Shophouse là gì? Tại sao kênh đầu tư này lại HOT? – OneDay

by Giang Giang
0 comment

Shophouse là gì

Bất động sản luôn là lĩnh vực đầu tư HOT nhất hiện nay. Dạo gần đây có một loại hình bất động sản hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư vào chúng. Đó chính là shophouse. Vậy Shophouse là gì? Có mấy loại Shophouse? Tại sao đây được coi là kênh đầu tư tiềm năng hiện nay? Tất cả câu trả lời trên sẽ có trong bài viết của OneDay dưới đây. Hãy đọc ngay thôi nào.

1. Căn hộ Shophouse là gì?

Căn hộ Shophouse là gì? Shophouse hay còn có tên gọi khác đó là nhà phố thương mại. Là một loại bất động sản kết hợp giữa không gian kinh doanh và không gian để ở. Thông thường, căn hộ Shophouse có diện tích lớn và được thiết kế với mục đích phục vụ kinh doanh và sinh hoạt hằng ngày. Loại hình này rất phổ biến ở một số nước quốc tế. Đặc biệt là các nước phát triển. Nhiều năm trở lại đây, nó đã có mặt tại Việt Nam. Đây được coi là kênh đầu tư đầy tiềm năng và có thể sinh lời một cách ổn định. 

Tham khảo thêm: 12 Loại Hình Bất Động Sản Năm Đáng Đầu Tư Nhất 2023

2. Có mấy loại shophouse?

Hiện nay, các loại Shophouse là gì? Loại hình nhà phố thương mại này có 2 loại chính bao gồm Shophouse khối đế và Shophouse nhà phố thương mại thấp tầng. Mỗi loại đều có điểm tối ưu và nhược điểm riêng. Tất cả thông tin có ở dưới đây:

2.1. Shophouse khối đế

Shophouse đế OneDay
Shophouse khối đế

Shophouse khối đế là gì? Shophouse khối đế những căn hộ Shophouse được xây dựng ở phần phía dưới của tòa chung cư. Thường từ tầng 1 đến tầng năm của tòa nhà. Thời hạn sử dụng ở khoảng 50 năm. Sau 50 năm, các nhà đầu tư sẽ trả lại cho chủ đầu tư của căn hộ.

Người dân sống tại các căn hộ Shophouse khối đế chung cư có thể kinh doanh ngay tại căn hộ của mình, thuận tiện cho việc buôn bán và cung cấp dịch vụ cho cư dân chung cư.

2.2. Shophouse nhà phố thương mại

Shophouse OneDay
Shophouse nhà phố thương mại

Shophouse nhà phố thương mại là gì? Đây là những căn hộ Shophouse tầng thấp của chung cư. Được xây dựng trong khu đô thị, gần các tuyến đường chính và các tiện ích công cộng và theo quy hoạch đã được phê duyệt.  Loại shophouse này thường có diện tích lớn hơn và thiết kế hiện đại. Nó được cấp quyền sở hữu đất, được sử dụng lâu dài ổn định theo pháp luật về đất đai.

Tham khảo thêm Căn Hộ Chung Cư Là Gì? 10+ Mẫu Căn Hộ Chung Cư HOT Nhất 2022

3. Lý do nên đầu tư nhà shophouse là gì?

3.1. Tiềm năng sinh lời cao

Căn hộ shophouse là gì OneDay
Khả năng sinh lời cao

 Shophouse thường có vị trí đắc địa và có tiềm năng kinh doanh tốt, từ đó mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, loại hình này được dự đoán sẽ còn phát triển mạnh trong những năm tiếp theo. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy tốc độ tăng giá của các căn Shophouse. 

3.2. Đa dạng mục đích sử dụng

Ưu điểm tiếp theo của Căn hộ Shop house là gì? Đó là nó có thể được sử dụng để kinh doanh, làm văn phòng, nhà ở hoặc cho thuê. Từ đó tạo sự linh hoạt trong việc tận dụng tài sản. Bạn không cần phải tự kinh doanh mà có thể cho thuê làm văn phòng làm việc. Hiện nay rất nhiều công ty lựa chọn thuê các căn như thế này. Điều này là do so với các tòa nhà lớn thì loại hình này có giá rẻ hơn. Thứ hai là bởi đa số các công ty với quy mô ít nhân viên. Do đó mà lựa chọn 1 căn Shophouse là tối ưu nhất để tiếp kiệm chi phí.

3.3. Vị trí đắc địa

Đại đa số các căn shophouse đều nằm ở vị trí  tốt. Nơi đây thường có đông dân cư, có nhiều tuyến giao thông đi lại. Các căn nhà đều hướng ra đường chính. Đây là điều kiện tuyệt vời để giúp những người kinh doanh tại shophouse có thêm nhiều khách hàng. 

Tham khảo thêm: 10+ Tips Cách Đăng Tin Bán Nhà Hiệu Quả, Tỉ Lệ Gọi Cực Cao

3.4. Số lượng có hạn

shophouse apartment OneDay
Số lượng căn shophouse có hạn

Vậy lợi thế tiếp theo của Shophouse là gì? Đó chính là số lượng các tòa nhà này rất có hạn. Nghe tưởng chừng hết sức vô lý. Số lượng ít mà là lợi thế? Như đã trình bày ở trên, đầu tư vào Shophouse mang lại nhiều lợi nhuận. Vì vậy mà nhiều người săn đón nó. Càng khan hiếm thì giá trị của căn nhà càng được đi lên. 

3.5. Di chuyển thuận lợi

Trong kinh doanh hàng hóa thì việc di chuyển thuận lợi là điều rất quan trọng. Như vậy ưu điểm kế tiếp của Shop house là gì? Ở nội dung trên, ta thấy được các căn Shophouse có vị trí địa lý cực kỳ đẹp. Do đó mà hệ thống giao thông xung quanh rất dễ dàng để di chuyển. Từ đó thì việc trao đổi hàng hóa được diễn ra thuận lợi hơn.

3.6. Tính thanh khoản tốt

Không giống như các kiểu thuê kinh doanh khác. Các căn shophouse có tính thanh khoản khá tốt. Bởi số lượng khá ít, nằm ở vị trí đặc địa, lại có thiết kế  độc đáo, thu hút khách hàng. Vì thế mà việc cho thuê hoặc mua bán rất dễ dàng.

Tham khảo thêm: Thanh Khoản Là Gì? Thông Tin Thanh Khoản Mới Nhất 2023

4. Nhược điểm của shophouse là gì?

Shophouse là gì
Nhược điểm của Shophouse

4.1. Đầu tư ban đầu lớn

Nhược điểm đầu tiên của việc đầu tư vào căn hộ Shophouse là gì? Đó là việc vốn đầu tư vào căn hộ Shophouse ban đầu khá lớn. Đi kèm với vị trí đẹp, thiết kế độc đáo và là một kênh lợi nhuận lớn thì giá thành sở hữu nó cũng rất cao. Thường đắt hơn so với các loại căn hộ khác.  

 4.2. Giới hạn thời gian sử dụng

Đối với loại hình shophouse chung cư, thời gian để sở hữu chỉ khoảng 50 năm. Tuy thời gian không phải ngắn nhưng nó sẽ phần nào giới hạn tốc độ phát triển trong Kinh doanh.

4.3. Phụ thuộc vào dân cư

Một bất lợi tiếp theo của shop house là gì? Đó chính là về vấn đề dân cư. Như bạn đã biết, việc kinh doanh buôn bán có thành công hay không là phụ thuộc vào lợi nhuận. Điều này là do chất lượng và số lượng dân cư quyết định. Dân cư càng đông thì khách hàng càng đông. Điều kiện kinh tế của họ càng cao thì lợi nhuận thu về càng  lớn. Nếu mật độ dân cư ít thì đầy là điều bất lợi gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc kinh doanh. Nếu vị trí tòa nhà nằm ở nơi không đông dân cư thì bạn phải mất kha khá thời gian và công sức để thu hút khách hàng.

Tham khảo thêm Kinh Nghiệm Mua Đất “Mua Đâu Trúng Đó” Dành Cho Những “Chiếu Mới”

5. Sự khác nhau giữa nhà mặt phố và shophouse là gì?

Shophouse là gì
Nhà biệt thự mặt phố

Nhiều người nhầm lẫn về khái niệm nhà mặt phố, biệt thự phố và shophouse là gì. Về cơ bản, ta có thể xét 3 yếu tố đặc trưng để phân biệt chúng. Đó là mục đích đầu tư, vị trí và thiết kế; đối tượng khách hàng hướng tới.

5.1. Về mục đích đầu tư

  • Nhà mặt phố: Danh mục đầu tư đối với nhà mặt phố đa dạng hơn : trụ sở; dịch vụ khách sạn, dịch vụ có tính tập thể hoặc địa phương.
  • Shophouse: do có tính đặc thù. Chúng gắn với việc quy hoạch của đô thị nên so với nhà mặt phố thì các hoạt động kinh doanh có tính chuyên môn cao sẽ bị hạn chế.

5.2. Về vị trí và thiết kế

  • Nhà mặt phố: chúng dễ dàng thiết kế theo sở thích của chủ nhà. Xây dựng độc lập mà không cần phải giống nhau. 
  • Shophouse: nằm ở khu đô thị đã được hoàn chỉnh quá trình quy hoạch. Chúng xây dựng giống nhau, cùng 1 thiết kế.

5.3. Về đối tượng khách hàng hướng tới

  • Nhà mặt phố, biệt thự phố: dễ dàng tiếp cận với khách hàng trong vào ngoài khu vực lân cận.
  • Nhà phố thương mại: hướng tới khách hàng ở trong khu đô thị đó.

6. Tạm kết

Trên đây là thông tin về căn hộ Shophouse là gì?Các loại shophouse phổ biến và lý do nên đầu tư vào Shophouse. Với nhiều tiềm năng phát triển, loại hình shophouse này hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn trong tương lai nữa. Do đó nếu bạn đã đủ khả năng để đầu tư vào nó thì đừng chần chờ gì nữa. 

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam