Mệnh Kim Hợp Mệnh Gì? Mệnh Kim Khắc Với Mệnh Nào – OneDay

by duongth
0 comment

menh-kim-hop-menh-gi

Mệnh Kim, là một trong năm yếu tố cơ bản của chiêm tinh Á Đông, chứa đựng rất nhiều điều thú vị về tính cách và số phận của bạn. Trong bài viết này, OneDay cung cấp kiến thức về mệnh Kim hợp mệnh gì, màu sắc tương sinh, hợp kinh doanh làm ăn với người mệnh nào?. Và tìm hiểu thêm về mệnh nào tương khắc cản đường công danh sự nghiệp của mệnh Kim

1. Đôi nét về người mệnh Kim

Theo như các chuyên gia phong thủy thì hành Kim là đại diện cho mùa Thu và sức mạnh.

Kim cũng có thể là biểu tượng của chân khí, chi môn, hư âm hay sắc thái. Thuộc tính Kim cũng thể đại diện cho giá trị tiềm ẩn, nội lực hoặc sự gia cố bền bỉ.

  • Người mệnh Kim là người giỏi giao tiếp, ngôn ngữ sắc bén, có đầu óc quan sát và tổ chức, biết cách sắp xếp. Họ là người có khả năng dễ dàng thích nghi với sự thay đổi. Tuy nhiên họ cũng rất thích được kiểm soát. Là những người luôn có mục tiêu, quyết đoán, kiên định, theo đuổi mục tiêu đến cùng. Họ trọng nghĩa khinh tài, quảng giao, biết kiềm chế bản thân, nhìn xa trông rộng, thích sự ổn định.

>>> Bên cạnh những điểm mạnh trong tính cách thì họ cũng có những điểm yếu đó là khá ngang ngạnh, bướng bỉnh, bất an và dễ nổi cáu, hay so sánh và có chút toan tính, thích mình là trung tâm, ít chịu nghe người khác khuyên, mất kiên nhẫn. 

2. Người mệnh Kim hợp mệnh gì?

nguoi-menh-kim-hop-menh-gi-oneday
Quan sát thuyết ngũ hành
  • Người có cung mệnh hợp với người mệnh Kim là người thuộc cung mệnh Kim cùng bản mệnh với họ. Những người này sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, hỗ trợ họ trong cuộc sống, sự nghiệp.
  • Đồng thời thì người mệnh Kim cũng cực kỳ hợp với những người có cung mệnh thuộc hành Thổ. Bởi lẽ người mệnh Thổ sinh Kim nên hỗ trợ rất tốt với người mệnh Kim.

Vậy nên, Mệnh Kim rất hợp với mệnh Thổ và mệnh Thủy. Mệnh Kim kết hợp với người mệnh Thổ và mệnh Thuỷ sẽ đem đến nhiều may mắn và tài lộc.

2.1 Mệnh Kim hợp kết hôn người mệnh gì?

Việc cưới hỏi là việc rất quan trọng và theo truyền thống của người châu Á, chúng ta thường xuyên xem xét việc hợp tuổi hay không để kết hôn. Thông thường mọi người thích ngũ hành tương sinh, tương hợp. Người ta cho là có như thế thì mọi sự mới hanh thông, thuận lợi, phát triển, vợ chồng bạn chắc chắn sẽ có cuộc sống hạnh phúc.

  • Mệnh Kim kết hôn với người mệnh Thủy: Hành Kim và hành Thủy nằm trong mối quan hệ tương hỗ, thúc đẩy phát triển. Trong hôn hân hai mệnh này kết hợp với nhau là thiên duyên. Duyên trời đất tạo nên, do đó vợ chồng luôn hòa thuận, con cái đuề huề.
  • Mệnh Kim kết hôn với người mệnh Thổ: Theo quan niệm trong ngũ hành, hai mệnh Kim và Thổ cũng nằm trong hệ dưỡng sinh. Nên hai mệnh này trong hôn nhân kết hợp với nhau thì đại cat, đại lợi. Hai mệnh kết hợp theo đúng quy luật nên gia đình luôn vui vẻ, sung túc và bình an.
>>> XEM THÊM Phong Thủy Tuổi Thìn 2023, Vận Hạn Và Cách Hóa Giải – OneDay

2.2 Mệnh Kim hợp làm ăn với người mệnh gì?

Người mệnh Kim là những người có tư tưởng, chí hướng lớn, khoáng đạt và có tầm nhìn xa trông rộng, tố chất của một nhà lãnh đạo.

menh-kim-hop-lam-an-voi-nguoi-menh-gi-oneday
Mệnh Kim hợp với làm ăn kinh doanh với người có mệnh nào?
  • Mệnh Kim rất phù hợp để làm các công việc liên quan đến chính trị. Nếu là người có đức; làm việc công minh liêm chính; vì dân phục vụ thì rất có phúc; con đường công danh sự nghiệp vinh hiển; để lại tiếng tăm muôn đời.
  • Tuy nhiên, nếu trở thành người dối trá, tham hư vinh; làm việc bất chính thì con đường công danh thật sự tăm tối. Chính vì vậy, người mệnh Kim nên biết tiết chế bản thân, biết điều gì nên và không nên. 

>>> Trong làm ăn kinh doanh người mệnh Kim nên ưu tiên chọn hợp tác với người mệnh Thổ và mệnh Thủy.

Theo thuyết ngũ hành, Kim sẽ sinh Thủy còn Thổ lại sinh Kim. Hai mệnh này sẽ bổ trợ, cân bằng cho mệnh Kim được thông hanh, suôn sẻ. Công việc hợp tác kinh doanh thuận lợi, buôn may bán đắt. 

2.3 Màu sắc hợp với mệnh Kim

Màu tương sinh với người mệnh Kim: Vàng và nâu

Màu tương hợp với người mệnh Kim: Xám, trắng và ghi

mau-sac-hop-voi-menh-kim-oneday
Mệnh Kim hợp màu vàng, trắng gi nâu

Màu vàng: Màu vàng tượng trưng cho sự hạnh phúc trường tồn, là màu của sự thành công, hoàn thiện. Theo phong thủy, màu vàng sẽ mang lại may mắn, sức khỏe và tiền tài cho người mệnh Kim.

Màu trắng: Màu trắng chính là màu đại diện cho những người thuộc mệnh Kim. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, trong sáng và thuần khiết; đây là màu của sự khởi đầu; có ý nghĩa đem đến sự may mắn và cuộc sống giàu sang cho gia chủ. 

Màu xám, nâu đất: Màu xám và nâu đất đều là những màu sắc tương sinh cho mệnh Kim. Những màu sắc này sẽ mang đến sự chắc chắn; may mắn và thuận lợi cho người mệnh Kim; giúp họ giải quyết tốt được những vấn đề khó khăn phát sinh trong công việc và cuộc sống. 

>>> XEM THÊM Mệnh Kim Hợp Cây Gì? Top 10 Cây Phong Thủy Hợp Mệnh Kim – OneDay

3. Người mệnh Kim khắc mệnh gì?

3.1 Mệnh Kim không nên lấy người mệnh gì?

  • Vợ chồng mệnh Kim: Kết hợp này trong nhân duyên nên tránh, vì dễ sinh ra va chạm trong cuộc sống. Tuy nhiên trong hai Kim vẫn có thể kết hợp nên duyên, lưỡng kim thành khí.
  • Người mệnh Kim cưới người mệnh Mộc: Trong mối quan hệ tương khắc thì Kim khắc Mộc. Nên hai mệnh này nên tránh trong hôn nhân. Hai mệnh kết hợp sẽ không được bền lâu. Do hai mệnh tương khắc nên cuộc sống hôn nhân bài trừ nhau, không hỗ trợ được lẫn nhau.
  • Người mệnh Kim cưới người mệnh Hỏa: Mệnh Kim kết hợp người mệnh Hỏa  nằm trong mối quan hệ tương phản. Kết hợp hai mệnh này trong hôn nhân cũng đem đến nhiều trắc trở. Hai mệnh bài trừ nhau nên đời sống trăm năm luôn gặp sóng gió.
menh-kim-khac-menh-nao-oneday
Người mệnh Kim không nên kết hôn với những mệnh khắc

>>> Tuy nhiên, trong nguyên lý ngũ hành luôn có tương sinh, tương khắc để cân bằng trật tự. Nên dù có tương phản nhưng hiểu nguyên lý đó; thì vẫn có thể hóa giải được và phát triển khi kết hợp với nhau.

3.2 Mệnh Kim nên tránh kinh doanh với người mệnh gì?

Những ai đang làm kinh doanh nên thận trọng khi hợp tác làm ăn; kinh doanh chung với những người mang mệnh Hỏa và Mộc. Bởi khi Kim kết hợp với hai mệnh này sẽ sinh bất hòa, cãi vã. Dẫn đến những tổn thất trong kinh doanh như thất thu tài chính, không phát triển được.

3.3 Người mệnh Kim khắc màu gì? Màu sắc kiêng kỵ người mệnh Kim nên biết

Vì Kim khắc Hỏa nên người mệnh Kim không hợp với các màu hành này như Đỏ, Cam và Tím.

Kim có thể khắc Mộc, chính vì thế người mệnh Kim có thể sử dụng màu xanh lá cây thuộc hành Mộc. Tuy nhiên đây cũng không phải là màu quá tốt cho mệnh cung của bạn nên tốt nhất là vẫn nên hạn chế nhé!

Ngoài ra, Kim sinh ra Thủy nên người mệnh Kim cần cân nhắc trong việc sử dụng màu bản mệnh Thủy như xanh dương, đen… để tránh Kim hao – Thủy lợi.

4. Chọn hướng nhà cho người mệnh Kim

4.1 Hướng nhà hợp người mệnh Kim.

Hướng nhà phù hợp với mệnh Kim là hướng chính Tây. Chính Tây thuộc Kim trong ngũ hành nên cùng mệnh gia chủ

  • Ngoài ra mệnh Kim còn hợp với các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng chính Tây.
  • Trong đó, hướng nhà tốt nhất là hướng Tây và Tây Bắc. Sẽ trực tiếp tăng vận khí cho gia chủ giúp sự nghiệp thăng tiến, làm ăn phát đạt, tình duyên như ý
  • Tuy nhiên, đây lại là quan điểm trái chiều với những quan điểm người Việt Nam vì nhà hướng Tây không thích hợp với điều kiện khí hậu nước ta, mùa hè nóng nực mà mùa đông dễ gió lạnh.
huong-nha-hop-nguoi-menh-kim-oneday
Hướng nhà hợp người mệnh Kim

4.2 Hướng nhà xấu người mệnh Kim nên tránh

Hướng đại kỵ với mệnh Kim là hướng chính Nam và hướng chính Bắc. 

  • Người mệnh Kim nếu sống trong căn nhà hướng chính Nam: sẽ ảnh hưởng đến vận trình của mệnh chủ, thậm chí có thể trực tiếp hủy hoại những điều tốt đẹp mà gia chủ đang có được.
  • Người mệnh Kim nếu ở nhà hướng chính Bắc: sẽ khiến cho tiền tài, gia sản trong nhà dễ bị tiêu tán, sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Tạm kết – Mệnh Kim hợp với mệnh gì

Trong bài viết này, OneDay đã cùng cấp những thông tin về mệnh Kim hợp mệnh gì, mệnh Kim khắc với mệnh nào trong làm ăn và kết hôn,… Tuy nhiên, trong nguyên lý ngũ hành luôn có tương sinh, tương khắc để cân bằng trật tự. Nên dù có tương phản nhưng hiểu nguyên lý đó, thì vẫn có thể hóa giải được và phát triển khi kết hợp với nhau. Mong bạn tỉnh táo tìm hiểu rõ bản chất từng sự vật sự việc rồi mới quyết định, chứ đừng khăng khăng tin vào phong thủy mà quên mất bản chất thật mỗi người.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam