Đất Thương Mại Dịch Vụ Là Gì? Thời Hạn Sử Dụng Là Bao Lâu- OneDay

by Ha Minh
2 comments

đất thương mại dịch vụ là gì

Đất thương mại dịch vụ là một trong những loại đất phổ biết trong lĩnh vực bất động sản. Đây là một phân khúc cực kỳ hấp dẫn và có tiềm năng để đầu tư kinh doanh. Do đó, ngày càng nhiều người đầu tư vào đất thương mại dịch vụ để làm ăn kinh doanh. Trong bài viết này, OneDay sẽ giúp bạn tìm hiểu về đất thương mại dịch vụ là gì. Đồng thời phân tích về quy định thời hạn và những lưu ý quan trọng trong việc sử dụng đất thương mại dịch vụ

1.Đất thương mại dịch vụ là gì

đất thương mại dịch vụ là gì
đất thương mại dịch vụ là gì- OneDay

Dựa vào phụ lục 1 của Thông tư 27/2018/TT-BTNMT đưa ra những quy định về đất thương mại, dịch vụ. Theo đó đất thương mại dịch vụ là đất được sử dụng với mục đích kinh doanh. Các loại đất này dùng cho việc xây dựng các cơ sở kinh doanh. Ngoài ra, xây dựng các văn phòng về dịch vụ, thương mại và các công trình khác có liên quan đến việc kinh doanh, sản xuất.

Do đó, loại đất này chỉ được sử dụng để xây dựng các cơ sở hạ tầng với mục đích được quy định như trên. Do đó người sử dụng đất cần phải có nghĩa vụ tuân theo các quy định này.

>>> Xem thêm: Thủ Tục Mua Bán Đất Dễ Dàng Nhanh Chóng- Quanh Đây (Oneday) 

2.Đất thương mại dịch vụ là gì- Thời hạn sử dụng đất thương mại dịch vụ

Thời hạn sử dụng đất  - OneDay
Thời hạn sử dụng đất thương mại dịch vụ – OneDay

Sau khi tìm hiểu về đất thương mại dịch vụ là gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu về thời hạn sử dụng của nó. Một điểm đặt biệt ở loại đất này chính là thời hạn sử dụng đất thương mại dịch vụ có thể sử dụng lâu dài hoặc có thời hạn. Nó được quy định như sau:

2.1 Sử dụng lâu dài

Dựa vào khoản 4 Điều 35 Luật Đất đai 2013 có nêu rõ rằng về đất thương mại, dịch vụ. Bộ luật nêu rằng đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp không phải là đất được Nhà nước cấp và cho thuê. Ngoài ra nó đang thuộc quyền sở hữu hợp pháp của hộ gia đình và cá nhân. Bên cạnh đó đất đang sử dụng với mục đích kinh doanh ổn định. Thì thời hạn sử dụng đất trong trường hợp này là lâu dài.

Trong trường hợp này thời hạn sử dụng đất sẽ được ghi là “Lâu dài” trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

2.2 Sử dụng có thời hạn

Ngược lại với trường hợp trên, đất thương mại dịch vụ có thời hạn được Nhà nước giao hoặc cho thuê cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân. Và nó được dùng cho mục đích kinh doanh sản xuất

Thười hạn sử dụng đất sẽ được cân nhắc dựa trên thời hạn của dự án đầu tư. Tuy nhiên thời hạn sử dụng đất không quá 50 năm.

Tuy nhiên có thể gia hạn thời hạn cho thuê đất nếu dự án có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm. Ngoài ra, những dự án được đầu tư và những vùng kinh tế đặc biệt khó khăn thì cũng được gia hạn cho thuê đất thương mại dịch vụ. Tuy nhiên thời gian gia hạn không được quá 70 năm

>>> Xem thêm: Top 09 Kinh Nghiệm Bán Đất Nền Hiệu Quả Nhất – Quanh Đây (OneDay)

3.Đất thương mại dịch vụ là gì- Đặc điểm của đất thương mại dịch vụ

Đặc điểm của đất  - OneDay
Đặc điểm của đất thương mại dịch vụ – OneDay

Đất thương mại dịch vụ là loại đất được quy định trong việc sử dụng với mục đích thương mại và dịch vụ. Chẳng hạn như xây dựng cửa hàng, trung tâm thương mại, và các dịch vụ công cộng khác. Do đó, đặc điểm của các loại đất này phải có các đặc điểm thuận lợi. Và phù hợp trong việc kinh doanh, buôn bán. Một số đặc điểm chẳng hạn như:

  • Vị trí thuận lợi: Đất thương mại dịch vụ thường nằm tại những vị trí trung tâm. Nó thường được đặt tại các vùng kinh tế phát triển. Và có thể nằm trên các trục đường chính và sầm uất của thành phố. Ngoài ra nó cũng nằm tại các vị trí có mức sống cao và dân cư đông đúc
  • Diện tích và mặt tiền rộng: Đất thương mại dịch vụ thường có diện tích lớn và mặt tiền rộng. Từ đó, nó giúp tạo ra một không gian kinh doanh rộng rãi thoải mái. Và phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau. Ngoài ra, nó cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán dễ dàng hơn
  • Tiện ích giao thông và hạ tầng: Đất thương mại dịch vụ thường nằm tại những vị trí đắc địa. Nơi mà tiện ích giao thông công cộng được cung cấp đầy đủ nhất. Bên cạnh đó, đây cũng là có cơ sở hạ tầng phát triển. Ngoài ra, nó cũng là nơi tụ tập các ngành nghề kinh doanh khác nhau.

>>> Đọc thêm: Đất SKC Là Gì? Một Số Điều Cần Biết Về Đất SKC – OneDay

4. Đất thương mại dịch vụ là gì- Đất thương mại dịch vụ có được xây nhà không

đất thương mại dịch vụ có xây được nhà không- OneDay
đất thương mại dịch vụ có xây được nhà không- OneDay

Dựa theo khoản 1 Điều 153 Luật Đất đai 2013 và Phụ lục số 01 đính kèm Thông tư 27/2018/TT-BTNMT quy định về mục đích sử dụng đất thương mại dịch vụ. Chúng ta có thể rút ra kết luận rằng đất thương mại, dịch vụ không được phép sử dụng với mục đích nào khác ngoài kinh doanh. Điều này có nghĩa là xây dựng nhà ở trên đất thương mại dịch vụ là không thể.

Một số lý do không thể sử dụng đất thương mại dịch vụ để xây nhà như:

Các đặc điểm của loại đất này không phù hợp với mục đích xây dựng nhà ở. Bởi vì nhà được xây dựng với mục đích sinh hoạt của hộ gia đình và cá nhân. Do đó đất ở thường phải ở những nơi thuận lợi cho sinh hoạt hằng ngày như khu dân cư. Trong khi đất thương mại dịch vụ thường đặt ở các vị trí trung tâm sầm uất

Việc sử dụng đất thương mại dịch vụ để làm nhà ở là một sự lãng phí. Bởi nó thuận tiện cho sự phát triển trong kinh doanh và làm ăn

Do đó, với những lí do trên đất thương mại dịch vụ không được phép xây dựng nhà ở. Chính vì thế, các chủ sở hữu đất hoặc thuê đất phải tuân theo đúng quy định của nhà nước.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về nghiệm thu là gì

5. Những lưu ý khi đầu tư vào đất thương mại dịch vụ

Những lưu ý khi đầu tư  - OneDay
Những lưu ý khi đầu tư vào đất thương mại dịch vụ – OneDay

Để đầu tư vào đất thương mại dịch vụ hiệu quả cần phải lưu ý những điều sau:

  • Nghiên cứu thị trường: Trước khi quyết định đầu tư vào đất thương mại dịch vụ. Bạn cần tìm hiểu về nhu cầu thị trường và xu hướng phát triển của thị trường. Từ đó, có thể chọn ngành nghề phù hợp và vị trí đất hợp lí.
  • Pháp lý và quy hoạch: Nên tìm hiểu về các quy định của pháp luật có liên quan đến đất thương mại dịch vụ. Nó để đảm bảo bạn nắm rõ và tuân thủ các quy định. Từ đó có thể tránh được các rủi ro về pháp lý.
  • Tài chính và lãi suất: Hãy nên xem xét tài chính cá nhân và khả năng hoàn vốn trước khi đầu tư vào đất thương mại dịch vụ. Nắm rõ được các khoản này để sắp xếp trong việc lựa chọn phạm vi kinh doanh phù hợp.

>>> Xem Thêm: Motel là gì? Đặc điểm của Motel

6.Tạm kết

Tóm lại, Đất thương mại dịch vụ là một một phân khúc cực kỳ hấp dẫn và có tiềm năng để đầu tư kinh doanh. Đất thương mại dịch vụ thường nằm tại những vị trí trung tâm. Nó thường được đặt tại các vùng kinh tế phát triển. Do đó, ngày càng nhiều người đầu tư vào đất thương mại dịch vụ để làm ăn kinh doanh. Bên cạnh đó, pháp luật quy định loại đất này không được dùng để xây dựng nhà ở. OneDay đã giúp bạn tìm hiểu về đất thương mại dịch vụ là gì. Đồng thời bài viết cũng đã phân tích về các quy định thời hạn và những lưu ý quan trọng trong việc sử dụng đất thương mại dịch vụ

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam