Tạo Phong Thủy Tốt Cho Ngôi Nhà Để Có Sự Thịnh Vượng – OneDay

by Giang Giang
0 comment

tao-phong-thuy-tot-cho-ngoi-nha

Bạn đã biết ý nghĩa của việc tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà hay chưa? Làm thế nào để thực hiện thành công điều đó? Những điều đại kỵ nên tránh trong nhà và cách hóa giải chúng? Tham khảo ngay bài viết của OneDay để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

1. Ý nghĩa của việc tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà

Phong thủy là một khái niệm truyền thống của văn hóa Á Đông, đặc biệt phổ biến trong người Việt. Theo quan niệm phong thủy, một ngôi nhà sẽ được ảnh hưởng bởi các yếu tố vị trí và hướng của ngôi nhà, cũng như cách bố trí và sử dụng đồ nội thất trong đó. 

Tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì nó có thể đem lại thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc cho mọi người trong gia đình. Và ngược lại, nếu ngôi nhà có phong thủy xấu thì sẽ đem lại nhiều xui xẻo, vận đen. 

2. 5 cách hay tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà

5-cach-hay-tao-phong-thuy-tot-cho-ngoi-nha
5 cách hay tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà

2.1. Tạo không gian thoáng mát, nhiều ánh sáng mặt trời

Một ngôi nhà được xây dựng với không gian thoáng mát, đón ánh sáng tự nhiên và gió trong lành sẽ tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu. Đồng thời, nhờ đó mà năng lượng tích cực có trong không gian sẽ giúp hút tài lộc và may mắn.

2.2. Đảm bảo nhà cửa gọn gàng sạch sẽ

Vệ sinh nhà cửa là một yếu tố cơ bản trong việc tạo phong thủy tốt. Nhà cửa được giữ sạch sẽ và gọn gàng sẽ giữ cho năng lượng tích tụ không bị gián đoạn, đồng thời giúp duy trì sự cân bằng và hòa hợp với môi trường xung quanh.

Tham khảo thêm Top 13 Cách Chọn Số Đo Cửa Phong Thủy Nhà Ở Chi Tiết Nhất 2023 – OneDay

2.3. Bố trí các đồ vật phù hợp phong thủy

Cách bố trí nội thất và đồ đạc trong ngôi nhà cũng ảnh hưởng đáng kể đến phong thủy. Hãy sắp xếp các đồ vật sao cho hài hòa,không để quá chật chội, ít thông thoáng. Sự thông thoáng và hợp lý trong bố trí đồ đạc sẽ tạo sự lưu thông  năng lượng tốt được lan tỏa khắp ngôi nhà. Tạo phong thủy tốt cho căn nhà nhỏ của mình giúp cải thiện cuộc sống và công việc.

2.4. Trang trí vật phẩm phong thủy

Để tạo phong thủy tốt cho mái ấm của mình thì không thể thiết vật phẩm phong thủy. Có nhiều vật phẩm mang ý nghĩa cầu tài lộc, may mắn. Điển hình như thiềm thừ phong thủy, trụ thạch anh, tranh bát mã truy phong, chuông gió… Việc sử dụng những vật phẩm này sẽ đem lại vượng khí và tài lộc cho ngôi nhà.

2.5. Có cây xanh trong nhà để tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà

Cây xanh không chỉ làm đẹp cho không gian sống mà còn giúp cải thiện phong thủy. Các loại cây có khả năng lọc không khí và tạo ra nguồn năng lượng tích cực  như cây lưỡi hổ, cây kim tiền, cây sen đá nâu… mang đến sự tươi mát và thịnh vượng cho ngôi nhà.

Tham khảo thêm Tượng Gà Phong Thủy Là Gì? Những Lưu Ý Khi Dùng Tượng Gà

3. Một số lỗi phong thủy nhà ở phổ biến 

mot-so-loi-phong-thuy-nha-o-pho-bien
Một số lỗi phong thủy nhà ở phổ biến 

Khi xây dựng và trang trí ngôi nhà, cũng cần lưu ý một số lỗi phong thủy phổ biến có thể ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và tài lộc của gia đình như sau:

3.1. Cửa chính thông thẳng vào cửa sau

Việc cửa chính hướng thẳng ra cửa sau sẽ khiến năng lượng trong nhà đi mất mà không thể tích tụ từ đó gây  mất cân bằng. Điều này có thể dẫn đến nhiều vận đen như  mất mát tài lộc, may mắn. Ảnh hưởng xấu đến sự phát triển và thịnh vượng trong gia đình và sự nghiệp. Do đó, nên tránh đặt cửa chính hướng thẳng ra cửa sau. Nếu không may phạm phải hãy tìm cách hóa giải để tạo phong thủy tốt cho nhà mình.

3.2. Cầu thang đặt ở chính giữa căn nhà

Đặt cầu thang ở trung tâm ngôi nhà là một điều đại kỵ trong phong thủy.Năng lượng từ ngoài vào sẽ theo cầu thang đi lên tầng trên ngôi nhà. Gây ra sự mất cân bằng ở các tầng trong căn nhà đó. Do đó, tạo ra sự bất ổn và nhiều điều xui xẻo cho các thành viên  trong gia đình. Để tạo phong thủy tốt hơn, nên chọn vị trí hợp lý cho cầu thang. 

3.3. Cửa phòng ngủ thẳng với nhà vệ sinh

Xây dựng cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh là một lỗi sai to lớn trong phong thủy nhà ở. Nhà vệ sinh là nơi có những dòng khí xấu, kém may mắn. Phòng ngủ lại là nơi nghỉ ngơi, giúp hồi phục lại nguồn năng lượng. Nếu bố trí 2 cửa đối diện, gia chủ sẽ không có được giấc ngủ ngon, bị ảnh hưởng bởi sự tiêu cực. Do đó cần tránh bố trí theo lối này.

3.4. Phòng bếp thẳng với nhà vệ sinh

Muốn tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà, nhưng bạn lại đặt phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh – một sai lầm lớn trong phong thủy. Khi xây dựng như vậy sẽ làm cho năng lượng xấu và năng lượng tốt có sự xung đột. Điều này có thể dẫn đến việc hao hụt tài lộc và gây ra sự xui xẻo trong cuộc sống. Do đó nên tránh bố trí theo lối kiến trúc này. 

Tham khảo thêm Mách Bạn Top 12 Loại Cây Phong Thủy Hợp Mệnh Hỏa – OneDay

4. Cách hóa giải các lỗi để tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà

cach-hoa-giai
Cách hóa giải các lỗi

4.1. Đặt bình phong giữa các phòng ban

Ở các lỗi như phong ngủ đối diện nhà vệ sinh, phòng bếp đối diện nhà vệ sinh hay cầu thang ở trung tâm ngôi nhà, bạn có thể đặt một tấm bình phong ở giữa. Do kiểu thiết kế này là điều không thể sửa chữa khi đã hoàn thành nên đây là phương pháp hữu hiệu nhất. Từ đó hạn chế sự trao đổi nguồn năng lượng giữa các bên.

4.2. Đặt thêm vật phẩm phong thủy

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy để trấn át. Việc này sẽ giúp hóa giải điều xui thành điều may mắn. Bạn có thể treo chuông gió giữa cửa. Đặt thêm cây xanh ở hai bên. Hay sử dụng gương treo để phản chiếu lại năng lượng xấu. việc này sẽ giúp giảm bớt các vấn đề phạm phong thủy đang có trong nhà bạn.

4.3. Mời thầy phong thủy về tư vấn tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà

Để giải quyết các vấn đề phong thủy trong ngôi nhà, một cách hiệu quả nhất chắc là mời thầy phong thủy đến tư vấn. Thầy phong thủy sẽ giúp xác định những vấn đề phong thủy đang ảnh hưởng đến không gian sống của bạn. Từ đó họ đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm cải thiện phong thủy, đem lại may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho gia đình. Sự hiểu biết và kinh nghiệm của thầy phong thủy sẽ giúp bạn giải quyết triệt để các lỗi nhà ở. Từ đó tạo nên một  không gian sống vừa đẹp vừa hài hòa và thịnh vượng.

5. Tạm kết – tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà

Trên đây là một số điều để tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà. Trong cuộc sống, ngoài sự nỗ lực, chăm chỉ của bản thân để tạo nên một gia đình hạnh phúc ấm no thì việc có được không gian sống đúng phong thủy cũng sẽ góp một phần vào đó. Vì thế mà đừng chủ quan mà hãy chủ động tìm hiểu về chủ đề này càng sớm càng tốt nhé.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam