Vốn Hóa VinFast Cao Gấp 2,5 Lần Tổng 121 Doanh Nghiệp BĐS Việt Nam

by Tuyen Phung
0 comment

von-hoa-vinfast-cao-gap-25-lan-tong-121-doanh-nghiep-bds-viet-nam OneDay

Sau khi rung chuông ra mắt trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ), cổ phiếu VFS của hãng xe điện VinFast đã có phiên giao dịch đầu tiên đầy kịch tính và thành công khi tăng giá hơn 68%, vốn hóa vươn lên mốc 85,2 tỉ USD – cao hơn Ford, General Motors… Vốn hóa VinFast được ước tính cao gấp 2,5 lần so với tổng 121 doanh nghiệp bất động sản được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam, gây chú ý lớn trong cộng đồng kinh doanh và đầu tư. Cùng OneDay tìm khám phá sự bứt phá kỷ lục này nhé!

Chứng khoán “dậy sóng” khi VinFast niêm yết ở Mỹ

Ngày 15/8/2023, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. chính thức được giao dịch trên Nasdaq Global Select Market (“Nasdaq”). Kết thúc phiên chào sàn, cổ phiếu VFS giao dịch bùng nổ; đóng cửa ở mức 37,06 USD/cổ phiếu (tăng 68,45% so với giá mở cửa). Khối lượng khớp lệnh phiên đầu tiên đạt gần 6,8 triệu cổ phiếu.

Phát biểu tại buổi rung chuông cổ phiếu VFS tại Mỹ, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc Toàn cầu VinFast; nhấn mạnh việc niêm yết lên sàn chứng khoán Mỹ sẽ giúp DN có cơ hội tiếp cận các nguồn vốn lớn nhất thế giới để tăng tốc mở rộng thị trường quốc tế; tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới và đưa sản phẩm xe điện đến gần hơn với nhân loại.

Xem thêm: Dự Án Được Vay Tín Dụng Dù Chưa Đủ Điều Kiện Kinh Doanh

Tín hiệu tích cực – Vốn hóa VinFast cao gấp 2,5 lần tổng doanh nghiệp BĐS trên sàn chứng khoán VN

Theo Bloomberg, với số lượng cổ phiếu đang lưu hành của VFS hơn 2,307 tỷ đơn vị; vốn hóa thị trường của hãng ô tô điện này đã tăng lên 85,5 tỷ USD; gấp hơn 3 lần ước tính ban đầu, gấp 7 lần tập đoàn mẹ Vingroup; lọt vào top những doanh nghiệp hàng đầu sản xuất xe điện có vốn hóa lớn nhất thế giới; vượt vốn hóa của nhiều tên tuổi trong ngành ô tô như Ford, General Motor…

Để dễ hình dung hơn, trong nhóm các công ty BĐS, Vinhomes (thuộc hệ sinh thái Vingroup) là doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất lên đến 268.664 tỷ đồng (tương đương 11,19 tỷ USD) tức là chưa bằng 13% so với VinFast. Nếu vốn hóa của 16 doanh nghiệp bất động sản được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam gộp lại (=27,36 tỷ USD) cũng không bằng 1/3 của VinFast.

gia-von-hoa-thi-truong
Giá vốn hóa thị trường bất động sản.

Thậm chí, tính đến ngày 15/8; vốn hóa của 121 công ty BĐS niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam cộng lại chỉ đạt 34,06 tỷ USD; chưa được 40% so với vốn hóa của VinFast.

Xem thêm: Đường Vận Mệnh Là Gì? 4 Hình Thái Cơ Bản Của Đường Vận Mệnh – OneDay

Chứng khoán Mỹ “đỏ lửa”, vốn hóa VinFast tăng vọt

VinFast lên sàn Nasdaq đánh dấu bước ngoặt lịch sử VinFast trở thành công ty niêm yết đại chúng tại Mỹ; bước vào đường đua huy động vốn toàn cầu cùng với hàng ngàn doanh nghiệp lớn.

Trong phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu VFS có giá 22 USD. Chỉ sau khoảng 15 phút giao dịch đầu tiên; mã này bị áp lực bán đáng kể và lùi xuống mốc 17 USD; neo ở vùng rớt giá trong khoảng một tiếng đầu giao dịch. Tuy nhiên sau đó cổ phiếu của VinFast đã nhận được NĐT đổ dòng tiền lớn vào mua; nhanh chóng tăng vọt, đỉnh điểm là gần cuối phiên có lúc chạm đến mốc 38,78 USD/cổ phiếu.

Trải qua các nhịp giằng co, cổ phiếu VFS chính thức chốt phiên giao dịch đầu tiên trên đất Mỹ vào rạng sáng 16/08 với mức tăng tới 68,45%, vươn lên giá 37,06 USD.

co-phieu-vfs-chot-phien-dau-tien-tren-san-chung-khoan-my-voi-muc-tang-toi-68.45
Cổ phiếu VFS chốt phiên đầu tiên trên sàn chứng khoán Mỹ với mức tăng tới 68,45%.

Đọc thêm: Tạm Giữ Khẩn CEO Công Ty BĐS Nhật Nam – Vợ Ca Sĩ Khánh Phương

Tạm kết

Sự vượt trội vốn hóa VinFast đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của hãng này. Tăng trưởng nhanh chóng và tiềm năng đa dạng của công ty; cho thấy sự đổi mới và uy tín trong lĩnh vực sản xuất và công nghệ. Với tầm quan trọng ngày càng cao của công nghệ và phát triển bền vững; OneDay hi vọng VinFast sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế thế giới.

Nguồn: CafeF

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam