Tuổi Thân Sinh Năm Bao Nhiêu? Mệnh Gì? Hợp Tuổi Gì? – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

tuoi-than-sinh-nam-bao-nhieu

Tuổi Thân sinh năm bao nhiêu? Thuộc mệnh gì? Tinh cách như thế nào? Hợp và khắc với màu nào, tuổi nào? Là những câu hỏi đang được rất nhiều người thắc mắc. Nếu bạn cũng đang đi tìm lời giải cho những thắc mắc này thì hãy theo dõi ngay bài viết sau của OneDay nhé!

Mục Lục

1. Tuổi Thân là tuổi con gì?

Tuổi Thân là tuổi con Khỉ. Trong 12 con giáp thì tuổi Thân xếp vào con giáp thứ 9. Cụ thể theo thứ tự gồm, Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi. Tuổi Thân cũng được đánh giá là tuổi thông minh, lanh lợi và khôn khéo nhất trong 12 con giáp.

Oneday

Vì vậy, những người sinh năm Thân thường rất tài giỏi, thông minh và nhanh nhẹn. Tuổi Thân thường là những người có tấm lòng vị tha, chúng luôn sẵn sàng giúp đỡ những ai gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống.

Ngoài ra, người tuổi Thân có chí tiến thủ, nhạy cảm và rất linh hoạt thích nghi với mọi hoàn cảnh. Họ cũng sở hữu tính cách cứng cỏi, thích cạnh tranh trên đường đời, cực kỳ hướng ngoại và dễ bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài.

Xem thêm: Phục Vị Là Gì? Lưu Ý Cần Biết Về Phục Vị Trong Hôn Nhân Và Nhà Ở – OneDay

2. Tuổi Thân sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

2.1. Tuổi Thân sinh năm bao nhiêu?

Dựa theo tử vi và Âm lịch mặt trăng, người tuổi Thân sinh vào các năm sau đây:

Năm sinh Can Chi Tuổi
1944 Giáp Thân Thân
1956 Bính Thân Thân
1968 Mậu Thân Thân
1980 Canh Thân Thân
1992 Nhâm Thân Thân
2004 Giáp Thân Thân
2016 Bính Thân Thân
Năm sinh người tuổi Thân.

2.2. Tuổi Thân thuộc mệnh gì?

Theo cập nhật mới nhất đến năm 2023 của OneDay, những người thuộc tuổi Thân sinh vào các năm thuộc mệnh như sau:

tuoi-than-sinh-nam-bao-nhieu-thuoc-menh-gi
Tuổi Thân thuộc mệnh gì? – OneDay
  • Tuổi Bính Thân sinh năm 1956, 2016 thuộc mệnh Hỏa.
  • Tuổi Mậu Thân sinh năm 1968 thuộc mệnh Thổ.
  • Tuổi Canh Thân sinh năm 1920, 1980 thuộc mệnh Mộc.
  • Tuổi Nhâm Thân sinh năm 1932, 1992 thuộc mệnh Kim.
  • Tuổi Giáp Thân sinh năm 1944, 2004 thuộc mệnh Thủy.

3. Tổng quan tính cách người tuổi Thân

Người tuổi Thân thường có những đặc điểm nổi bật trong tính cách:

3.1. Thông minh, tinh nghịch – tuổi thân sinh năm bao nhiêu

Một đặc điểm tính cách của hầu hết những người sinh năm Thân là họ rất thông minh, tích cực tìm hiểu, nắm bắt kiến thức mới cũng như tinh nghịch và lém lỉnh. Vì vậy, họ luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những người xung quanh. Họ cũng thích đùa giỡn, bày trò chọc phá mọi người nhưng đôi khi có thể tạo ra phản ứng “gập ông đập lưng ông”.

3.2. Tháo vát, năng động

Đây cũng là một điểm tích cực trong tính cách của người tuổi Thân. Người tuổi Thân rất năng động, sẵn sàng tham gia vào mọi cuộc vui, thử thách. Họ vô cùng chăm chỉ, tháo vát, không ngại khó khăn.

Tham khảo: Top 15 Biểu Tượng May Mắn Phổ Biến Giúp Thu Hút Vượng Khí

3.3. Giỏi giao tiếp – tuổi thân sinh năm bao nhiêu

Không thể phủ nhận khả năng giao tiếp của những người tuổi Thân cực kỳ tốt. Ngoài ra, họ cũng rất khéo léo, thông minh và hài hước nên khả năng hòa nhập, thích nghi với môi trường mới vô cùng nhanh. Đồng thời, người tuổi Thân cũng có nhiều mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, đồng nghiệp,…

3.4. Không thích sự tẻ nhạt – tuổi thân sinh năm bao nhiêu

Không thích sự yên tĩnh, tẻ nhạt. Vì vậy, họ thường có xu hướng tìm đến những nơi đông đúc, náo nhiệt. Có thể nói cuộc sống của người mệnh Thân thật muôn màu muôn vẻ.

3.5. Kiến thức sâu rộng

Tò mò, hiếu kỳ là một đặc điểm trong tính cách của người tuổi Thân. Vì lý do này, họ có kiến ​​thức rất sâu rộng trong nhiều lĩnh vực.

3.6. Thích cạnh tranh – tuổi thân sinh năm bao nhiêu

Nếu tìm được đối thủ ngang tầm, người tuổi Thân sẵn sàng chiến đấu để chứng tỏ khả năng của mình. Tuy nhiên, họ không thể hiện rõ điều này ra bên ngoài mà giấu giếm, âm thầm tiến hành. Mặt khác, họ cũng là người rất chu đáo, có kế hoạch rõ ràng nên khả năng chiến thắng rất cao.

3.7. Tự cao tự đại – tuổi thân sinh năm bao nhiêu

Điểm yếu lớn nhất trong tính cách của người tuổi Thân là họ độc tôn vì họ nhận thức được trí thông minh của mình. Ngoài ra, họ cũng có tính tự chủ cao và chỉ quan tâm đến việc bảo vệ lợi ích của bản thân nên đôi khi không tôn trọng người khác. Người thân cũng tương đối thực dụng, thích được chiều chuộng. Đôi khi hay ghen tị nhưng không thể hiện ra bên ngoài.

Xem thêm: Cung Khí Gồm Cung Nào? Giải Mã Bí Ẩn Cung Hoàng Đạo Khí – OneDay

4. Tính cách đặc trưng người tuổi Thân theo từng năm

Tính cách của người tuổi Thân còn phụ thuộc vào năm sinh cụ thể. Dưới đây là một số năm đại diện:

Tinh-cach-nguoi-tuoi-than
Tính cách đặc trưng người tuổi Thân theo từng năm – OneDay.

4.1. Mậu Thân 1968

Người tuổi Mậu Thân thường thiếu tính ổn định. Họ không tuân theo một quy tắc nhất định nào, tính khí khá tùy duyên, thuận tiện hành xử. Trong công việc họ là người làm việc có mưu trí, linh hoạt và tháo vát. Họ có nhiều ý tưởng và có thể đề xuất nhiều kế hoạch và sẵn sàng thay đổi theo chiều hướng mang lại lợi ích. Đôi khi việc không cố chấp này tốt nhưng cũng có thể không tốt.

Nhờ tính cách linh động và nhanh nhẹn, thân thiện, họ được mọi người yêu thích vì tính tình khá dễ chịu, thỏa mái, sao cũng được nên được cho là dễ chơi, dễ tiếp xúc.

Trong giao tiếp, họ là người thân thiện, thái độ ôn hòa, điềm tĩnh không quá cố chấp, bảo thủ nên thường chiếm được nhiều cảm tình.

Người tuổi Mậu Thân là những người có ý chí, tiến thủ và muốn thể hiện bản thân. Họ có tấm lòng nhân ái, muốn giúp đỡ người khác và mang lại hạnh phúc, niềm vui cho những người xung quanh.

4.2. Canh Thân 1980 – tuổi thân sinh năm bao nhiêu

Tính cách ôn hòa, nhân ái, điềm tĩnh và thích yêu thương, chăm sóc những người xung quanh rất nỗi trội ở những người sinh năm Canh Thân. Bản chất họ là những người rất hiền lành, thân thiện và mong muốn làm những điều thiện, điều tốt giúp ích cho đời.

Nhìn bề ngoài họ rất hiền từ, phúc hậu và có vẻ chậm chạp, ù lì. Nhưng ẩn sâu bên trong họ là ý chí, nghị lực vô cùng mạnh mẽ, cốt cách của họ ít ai sánh bằng.

Là người giàu chí tiến thủ, không ngừng vươn cao trong mọi hoàn cảnh, dễ thích nghi với môi trường khác nhau. Là người tự tin, nhiều năng lượng và tích cực.

4.3. Nhâm Thân 1992

Nhâm Thân là tuýp người có tính cách khá cứng rắn, bề ngoài khá lạnh lùng, điềm đạm nên mọi người thường thấy họ khó tính, khó gần. Về bản chất, họ là người quyết đoán, nghiêm túc, dứt khoát. Hầu hết những người sinh năm Thân đều có ngoại hình ưa nhìn, nội tâm phong phú, tâm hồn đa sắc màu, thông minh và nhanh nhẹn.

Trong cuộc sống lẫn công việc, họ luôn khẳng định cái tôi của mình, rất có chí tiến thủ và tính tình quyết liệt. Ưa sự công bằng, biết tiết chế và tự chủ. Họ ghét sự dối trá và đôi khi hơi nóng tính.

4.4. Giáp Thân 2004 – tuổi thân sinh năm bao nhiêu

Hầu hết những người sinh năm Thân đều có tính cách hiền lành, tuổi Giáp Thân cũng không ngoại lệ. Họ là người ít nói, ôn hòa, khá điềm tĩnh. Họ không thích cạnh tranh, ganh đua hay đối đầu với bất kỳ ai. Họ yêu hòa bình, nhưng bên trong họ là những người hay lo lắng và suy nghĩ quá nhiều.
Họ cũng là những người có trí tuệ, tài năng, học rộng hiểu sâu, nhưng cũng chính vì có nhiều kiến ​​thức nên họ hay suy nghĩ, đắn đo rất nhiều hoặc do dự trước những cơ hội lớn trong công việc và cuộc sống. Người sinh năm 2004 tốt bụng thích giúp đỡ người khác mà không đòi hỏi bất cứ điều gì đáp lại.
Tuy nhiên, người tuổi Thân phải xác định rõ mục tiêu cuộc đời, tránh sa vào các thói hư tật xấu như cờ bạc, rượu chè… nếu không sẽ cả đời vất vả, trắc trở.

4.5. Bính Thân 2016

Bính Thân là những tuýp người năng động, nhiệt tình, sáng suốt, linh hoạt và tháo vát nhưng đôi khi vì khó kiềm chế cảm xúc nên dễ hành động sốc nổi. Họ là người có thể phát triển tốt nếu có người dẫn dắt, chia sẻ, tiếp năng lượng và khuyên nhủ.

Bính Thân bên ngoài khá màu mè, ưa hình thức, khoe mẽ. Là những người dễ gần, vui vẻ và có sức sáng tạo, nhiều ý tưởng lớn độc đáo.

Bính Thân là người rất tài giỏi, thông minh, thích tìm tòi, khám phá và nghiên cứu, tìm hiểu nên thường có thành tích và học vị cao.g khá thực tế, linh hoạt, đề cao giá trị .

5. Tuổi Thân hợp màu gì?

Theo ngũ hành trong phong thủy, người tuổi Thân sinh vào các năm khác nhau, thuộc các bản mệnh khác nhau thì phù hợp với những màu sắc khác nhau:

5.1. Tuổi Bính Thân 1956, 2016 (mệnh Hỏa)

  • Màu tương sinh: hợp với màu đỏ, cam, hồng tím và các màu sắc thuộc mệnh Thổ như vàng sậm, nâu đất do Hỏa sinh Thổ.
  • Màu tương khắc: Màu đen, màu xanh nước biển.

5.2. Tuổi Mậu Thân 1968 (mệnh Thổ)

  • Màu tương sinh: hợp với màu vàng sậm, nâu đất và các màu sắc thuộc mệnh Kim như trắng, bạc, ghi, xám do Thổ sinh Kim
  • Màu tương khắc: Màu xanh, màu đen.

5.3. Canh Thân 1920,1980 (mệnh Mộc)

  • Màu tương sinh: hợp với màu xanh nõn chuối, xanh da trời, xanh lá, xanh cốm và các màu sắc thuộc mệnh Thủy như xanh dương, đen do Thủy sinh Mộc.
  • Màu tương khắc: Màu trắng.

5.4. Nhâm Thân 1932, 1992 (mệnh Kim)

  • Màu tương sinh: hợp với màu trắng, bạc, ghi, xám và các màu sắc thuộc mệnh Thủy như xanh dương, đen do Kim sinh Thủy.
  • Màu tương khắc: Màu hồng, màu đỏ.

5.5. Giáp Thân 1944, 2004 (mệnh Thủy)

  • Màu tương sinh: hợp với màu xanh dương, đen và các màu sắc thuộc mệnh Mộc như xanh nõn chuối, xanh da trời, xanh lá, xanh cốm do Thủy sinh Mộc
  • Màu tương khắc: Màu vàng, vàng đất.
Chi tiết: Tuổi Thân Hợp Màu Gì? Màu Hợp Phong Thủy Cho Nhà Ở 2023 - OneDay

6. Tuổi Thân hợp với tuổi nào?

tuoi-than-hop-voi-tuoi-nao
Tuổi Thân hợp với tuổi nào – OneDay.

6.1. Tuổi Thân hợp với tuổi nào trong làm ăn?

Trong làm ăn, người tuổi Thân hợp tác kinh doanh với những người tuổi Dần, Mậu Thìn, Mậu Tý, Đinh Hợi, Bính Tuất, Kỷ Tỵ thì mọi việc mới suôn sẻ, đạt được thành công như mong muốn. Sở dĩ như vậy vì các tuổi này trong phong thủy tương hợp với nhau nên ít xảy ra bất đồng.

6.2. Tuổi Thân hợp với tuổi nào trong tình duyên?

Trong tình duyên, tuổi Thân thường hợp với tuổi Dậu, Tý và Hợi, tạo nên sự cân bằng và hài hòa.

Nam tuổi Thân:

  • Nữ tuổi Tỵ – Tam hợp: nữ tuổi Tỵ rất lanh lợi, cẩn trọng. Vì vậy, cặp đôi này được coi là sự kết hợp hoàn hảo để cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc và hỗ trợ đối phương phát triển sự nghiệp.
  • Nữ tuổi Tý – Tam hợp: nam tuổi Thân và nữ tuổi Tý khi đến với nhau sẽ tạo ra sức chiến đấu cực kỳ mạnh mẽ. Họ sẽ cùng nhau vun đắp, phấn đấu xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, sung túc.
  • Nữ tuổi Thìn – Tam hợp: cả 2 đều có lý tưởng, khát khao, tư duy và tinh thần cầu tiến. Vì vậy, họ sẽ là đôi tình nhân, đôi bạn cùng tiến lý tưởng.

Nữ tuổi Thân

  • Nam tuổi Tỵ – Lục hợp: dù cả 2 đều có cá tính riêng nhưng khi ở cạnh nhau lại biết cách hòa hợp với nhau để tạo thành 1 thể hoàn hảo
  • Nam tuổi Tý – Tam hợp: nếu cặp đôi này kết hôn sẽ có một cuộc hôn nhân rất viên mãn. Tuy cũng có những bất đồng nhưng đều biết nhường nhịn nên đâu sẽ lại vào đấy. Mặt khác, cả 2 đều có điểm giống nhau nên có thể cùng hỗ trợ nhau
  • Nam tuổi Thìn – Tam hợp: Dù là về tính cách hay tư duy thì cặp đôi này cũng có rất nhiều điểm chung nên có thể dễ dàng chia sẻ với nhau. Do đó, cuộc sống của họ luôn yên bình và vui vẻ
Xem thêm: Lộ Giới Là Gì? Các Lưu Ý Về Quy Định Xây Dựng Chi Tiết Nhất – OneDay

7. Tuổi Thân kỵ với tuổi nào

Tuổi Thân nằm trong bộ tứ cung hoàng đạo gồm Dần – Thân – Tỵ – Hợi.

Vì vậy, những người sinh năm Thân (Khỉ) thường kị với những người sinh năm Dần (Hổ), Tỵ (Rắn) và năm Hợi (Lợn). Tuy nhiên, tuổi Tỵ nằm trong Nhị hợp nên không quá khắt khe. “Có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành” là quan niệm truyền thống cha ông ta để lại. Ngày nay, cuộc sống ngày càng hiện đại, giới trẻ cũng dần suy nghĩ thoáng hơn. Bên cạnh yếu tố phong thủy, sự nghiệp hay hạnh phúc gia đình còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

8. Người nổi tiếng tuổi Thân ở Việt Nam và trên thế giới

“Người ta tuổi Ngọ tuổi Mùi

Riêng tôi nay những ngậm ngùi tuổi Thân”

dân gian

Câu nói trên làm cho mọi người lầm tưởng tuổi Thân số khổ. Trên thực tế, ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có người hạnh phúc và người bất hạnh! Ví dụ như những người nổi tiếng dưới đây, không ai nghĩ rằng họ khổ cả.

8.1 Người tuổi Thân nổi tiếng ở Việt Nam

Ở Việt Nam, những tên tuổi như Nguyễn Trãi (sinh năm 1380), Lương Thế Vinh (sinh năm Canh Thân 1460), Đào Duy Từ (sinh năm Nhâm Thân 157), Phan Châu Trinh (sinh năm Nhâm Thân 1872), Hoàng Ngọc Phách ( sinh năm Bính Thân 1896), Phạm Hồng Thái (sinh năm Bính Thân 1896), Ngô Gia Tự (sinh năm Mậu Thân 1908)… đều ghi dấu ấn là một viên ngọc sáng của lịch sử, trở thành niềm tự hào của dân tộc.

8.2. Người tuổi Thân nổi tiếng trên thế giới

  • Charles Dickens (1812, Nhâm Thân) là nhà văn nổi tiếng người Anh. Những kiệt tác của ông vẫn còn trên kệ sách thiếu nhi và người lớn ở nhiều quốc gia.
    Leonardo da Vinci (1452, Nhâm Thân) là một thiên tài người Ý, nổi tiếng là họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến ​​trúc sư, nhạc sĩ, thầy thuốc, kỹ sư, nhà giải phẫu học, nhà phát minh và triết gia nghiên cứu tự nhiên.
  • Elizabeth Taylor (1932, Nhâm Thân) là một ngôi sao điện ảnh người Anh. Taylor đã đóng những vai kinh điển trong các bộ phim Hollywood thập niên 1950.
  • Celine Dion (1968, Mậu Thân) là diva tài năng người Canada. Ca sĩ nổi tiếng thế giới với ca khúc “My Heart Will Go On” trong phim Titanic
  • Selena Gomez (1992, Nhâm Thân) là nữ ca sĩ, diễn viên nổi tiếng người Mỹ.
nguoi-noi-tieng-tuoi-than-selena-gomez
Selena Gomez.

Tạm kết – tuổi thân sinh năm bao nhiêu

Bài viết trên vừa cung cấp tất tần tật những thông tin liên quan đến tuổi Thân như tuổi con gì, sinh năm bao nhiêu, tính cách đặc trưng và tuổi hợp khắc với người tuổi Thân. Hi vọng mọi người sẽ theo dõi các bài viết tiếp theo của OneDay nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam