Duplex Là Gì? 3 Lý Do Nên Đầu Tư Sớm Vào Duplex – OneDay

by Giang Giang
0 comment

duplex-la-gi 0 OneDay

Chắc hẳn bạn từng nghe đến nhà Duplex? Vậy căn hộ Duplex là gì? Lý do nào khiến nó được coi là chỉ dành cho giới thượng lưu, những người siêu giàu có? Điểm khác biệt giữa nó và Penthouse là gì? Hãy đọc ngay bài viết của OneDay để có tất cả các câu trả lời cho những câu hỏi trên nhé. 

1. Khái niệm về căn hộ Duplex là gì?

Duplex là gì? Duplex là những căn hộ thông tường  ở các tầng trên cùng của tòa nhà lớn. Chúng có hai tầng trở lên và có cầu thang nằm ở phía trong.  Chúng có thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng. Có diện tích lớn hơn rất nhiều so với một căn chung cư thông thường. 

OneDay

2. Lịch sử ra đời của căn Duplex là gì?

lich-su-ra-djoi-cua-can-duplex-la-gi
Lịch sử ra đời

Vậy nguồn gốc của căn hộ Duplex là gì? Nguồn gốc của nó bắt nguồn từ thành phố NewYork, Manhattan từ năm 1923 – trái tim của thành phố. Nơi đây chính là địa điểm sinh sống của nhiều người giàu có tại Mỹ. Đó có thể là người nổi tiếng, giới thượng lưu, doanh nhân. Cũng bởi có nguồn gốc như vậy nên Căn Duplex thường khá đắt. Loại hình này sau đó đã nhanh chóng gây sốt ở nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. 

Tại Việt Nam, Duplex xuất hiện và bắt đầu phổ biến từ năm 2010. Để hiểu rõ hơn lý do tại sao đây là loại hình căn hộ được nhiều người lựa chọn, chúng ta tìm hiểu tiếp đặc điểm đặc trưng của Duplex.

Tham khảo thêm Kinh Nghiệm Mua Chung cư Quận Ba Đình Giá Tốt – OneDay

3. Đặc trưng loại hình chung cư Duplex là gì?

3.1. Vị trí đẹp

Dựa vào định nghĩa các căn Duplex là gì, bạn cũng có thể thấy Duplex nằm ở tầng cao nhất của tòa chung cư. Lưu ý rằng nếu tầng cao nhất được đề cập ở đây không phải là sân thượng. Nếu chung cư có xây Penthouse hay Sky Villa thì tầng thượng là cho loại này. Ở vị trí này, tầm nhìn từ căn Duplex sẽ rất tuyệt vời. Mà các chung cư cao cấp thường nằm ở vị trí đặc địa của thành phố. Do đó, ngắm từ Duplex sẽ là bao trọn cả thành phố. Đây thực sự là không gian để chill và tận hưởng.

3.2. Môi trường sống tốt, tiện nghi

Lý do tiếp theo giúp tăng sự thu hút người mua đối với  các căn Duplex là gì? Đó là  phải nhắc đến môi trường nơi đây thực sự rất tốt và tiện nghi. Bởi thường duplex chỉ có ở các khu chung cư cao cấp. Mà tại các chung cư cao cấp thường có đầy đủ các dịch vụ từ sinh hoạt ăn uống tới hoạt động giải trí. 

3.3. Diện tích rộng, không gian thoáng đãng

dac-trung-loai-hinh-chung-cu-duplex
Đặc trưng loại hình chung cư Duplex

Vậy đặc trưng tiếp theo của Duplex là gì? Duplex có từ 2-3 tầng trở lên nên tổng diện tích khá rộng. Trong đó có đầy đủ các phòng chức năng như phong khách, phong ăn, phòng ngủ, phòng làm việc… Không gian không khác gì một căn biệt thự nhiều tầng. Có thể thoải mái trang trí căn nhà theo sở thích mà không lo chật chội. 

Tham khảo thêm Căn Hộ Dịch Vụ Là Gì? 8 Lưu Ý Cần Biết Khi Mua Hoặc Thuê Căn Hộ – OneDay

3.4. Nội thất sang trọng

Duplex còn nổi bật với lối nội thất sang trọng cuốn hút – đây chính là đặc điểm thu hút khách hàng mua.  Thông tầng là một điểm khác biệt của Duplex so với căn hộ khác. Cũng với đặc điểm này nên việc thiết kế Duplex cũng cần phải tỉ mỉ, kỹ càng. Đòi hỏi người kỹ sư thiết kế phải có kỹ năng giỏi, nhiều kinh nghiệm.

Vẻ đẹp mà Duplex mang đến được tạo nên từ sự kết hợp hài hòa giữa nội thất, màu sắc, bố cục và ánh sáng. Những nội thất đắt tiền với tông màu hài hòa với ngôi nhà. Bố trí sao cho tiện lợi mà vẫn tạo nên một không gian sang trọng, gọn gàng. 

3.5. Nhiều ánh sáng tự nhiên

Thiết kế độc đáo tiếp theo của Duplex là gì? Đó chính là khả năng tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên không chỉ mang đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng mà còn giúp căn nhà của bạn trông thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, việc có nắng chiếu vào nhà cũng giúp cho căn nhà khô ráo, không bị ẩm mốc. 

Các căn Duplex chủ yếu được thiết kế với nhiều cửa kính. Bạn không phải lo lắng việc trang trí bằng cửa kính sẽ làm mất sự riêng tư bởi đã có rèm cửa. Cửa kính giúp bạn ngắm trọn vẻ đẹp của thành phố về đêm và sự nhộn nhịp của nó vào ban ngày.

>>> Xem thêm: Căn Hộ Penthouse Là Gì? Top 10 Mẫu Penthouse Tại Việt Nam – OneDay

4. 4 lý do nên đầu tư vào Duplex là gì?

Lý do nên đầu tư vào căn hộ duplex là gì? Ngoài những đặc điểm nổi trội trên, dưới đây là một số nguyên nhân bạn nên chọn Duplex:

co-nen-dau-tu-hay-khong
4 lý do nên đầu tư vào Duplex

4.1. Tính khan hiếm

Duplex được xếp vào một trong các loại hình bất động sản có số lượng cực kỳ ít. Do đó, rất khó để có thể sở hữu một căn Duplex. Cũng chính vì vậy, nếu có điều kiện đầu tư vào căn hộ này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc không thể bán được. Duplex có tính thanh khoán khá cao.

4.2. Giá thành

Một căn Duplex có thể có giá cao hơn so với các căn chung cư bình thường nhưng lại ngang với nhà mặt phố. So với nhà mặt phố thì căn hộ Duplex còn có nhiều ưu điểm hơn. Vị trí tốt không kém, nội thất đẹp cùng với nhiều tiện ích đi kèm. 

4.3. An ninh, trật tự

Nằm trong một khu chung cư cao cấp thì chắc chắn độ an ninh trật tự của các căn hộ Duplex sẽ rất cao. Hệ thống camera mọi ngóc ngách, đội ngũ bảo vệ thường trực. Ra vào tầng có sự kiểm soát. Căn hộ sẽ luôn được an toàn và đảm bảo sự riêng tư.

Tham khảo thêm BĐS Là Gì? Đầu Tư Vào BĐS Hay Chứng Khoán Để Sinh Lời Nhiều Nhất? – OneDay

5. Sự khác nhau giữa Penthouse và nhà Duplex là gì?

Penthouse là những căn hộ nằm ở tầng cao nhất của một tòa nhà. Chúng có thể là những căn hộ thông tường hoặc không. Thiết kế sang trọng và hiện đại bậc nhất của tòa nhà đó. Để sở hữu một căn Penthouse thì bạn phải là doanh nhân thật giàu có, giới thượng lưu. 

Vậy điểm khác nhau giữa Penthouse là nhà Duplex là gì? Thứ nhất, penthouse thì chắc chắn nằm ở tầng trên cùng của tòa nhà. Nếu có sân thượng thì nó sẽ bao gồm sân thượng. Còn Duplex thì luôn phía dưới Penthouse, chúng có thể nằm xen kẽ giữa những căn hộ khác. 

Penthouse luôn luôn có một không gian ở phía  ngoài, còn Duplex thì là một không gian hoàn toàn khép kín. Penthouse là có nhiều đặc điểm nổi trội hơn hẳn Duplex từ trong ra ngoài. 

6. Các thiết kế Duplex đẹp

căn hộ đẹp OneDay
Thiết kế với tông màu chủ đạo là xanh trắng
Căn hộ duplex đẹp OneDay
Thiết kế với tông màu chủ đạo là xám+be – đậm chất cổ điển
Căn hộ Duplex là gì OneDay
Thiết kế mang hơi hướng đơn giản nhưng hiện đại

7. Tạm kết

Trên đây là tổng hợp các thông tin liên quan đến căn hộ Duplex là gì. Duplex thực sự là một loại hình bất động sản đáng để mua và đầu tư. Không quá đắt đỏ như penthouse nhưng nó vẫn là một không gian sang trọng dành cho giới thượng lưu. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích. 

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam