ làm cho sân vườn của bạn thêm phần đặc biệt.

Một số lưu ý khi đặt tiểu cảnh sân vườn mini trong không gian nhà bạn cần biết.

mau-tieu-canh-san-vuon-oneday
Tiểu cảnh xanh
mau-canh-san-vuon-3-oneday
Tiểu cảnh xanh kết hợp hồ
mau-canh-san-vuon-1-oneday
Mẫu tiểu cảnh đẹp
mau-tieu-canh-san-vuon-2-oneday
Mẫu tiểu cảnh đẹp mắt
  • Chọn lựa mẫu và vị trí đặt tiểu cảnh sân vườn mini; sao cho phù hợp với kiến trúc chung tổng thể của ngôi nhà.
  • Lựa chọn vị trí phong thủy để tiểu cảnh sân vườn mini mang lại vượng khí tốt nhất cho ngôi nhà; và hạn chế được các điểm khuyết về phong thủy của kiến trúc ngôi nhà.
  • Lựa chọn các vật dụng, cây xanh trong tiểu cảnh sân vườn phải phù hợp với vị trí đặt tiểu cảnh; không nên chọn quá lớn so với không gian kiến trúc xung quanh.
  • Đặt tiểu cảnh như một đồ trang trí cho kiến trúc nhà; tiểu cảnh sân vườn mini phải là một điểm nhấn độc đáo cho kiến trúc nhà của bạn

3.5 Tiểu cảnh Terrarium để bàn làm việc 

Terrarium là một loại tiểu cảnh mini đặc biệt, thường chứa trong hũ thủy tinh. Đặt một terrarium nhỏ trên bàn làm việc, bạn sẽ có một cảnh quan nhỏ xinh để thư giãn mỗi khi làm việc.

Đặt một chậu tiểu cảnh Terrarium ở bàn làm việc; khiến cho không gian nơi công sở, học tập thêm sinh động, tinh tế và độc lạ. 

terrarium-de-ban-lam-viec-2-oneday
Tiểu cảnh mini để bàn
tieu-canh-terrarium-de-ban-lam-viec-1-oneday
Tiểu cảnh để bàn đơn giản
terrarium-de-ban-lam-viec-3-oneday
Tiểu cảnh để bàn đơn giản có đèn
terrarium-de-ban-lam-viec-oneday
Mẫu tiểu cảnh nhỏ

3.6 Tiểu cảnh mini bể cá

Thiết kế tiểu cảnh mini cho bể cá nhỏ xinh

Tiểu cảnh cho bể cá mini sẽ phù hợp cho những ai mới bắt đầu làm quen với việc chăm sóc cây thủy sinh hoặc nuôi cá. Bên cạnh đó; kích thước hồ cá cũng khá đa dạng để bạn dễ dàng lựa chọn theo sở thích; với sức chứa từ 1- 37 lít. Ngoài ra, quá trình chăm sóc và bảo trì hồ có phần đơn giản, tiết kiệm thời gian cũng như công sức

Thiết kế tiểu cảnh cho bể cá ngoài trời

Tiểu cảnh cho bể cá ngoài trời sẽ dành cho những người nhiều kinh nghiệm và cần đầu tư về hệ thống lọc nước; sưởi chiếu cũng như chọn loại cá phù hợp.

tieu-canh-mini-be-ca-oneday
Tiểu cảnh bể cá đẹp
terrarium-mini-be-ca-2-oneday
Tiểu cảnh bể cá mini xinh lung linh
terrarium-mini-be-ca-1-oneday
Tiểu cảnh bể cá đẹp

Tạm kết

Tiểu cảnh mini là một cách tuyệt vời để mang thiên nhiên vào trong không gian sống của bạn. Được tạo nên từ sự sáng tạo và tình yêu với thiên nhiên; mang đến một không gian xanh, thư thái và tràn đầy sức sống. Hãy thử tạo một cảnh nhỏ cho riêng mình và trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Theo dõi OneDay để nhận nhiều thông tin mới thú vị nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam