30+ Ý Tưởng Trang Trí Cửa Lớp Mầm Non Kích Thích Bé Sáng Tạo

by Nguyễn Võ Ngọc Vũ
0 comment

trang-tri-cua-lop-mam-non

Trang trí cửa lớp mầm non không chỉ là việc làm đơn thuần để tạo nên không gian học tập thoải mái mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên môi trường học tập thú vị, sáng tạo và hấp dẫn cho trẻ nhỏ. Đối với các bé mầm non, môi trường học tập thân thiện và ấn tượng có thể kích thích trí tưởng tượng, sự sáng tạo và phát triển tư duy của trẻ. Bài viết dưới đây của OneDay sẽ giới thiệu đến bạn top các ý tưởng trang trí cửa lớp mầm non thu hút và thịnh hành để tạo không gian học tập sáng tạo cho các bé! Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Ý nghĩa của việc trang trí cửa lớp mầm non

1.1 Tạo không gian học tập thân thiện cho trẻ nhỏ

Hầu hết các bé mầm non thường có xu hướng rụt rè và lo lắng khi lần đầu tiên đến trường. Việc trang trí cửa lớp với những gam màu sắc tươi sáng, trang trí nhiều hình ảnh vui nhộn sẽ giúp tạo ra môi trường thân thiện, gần gũi và giúp các bé cảm thấy thoải mái hơn khi đến trường.

1.2 Kích thích sự tò mò và sáng tạo

Những hình ảnh như trái cây; bông hoa; các con vật,… được vẽ và dán trên cửa lớp sẽ khơi dậy sự tò mò trong tâm hồn của các bé. Và các bé sẽ muốn tìm hiểu về những gì mình thấy và học hỏi thêm về thế giới xung quanh.

cua-lop-mam-non-dep
Cửa lớp mầm non đẹp – OneDay

1.3 Phát triển trí tuệ cũng như tư duy logic của trẻ nhỏ

Việc trang trí cửa lớp sáng tạo sẽ khuyến khích, phát triển trí tưởng tượng và tư duy logic của trẻ nhỏ. Các bé sẽ được tham gia vào những hoạt động trí tuệ, đồ chơi giáo dục. Từ đó, hỗ trợ cho việc phát triển trí óc một cách tự nhiên và toàn diện.

Xem thêm: Quận Cầu Giấy: Khám Phá Địa Lý, Lịch Sử & Tiềm Năng Đầu Tư

2. Bật mí top 5 ý tưởng trang trí cửa lớp mầm non ấn tượng 

Có nhiều cách để trang trí cửa lớp các trường mầm non hiện nay, dưới đây OneDay sẽ bật mí với bạn top 5 cách phổ biến nhất. Nhằm tạo không khí tươi vui mới mẻ dưới đây để giúp trẻ nhỏ có thêm hứng thú nhé.

vuon-hoa-bang-xop-oneday
Vườn hoa bằng xốp – OneDay

2.1 Trang trí cửa lớp mầm non bằng các hình cắt dán

Việc sử dụng các hình cắt dán để trang trí cửa lớp là ý tưởng vô cùng độc đáo bởi đối với lứa tuổi mẫu giáo thì những hình cắt dán bắt mắt sẽ giúp thu hút và mở ra trí tưởng tượng cũng như khả năng sáng tạo cho trẻ nhỏ.

trang-tri-cua-lop-bang-cac-hinh-cat-dan-oneday
Trang trí cửa lớp bằng các hình cắt dán – OneDay

Các cô giáo mầm non hoàn toàn có thể lựa chọn đa dạng hình ảnh cắt dán về bầu trời rộng lớn với ông mặt trời và những đám mây; hoặc hình ảnh về những vì sao; các hành tinh vì những hình ảnh này giúp trẻ phát triển tối đa trí tưởng tượng của mình 

Xem thêm: Thiết Kế Ngoại Thất Là Gì? 6 Nguyên Lý Trang Trí Quan Trọng

2.2 Sử dụng màu vẽ để trang trí cửa lớp

Màu nước và màu sáp là một trong những đồ dùng học tập quen thuộc nhất đối với trẻ nhỏ trong lớp học. Vậy tại sao chúng ta không cùng các bé tự sáng tạo những bức vẽ đầy màu sắc để trang trí cho cửa lớp học? 

trang-tri-cua-lop-khi-su-dung-mau-ve-oneday
Trang trí cửa lớp mầm non khi sử dụng mẫu vẽ – OneDay

Bạn có thể sử dụng các loại màu vẽ để vẽ lên những hình ảnh thật sinh động. Để gia tăng sự sáng tạo, các giáo viên mầm non có thể cùng với học sinh lựa chọn màu sắc và cùng nhau vẽ lên rất nhiều hình ảnh khác nhau. Với ý tưởng này, không gian cửa lớp mầm non sẽ luôn đầy màu sắc và thu hút trẻ nhỏ.

2.3 Trang trí cửa lớp mầm non theo chủ đề cụ thể

Trang trí cửa lớp theo chủ đề cụ thể chưa bao giờ là lỗi thời. Có rất nhiều chủ đề khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để trang trí cho cửa lớp như; nhân ngày 8/3, Tết Trung thu, Tết truyền thống, giáng sinh. Bằng cách sử dụng hình ảnh các nhân vật trong những câu chuyện cổ tích; và nhân vật hoạt hình quen thuộc,…

trang-tri-cua-lop-theo-chu-de-giang-sinh-oneday
Trang trí cửa mầm non cho giáng sinh
trang-tri-cua-lop-bang-vat-lieu-tai-che
Trang trí cửa lớp bằng vật liệu tái chế

Mỗi chủ đề sẽ có những cách trang trí cũng như bố trí khác nhau; tùy thuộc vào mỗi chủ đề thầy cô sẽ lên ý tưởng và chuẩn bị những hình ảnh khác nhau. Việc sử dụng các chủ đề này để trang trí cửa lớp mầm non vừa giúp cửa lớp học thêm phần sinh động, vừa có thể sử dụng như một bài học dành cho các bé. Đồng thời, nó còn giúp các bé sáng tạo hơn;, tạo động lực và sự hứng thú hơn khi đến lớp.

2.4 Trang trí cửa lớp mầm non bằng vật dụng tái chế

Sử dụng vật dụng tái chế để trang trí cửa lớp mầm non là ý tưởng vô cùng độc đáo mà bạn nên áp dụng bởi nó không chỉ giúp bạn trang trí cửa lớp học đẹp mà còn giúp giáo dục trẻ nhỏ có ý thức hơn về bảo vệ môi trường.

trang-tri-cua-lop-oneday
Trang trí cửa bằng vật liệu tái chế: giấy cacton, chai nhựa, dây dừa,…

Chính vì vậy, hãy tận dụng những vật dụng tái chế mà bạn bỏ đi như ống hút; chai nhựa; lon nước đĩa CD,…  để tạo ra nhiều hình dáng khác nhau chẳng hạn như tạo hình ngôi sao từ những chiếc ống hút; giúp bé thỏa sức sáng tạo và cùng tạo nên một không gian lớp học đẹp, sáng tạo nhất..

Xem thêm: Top 30+ Ý Tưởng Họa Tiết Trang Trí Nhà Được Ưa Chuộng 2023 - OneDay

2.5 Trang trí cửa lớp mầm non bằng rèm cửa

Trang trí lớp học bằng rèm là 1 trong Top 5 ý tưởng độc đáo OneDay gợi ý cho bạn. Rèm ở đây là rèm có họa tiết vui tươi, sáng tạo; có trang trí các hình ảnh con vật, nhân vật hoạt hình phù hợp với môi trường mầm non.

rem-cua-cho-lop-hoc-oneday
Rèm cửa cho lớp học

Những chiếc rèm sáng tạo; độc đáo sẽ đặc biệt gây ấn tượng vô cùng tốt cho không gian lớp học mầm non. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các mẫu rèm cuốn in tranh; hoặc các mẫu rèm vải thêu tranh để trang trí cửa lớp thêm sinh động hơn nhé!

mau-trang-tri-dep-nhat-oneday
Trang trí lớp đẹp nhất

3. Tạm kết

Trên đây là bài viết giới thiệu về các ý tưởng trang trí cửa lớp mầm non độc đáo; và thu hút mà chúng tôi – OneDay muốn gợi ý với bạn. Hy vọng thông qua bài viết này; bạn sẽ có thêm cho mình những ý tưởng trang trí không gian cửa lớp học thêm sinh động hơn. Nhằm kích thích trí tưởng tượng; sáng tạo; giúp các bạn nhỏ cảm thấy hứng thú và vui vẻ hơn mỗi khi  đến trường.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam