Phong Thủy Cầu Thang Kiêng Kị Tuyệt Đối Điều Gì? – OneDay

by Giang Giang
0 comment

Phong thủy cầu thang

Từ trước tới nay, phong thủy cầu thang luôn là điều được mọi người quan tâm. Bởi nó có ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống gia đình. Vậy các nguyên tắc để thiết kế phong thủy cầu thang là gì? Các lỗi thường gặp khi xây dựng cầu thang thường gặp và cách hóa giải chúng? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của OneDay để tìm câu trả lời nhé.

1. Nguyên tắc thiết kế phong thủy cầu thang

1.1 Tránh xây cầu thang thẳng với lối ra vào

Cầu thang đối diện cửa chính

Xét về tác dụng, cầu thang nằm ở vị trí này sẽ rất bất tiện. Người ở bên ngoài sẽ thấy người đi lên xuống ở cầu thang. Xét về tính thẩm mỹ, việc bố trí như vậy sẽ làm mất tầm nhìn cả phòng khách. Nhìn từ bên ngoài sẽ làm ngôi nhà không được đẹp, không thể hiện được hết vẻ đẹp ở phía bên trong. 

Còn trong phong thủy cầu thang, việc bố trí như vậy sẽ làm phân tán khí tốt từ ngoài đi vào. Khí vào gặp ngay cầu thang sẽ đi lên tầng trên. Điều này làm mất cân bằng so với các tầng trệt. Đây là điều tối kỵ mà bạn nên tránh khi xây dựng cầu thang.

Tham khảo thêm Có Nên Tin Vào Phong Thủy Hay Không? Giải Thích Chi Tiết – OneDay

1.2 Tránh đặt cầu thang phong thủy ở giữa nhà

Trong phong thủy cầu thang, điều cần kiêng kị nhất khi bố trí cầu thang đó chính là vị trí giữa nhà. Bởi đây là khu vực trung tâm và quan trọng nhất của ngôi nhà. Nếu bố trí cầu thang ở đây thì giống như chia cắt nhà thành hai phần. Đây thực sự là điều không hay, mang lại xui xẻo cho gia đình. 

Một điều nữa là nó sẽ làm cho phần năng lượng tập trung vào giữa ngôi nhà bị hút theo lối của cầu thang. Làm cho căn nhà bị mất năng lượng tốt tại vị trí quan trọng. Ngoài ra, theo phong thủy ngũ hành, cầu thang thuộc mệnh Mộc. Mà phần chính giữa ngôi nhà gọi là trung cung thuộc hành Thổ. Từ xa xưa, Mộc tương khắc với mệnh Thổ. vậy nên đây tuyệt đối không phải vị trí đẹp để đặt cầu thang.

1.3 Không nên xây bậc cầu thang bị hở

Phong thủy cầu thang
Cầu thang hở

Việc thiết kế cầu thang theo dạng hở thường gặp nhiều ở các kiểu thiết kế hiện đại. Xét về tính thẩm mỹ, cầu thang hở giúp tạo không gian đẹp và sang trọng hơn. Đồng thời việc này cũng giúp cầu thang thoáng khí và có nhiều ánh sáng chiếu vào. 

Tuy nhiên theo phong thủy cầu thang, nó cần phải có tính dẫn khí và chứa khí. Thoát khí là điều cấm kỵ. Nếu cần thang bị hở thì khí sẽ không được lưu thông ở tầng trên và dưới. Do đó, bạn nên tránh điều này khi xây dựng cầu thang.

Tham khảo thêm Bật Mí 3 Bí Quyết Tạo Nên Nhà Phong Thủy Chuẩn Nhất – OneDay

1.4 Không nên xây nhà vệ sinh ngay phía dưới gầm cầu thang

Việc bố trí nhà vệ sinh phía dưới gầm cầu thang có thể giúp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà. Ta thường bắt gặp kiểu xây dựng này ở những ngôi nhà có diện tích bé. Tuy nhiên theo phong thủy cầu thang, nhà vệ sinh là nơi có nhiều khí xấu. Cầu thang lại là nơi dẫn khí trên dưới của căn nhà. Do đó việc xây dựng kiểu này sẽ tăng khí xấu lưu thông và gây phân tán khí tốt trong căn nhà của bạn.

2. Thiết kế cầu thang phong thủy như thế nào?

Cầu thang theo bản mệnh OneDay
Thiết kế cầu thang theo phong thủy

Trong phong thủy cầu thang, việc tính toán số bậc là điều rất quan trọng. Nhiều người bỏ qua điều này trong quá trình xây dựng dẫn đến những hậu quả không hay. Số bậc cầu thang phù hợp sẽ tránh ảnh hưởng đến nguồn năng lượng tốt trong căn nhà. Đồng thời nó cũng giúp tránh được những điều xui rủi không đáng có.

Đầu tiên để tính chuẩn ta phải xét đến triết học phương Đông. Trong đó có cái gọi là vòng trường sinh. Đây được coi là quy luật tồn tại của con người. Một đời người sẽ trải qua 12 giai đoạn từ  Trường sinh, Mộc dục, Quan đới, Lâm quan, Đế vượng, Suy, Bệnh, Tử, Mộ, Tuyệt, Thai và Dưỡng. Để tính được số bậc, cần xét xem nhà thuộc ngũ hành nào?

Tham khảo thêm Sinh Khí Là Gì? Xác Định Hướng Sinh Khí Cầu Tài Lộc – OneDay

2.1. Các xác định cụ thể từng ngũ hành

Cách xác định cụ thể như sau:

  • Mệnh Kim là nhà có mái hình tròn, dạng vòm. Bậc trường sinh là bậc 9
  • Mệnh Mộc có mái hình cột, dạng trụ. Bậc trường sinh của nhà hình Mộc thường là bậc thứ 3.
  • Nhà thuộc hình Thủy thường không có thiết kế cụ thể. Nó có bậc trường sinh thứ 1.
  • Nhà thuộc hình Hỏa có thiết kế kiểu mái nhọn hình kim tự tháp. Bậc trường sinh thứ 7.
  • Mệnh Thổ là nhà có mái thẳng, dài và thấp. Bậc trường sinh của của nhà là bậc thứ 5.

Từ bậc trường sinh trên, gia chủ đếm mỗi bậc là 1 sao. Hết 12 sao sẽ quay trở về Bậc trường sinh. Theo phong thủy thì các bậc tốt sẽ rơi vào cung Trường Sinh, Thai, Mộ, Đến Vượng, và Lâm Quan.

2.2. Cách tính dựa theo quy luật Sinh – Lão – Bệnh – Tử

Theo phong thủy cầu thang, bậc 1 sẽ là bậc Sinh, tương tự như vậy cho đến bậc thứ 4 là bậc Tử. Vòng lặp quay lại nên tiếp đó bậc 5 lại là bậc Sinh. Bạn hãy tính bậc cầu thang rơi vào bậc Sinh. Đây là bậc may mắn, đem lại nhiều tài lộc. Tránh các bậc Bệnh hoặc Tử. Đây là các bậc xui xẻo, không may mắn.

Tham khảo thêm Màu Bản Mệnh Là Gì? Cách Chọn Màu Phù Hợp Nhất 2023 – OneDay

3. Cách hóa giải lỗi phong thủy cầu thang

cầu thang theo mệnh OneDay
Cách hóa giải lỗi phong thủy cầu thang

Bố trí một chiếc lồng đèn ngay trước cửa chính ngôi nhà. Hoặc bạn có thể thay thế bằng một chiếc chuông gió. Điều này sẽ giúp xua đuổi những nguồn khí xấu. Tạo cho cầu thang một ánh sáng tự nhiên chiếu vào. 

Một cách hóa giải nữa đó là dùng tấm bình phong che chắn khi bạn lỡ xây cầu thang thẳng với cửa chính. Điều này sẽ giúp cho nguồn khí tốt không bị phân tán hết lên tầng trên. Tuy nhiên điều này chỉ nên thực hiện khi căn nhà có diện tích lớn nếu không sẽ khá vướng và ảnh hưởng đến lối đi lại.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt cây xanh ở cửa chính và đặt ở trên cầu thang. Cây xanh không chỉ giúp tạo không gian trong lành, mát mẻ, mang lại tính thẩm mỹ cao. Mà trong phong thủy cầu thang nó còn giúp giảm bớt tốc độ di chuyển của dòng khí. Giúp điều hòa dòng khí tốt đi vào nhà.

Bạn cũng có thể chỉnh sửa hướng của miệng cầu thang. Cách này tuy khá phức tạp và bạn phải thuê người về làm nhưng nó đem lại hiệu quả khá cao. Hãy xem xét hướng tốt và đưa cầu thang sang hướng đó, tránh đối diện với cửa chính.

4. Tạm kết

Trên đây là các thông tin mà OneDay tổng hợp được về chủ đề phong thủy cầu thang. Phải nói rằng, việc xây dựng cầu thang sao cho chuẩn là điều rất quan trọng. Bởi việc này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà nó còn gây tác động đến phong thủy. Hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ giúp bạn xây dựng được một chiếc cầu thang ưng ý.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam