Xung Thái Tuế Là Gì? Cách Cúng Thái Tuế Tại Nhà 2023 – OneDay

by Giang Giang
0 comment

xung-thai-tue-la-gi-oneday

Xét về vấn đề tử vi thì năm nay cũng được coi là một năm không mấy may mắn đối với một số con giáp. Một trong số đó là vấn đề Xung Thái Tuế. Người xưa có câu “3 năm Tam tai không bằng 1 năm Thái Tuế”. Vậy Xung Thái Tuế là gì, hãy cùng OneDay tìm hiểu khái niệm và các cách hóa giải vận hạn xui xẻo này nhé!

1. Thái tuế là gì?

Trước hết, chúng ta tìm hiểu về Thái Tuế là gì nhé!

Thái Tuế là chòm “sao hung” trong nền văn hóa tín ngưỡng dân gian, hay còn được gọi là Thái Tuế Tinh quân. Đây được coi là một vị thần quản hung – cát – tai – họa – phúc – tài lộc trong năm.

Thái Tuế là sao Mộc trên trời. Vì vậy người xưa gọi sao mộc là sao Thái Tuế. Sở dĩ có cái tên Thái Tuế bởi vì người xưa thường hay nói rằng xui xẻo là sự trừng phạt của trời đất. Đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu xung Thái Tuế là gì rồi đúng không ạ? Vậy tiếp theo, chúng ta có thể dễ đoán xung thái tuế là gì rồi đúng không ạ?

thai-tue-la-gi-oneday
Thái Tuế là gì – OneDay

2. Xung thái tuế là gì

Xung thái tuế tức năm phạm Thái Tuế có địa chi xung theo tuổi cầm tinh khiến cho bản thân họ có nhiều biến động trong công việc và gia đình.

Ví dụ: Mão xung Dậu. Vì thế, trong năm Quỹ Mão 2023, những ai tuổi Dậu sẽ xung thái tuế. Người xung Thái Tuế thì trong năm đó khó làm ăn ra, gặp trắc trở đủ đường, trong đó có cả tình duyên và sự nghiệp

Ngoài ra còn có khái niệm đối xứng dùng để chỉ năm tuổi của bạn với 6 năm sau bị xung. Gồm có: Tỵ xung Hợi, Dần Xung Thân, Sửu xung Mùi, Thìn xung Tuất, Mão xung Dậu và Tý xung Ngọ. Đây còn gọi là tứ hành xung.

3. Phân loại hạn Thái Tuế

Các hạn ngoài xung Thái Tuế là gì? bạn có thể tham khảo cách phân loại hạn Thái Tuế dưới đây:

  • Trực Thái Tuế: Năm trùng với tuổi của bạn cũng làm mệnh của bạn khớp với Năm Thái Tuế. Năm này sẽ làm bạn hay buồn bực, đau ốm sinh bệnh tật.
  • Xung Thái Tuế: Tức năm phạm Thái Tuế có địa chi xung theo tuổi cầm tinh khiến cho bản thân họ có nhiều biến động trong công việc và gia đình. Có 6 cặp tương xung với nhau: Tý – Ngọ, Sửu – Mùi, Dần – Thân, Mão – Dậu, Thìn – Tuất, Tỵ – Hợi.
  • Hình Thái Tuế: Người phạm Thái Tuế có địa chi hình theo tuổi cầm tinh. Trong năm này dễ bị hiểu lầm và ganh ghét do gặp nhiều thị phi, tai tiếng. Hình Thái Tuế có 3 cặp tương hình với nhau: Dần – Tỵ – Thân; Sửu – Mùi – Tuất; Tý – Mão – Hợi.
12-con-giap-trong-han-xung-thai-tue-oneday
12 con giáp trong Hạn Xung Thái Tuế – OneDay
  • Hại Thái Tuế: Hại Thái Tuế là gì? Ở đây Có 6 cặp Hại Thái Tuế tương đồng nhau là: Tý – Mùi; Mão – Dậu; Dần – Tỵ; Tuất – Thìn; Thân – Hợi; Sửu – Ngọ. Trong năm 2023, người tuổi Dậu phạm Hại Thái Tuế. Ai phạm Thái Tuế tức có địa chi hại với tuổi cầm tinh. Năm này vấn đề tiền bạc, tài chính sẽ bị hao hụt.
  • Phá Thái Tuế: Ai phạm phải sẽ có thể bị chơi xấu, bị âm mưu hãm hại. Chia thành 6 cặp: Tý – Dậu; Mão – Ngọ; Sửu – Thìn; Thân – Tị; Dần – Hợi; Mùi – Tuất.
Xem thêm: TOP 10 Thầy Phong Thủy Giỏi Nhất Việt Nam Hiện Nay – OneDay

4. Các tuổi phạm Thái Tuế năm 2023

3.1 Tuổi Dậu thuộc Xung Thái Tuế

tuoi-dau-thuoc-thai-tue-oneday-1
Tuổi Dậu Xung Thái Tuế – OneDay

Các mối quan hệ xã giao của người tuổi Dậu năm nay không được tốt do chịu ảnh hưởng của Xung Thái Tuế. Ở đoạn trên, chắc hẳn bạn đã biết Xung Thái Tuế là gì, ảnh hưởng của nó như thế nào.

Thế nên đa phần trong năm nay, con giáp sẽ phải làm việc một mình, ít nhận được giúp đỡ. Do đó dễ khiến tâm lý trở nên mệt mỏi áp lực. Trong đường tiền tài dễ bị hao hụt, do đó phải thật cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc.

3.2. Tuổi Ngọ thuộc Phá Thái Tuế

Trong năm này họ dễ bị mất lòng bạn bè, đồng nghiệp do bất đồng quan điểm. Vì thế mà họ khó tiến triển trong công việc. Do đó cần phải biết lắng nghe, không nên quá bảo thủ, cố chấp. Về đường tài lộc thì thường bị tiểu nhân phá hoại. Tóm lại, bạn cần phải cẩn thận với lời nói, hành động của mình.

3.3. Tuổi Thìn thuộc Hại Thái Tuế – xung thái tuế là gì

Đối với năm nay, người tuổi Thìn nên tránh đặt mục tiêu quá cao, tham vọng quá nhiều, nên biết lượng sức mà làm. Dễ gặp mâu thuẫn xung đột với đồng nghiệp. Cần phải luôn sáng suốt, cẩn thận trong công việc, giấy tờ để tránh bị hãm hại. Do đó, đường tài lộc cũng bị ảnh hưởng theo. Đây cũng không phải là thời điểm thích hợp để đổi công việc mới.

3.4. Tuổi Tý thuộc Hình Thái Tuế

tuoi-ty-gap-han-thai-tue-oneday

Công việc trong năm 2023 bị ảnh hưởng và gặp trắc trở không hề nhỏ. Bạn phải có một kế hoạch rõ ràng để xử lý rắc rối, điều này tốn rất nhiều thời gian. Cần cố gắng, kiên trì không bỏ cuộc. Năm nay còn có thể gặp tiểu nhân, dễ bị hãm hại, vì thế bạn phải cẩn thận trong hành vi của mình.

Công việc trong năm 2023 bị ảnh hưởng và gặp trắc trở không hề nhỏ. Bạn phải có một kế hoạch rõ ràng để xử lý rắc rối, điều này tốn rất nhiều thời gian. Cần cố gắng, kiên trì không bỏ cuộc. Năm nay còn có thể gặp tiểu nhân, dễ bị hãm hại, vì thế bạn phải cẩn thận trong hành vi của mình.

3.5. Tuổi Mão thuộc Trực Thái Tuế

tuoi-mao-thuoc-truc-thai-tue-oneday

Ở phần trên đã nêu rõ Trực Thái Tuế là gì, nó ảnh hưởng như thế nào tới gia chủ. Do đó năm nay công việc của bạn sẽ bị khựng lại, khó có nhiều thành tích tốt đẹp, làm nhiều mà thu lại không bao nhiêu.

Cạnh tranh khốc liệt, vì thế, bạn phải thật tỉnh táo và luôn sáng suốt khi làm bất cứ việc gì. Năm nay tài vận bất ổn nên tốt nhất, bạn không nên tham gia vào các trò chơi may rủi, vận đỏ đen.

Xem thêm: 4 Lưu Ý Trong Phong Thủy Cửa Sau Nhà Kẻo Mất Hết Tài Lộc – OneDay

4. Cách cúng xung Thái Tuế 2023 tại nhà cực chuẩn

4.1. Lễ vật cúng xung Thái Tuế là gì

mam-cung-giai-han-xung-thai-tue-oneday
Mâm cúng giải hạn Xung Thái Tuế

Sau khi biết được Xung Thái Tuế là gì, tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu về lễ hoá giải Thái Tuế nhé. Bạn có thể cúng bái ở chùa hoặc nhà. Nếu ở chùa thì nên nhờ các sư thầy tư vấn xem ngày đẹp để cúng. Nếu thực hiện lễ cúng ngay tại nhà thì cần chuẩn bị đầy đủ lễ vật cúng Thái Tuế như sau:

  • Hương hoả
  • Trái cây – hoa tươi/mâm ngũ quả
  • 5 cái bánh bao chay
  • Mảnh giấy đỏ trong đó có ghi tên Thái Tuế – đặt ngay sau lư hương, tượng phật.
  • 1 bộ giấy tiền vàng là áo quan Thái Tuế.
  • 1 bộ bát quái 12 con giáp để nhét vào gối ngủ.
  • Khăn làm thành tựu trấn giữ thân trung ấm để đặt vào bóp ví.
  • 3 ly: gạo – muối – nước
  • Trầu, cau, trà
  • Gà, Xôi, 2 bát chè ngọt
Xem thêm: Cách bày trí bàn thờ thần tài để cầu may xóa hạn xung Thái Tuế.

4.2. Văn khấn cúng xung Thái Tuế là gì

Nam mô Thập Phương Tam Thế Nhất Thiết Chư Phật.
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Phật mẫu, Thiên mẫu, Thánh mẫu.
Nam mô 108 danh, 12 khế vô cấu tán thán Phật Mẫu.
Nam mô Dược sư Lưu Ly Quang Như Lai, cõi Lưu Ly Phương Đông cùng nhất thiết chư Phật.
Nam mô Giáo Chủ Mật Tông Di Lặc Tôn Phật.
Nam mô Quán Tự Tại Bồ Tát Ma Ha Tát.
Nam mô các chư vị Phật, các chư vị đại Bồ Tát và cùng các vị thần linh.
Phụng thỉnh. (3 lần)

Tam tinh Chiếu Hiệu Lệnh, Thiên Thượng Nhật Nguyệt lai cộng ứng, Nam Đẩu Bắc Đẩu thôi Ngũ Hành.

Phật Hiển Linh sắc chân lệnh, Bát Quái Tổ Sư kỳ trung hình, ngọc chỉ phụng lệnh Thái Tuế Nhâm Dần Niên, Trực Niên Tạ Thái Đại Tướng Tinh Quân đáo thử trấn, Thất Tinh Ngũ Lôi hộ lưỡng biên, Lục Giáp thần tướng đáo cung tiền, Lục Đinh thiên binh thủ hậu doanh, Thiên Cung Tứ Phúc Thần cộng giáng, chiêu tài tiến bảo tối đương minh.

Đệ tử con tên là: ……………Tuổi:………….. Sinh năm:…………
Ngụ tại:…………………………

Nhất tâm tam khấu bái, bái thỉnh Thái Tuế Tinh Quân bảo an ninh, Trấn Trạch Quang Minh Nhân Tôn Kính, các gia bình an Vạn Sự hưng, bảo mệnh hộ thân thả trấn trạch, trực niên Thái Tuế 2022 giáng lai lâm. Cấp cấp như luật lệnh. (7 Lần)

4.3 Giải hạn với các xung Thái Tuế khác

  • Đối với Trực Thái Tuế: Tham gia các hoạt động vui vẻ, các tiệc mừng, hạn chế đến những nơi u buồn. Ngoài ra, có thể đeo trang sức có hình con giáp thuộc tam hợp để hoá giải hạn.
  • Với Hình Thái Tuế: Đặt ly sang hướng cầu tài hoặc cầu an ở chùa.
  • Đối với Trùng Thái Tuế: Bạn nên đi chùa cầu bình an và phối đồ có gam màu đỏ, làm việc 1 cách cẩn thận và nhẫn nại.
  • Với Phá Thái Tuế: Tất cả giao dịch làm ăn với bạn bè, đối tác cần phải xem xét một cách kỹ lưỡng. Không nên gây thù và trong tình cảm, không nên quá cứng nhắc mà phải biết nhường nhịn.
  • Đối với Xung Thái Tuế: Luôn phải lí trí và bình tĩnh để tránh bị tiểu nhân lợi dụng. Nếu có bị vu oan, giá họa thì nên tìm cách khôn ngoan phản kháng lại.
  • Với Hạn Thái Tuế: Không nên cả tin người trong công việc. Nên đặt những đồ trang trí màu tím ở hướng Nam để giải hạn Thái Tuế.

5. Cúng Thái Tuế vào ngày nào 2023

Sau khi biết cách cúng xung Thái Tuế là gì, tiếp theo, vậy nên cúng Thái Tuế vào ngày nào 2023. Theo kinh nghiệm dân gian, lễ Thái Tuế năm nay có thể được cúng vào ngày mùng Một Tết, rằm tháng 7 (30/08/2023).

Tuy nhiên, hãy cúng Thái Tuế tốt nhất vào ngày 4/2/2023, vì lúc đó Lập xuân mới khởi tiết. Ngoài ra, thời gian thực hiện nghi lễ cúng Thái Tuế nên diễn ra trong khoảng 23-1h sáng.

Xem thêm: Căn Là Gì? Dấu Hiệu Nhận Biết Người Có Là Gì? A-Z Về Căn – OneDay

Tạm kết

Qua bài viết trên của OneDay, chắc hẳn bạn đã nắm được phạm thái tuế là gì nói chung và xung thái tuế là gì nói riêng. Hy vọng rằng với một số cách hóa giải hạn ở trên sẽ phần nào giúp bạn giảm bớt được sự xui xẻo trong năm này và gặt hái được một số thành công trong sự nghiệp.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam