Phong Thủy Hướng Nhà –  5 Cách Hóa Giải Hướng Nhà Xấu – OneDay

by Giang Giang
0 comment

phong thủy hướng nhà

Bạn biết gì về phong thủy hướng nhà. Đây là một lĩnh vực quan trọng trong phong thủy nhà ở. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống gia đình. Bài viết dưới đây của OneDay tổng hợp các thông tin liên quan đến chủ đề này cùng một số cách hóa giải khi gặp hướng nhà  xấu. Bạn đọc hãy tham khảo ngay nhé.

1. Phong thủy hướng nhà là gì?

Phong thủy hướng nhà là gì? Phong thủy hướng  nhà tức là hướng mặt tiền của ngôi nhà nhìn ra. Xác định bằng cách nhìn hướng của đường vuông góc với mặt trước của nhà ( mặt có cửa chính). Ở đây còn một khái niệm nữa là hướng cửa. Hướng cửa là hướng của cửa chính, nó là đường thẳng vuông góc với tâm chiều rộng của cửa chính. Để xác định hướng bạn hãy sử dụng la bàn để đo. Ngày nay thì hầu hết điện thoại thông minh nào cũng có la bàn. Vì thế nên mọi người có thể dùng nó để biết được hướng của nhà mình.

2. Có nên tin vào phong thủy hướng nhà?

khái niệm OneDay
Có nên tin phong thủy hướng nhà?

Từ xưa tới nay, khi xây nhà thì việc coi hướng nhà là điều không thể không có. Việc này không chỉ nhằm đảm bảo phong thủy hướng nhà mà còn tạo sự thuận lợi cho quá trình sinh hoạt, làm việc hằng ngày. 

Hơn nữa, ông bà ta có câu “ Nhất vị nhị hướng”. Câu này có nghĩa là vị trí và phương hướng là 2 yếu tố hàng đầu. Hướng tốt đem lại nhiều vận may, giúp cuộc sống dễ làm ăn. Ngược lại hướng xấu có thể lại gây ảnh hưởng tới công danh, sự nghiệp của bạn.

Tham khảo thêm Top 5 Mẫu Thác Nước Phong Thủy Ngoài Trời 2023 – OneDay

3. Các tiêu chí cần nhớ trong phong thủy hướng nhà

3.1. Phong thủy hướng nhà theo mệnh trạch

Trong phong thủy hướng nhà, hướng nhà theo mệnh trạch được nhiều người sử dụng. Có thể dựa vào mệnh và phương hướng để kiểm tra độ hợp tuổi. Ở đây, xem hướng dựa vào độ tuổi theo mệnh sẽ có 2 nhóm. Thứ nhất là nhóm Đông tứ mệnh gồm có :Khảm, Tốn, Ly, Chấn. Thứ hai là nhóm Tây tứ mệnh: Càn, Cấn, Đoài, Khôn. Bản thân phương hướng cũng có 2 nhóm. Đầu tiên là Đông tứ trạch gồm có:  Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Nhóm hai là Tây tứ trạch gồm có Đông, Tây, Bắc, Tây Bắc, Tây Nam.

3.2. Phong thủy hướng nhà trong giao tiếp

Để xây nhà không thể vì để đáp ứng được điều kiện thiên nhiên mà quên đi yếu tố xã hội. Xã hội ở đây là giao tiếp với xung quanh. Nhà dù quay hướng nào cũng phải đảm bảo cái hướng đó đều là những vị trí giúp dễ dàng giao tiếp.

Tham khảo thêm Có Nên Tin Vào Phong Thủy Hay Không? Giải Thích Chi Tiết – OneDay

3.3. Phong thủy hướng nhà theo khí hậu

phong thủy hướng nhà
Phong thủy hướng nhà theo khí hậu

Các hướng Nam, Đông Nam, Tây Nam là những hướng gió phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam. Do đó việc xây nhà theo hướng này sẽ giúp căn nhà của bạn mát mẻ, có nguồn sáng ổn định, ấm áp vào mùa đông. Còn ngược lại các hướng như Tây hay Tây Bắc sẽ làm nhà hứng nắng gắt vào buổi chiều vào mùa hè. Hướng Đông Bắc thì hứng gió lạnh hay hướng Đông thì đón nắng vào buổi sáng. Bởi vậy mà xét về mặt khí hậu thì các hướng này không được coi là tốt. 

3.4. Phong thủy hướng nhà theo phương vị

Trong phong thủy hướng nhà, hướng phương vị là gì? Là hướng của một vùng nào đó. Ở đây có một ví dụ:trước mặt thoáng đãng, sau lưng có chỗ dựa, tả long hữu hổ. Ý câu này là nói đến các hướng xung quanh của một vật chủ. Khi vật chủ này di chuyển thì các phía trước sau, hai bên cũng di chuyển và thay đổi theo nó. Do đó mà cùng 1 dãy nhà ( có chung 1 hướng) nhưng có nhà thì thuận lợi đủ đường, có nhà thì khó khăn. Điều này là do chúng có phương vị khác nhau. 

Như vậy tới đây ta có thể hiểu để xem xét một ngôi nhà có hướng phù hợp hay không, nó không chỉ nằm ở yếu tố hợp tuổi, hợp mệnh. Cần xem xét cả 4 phía cạnh đã đề cập ở trên. Xem xét mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố. Cách khắc phục nếu gặp phải. Phân tích cẩn thận rồi mới chọn mua, xây nhà. 

Tham khảo thêm 5 Nguyên Tắc Phong Thủy Phòng Thờ Phải Biết Kẻo Rước Xui – OneDay

4. Cách xác định hướng nhà tốt

hướng tốt OneDay
Cách xác định hướng nhà tốt

Bước đầu để phân tích phong thủy hướng nhà, ta tìm hiểu về hướng nhà hợp theo cung mệnh và theo tuổi.

4.1. Hướng nhà dựa trên cung mệnh

Các bước xác định hướng:

  • Bước 1: cộng tất cả các con số trong năm sinh âm lịch
  • Bước 2: lấy kết quả đã tính ra ở bước 1 đem chia cho 9. Nếu số đó chia hết cho 9 thì lấy số 9 để tra cứu cung mệnh. Nếu chia có số dư thì lấy số dư đó.
  • Bước 3: tra cứu và xác định cung mệnh 
Số Cung Mệnh Nữ Cung Mệnh Nam
1 Cấn Khảm
2 Càn Ly
3 Đoài Cấn
4 Cấn Đoài
5 Ly Càn
6 Khảm Khôn
7 Khôn Tốn
8 Chấn Chấn
9 Tốn Khôn
Bảng tra cứu Cung Mệnh

4.2. Xác định hướng nhà hợp phong thủy

Theo phong thủy hướng nhà thì khi cần qua 2 bước sau đây:

  • Bước 1: Tìm ra hướng nước chảy . dòng chảy đầu và dòng chảy cuối trên mảnh đất. Ông bà ta nói nếu dòng chảy từ trái sang phải thì rất tốt
  • Bước 2: Giao điểm của thuộc 2 đường giáp tuyến của thủy đầu và đường thủy khấu chính là nơi đặt tâm nhà. 

Tham khảo thêm TOP 10 Thầy Phong Thủy Nổi Tiếng Nhất Việt Nam Hiện Nay – OneDay

5. Các hướng nhà xấu cần tránh khi xây hoặc mua nhà

Trong phong thủy hướng nhà, cần tránh các hướng xấu sau đây:

  • Hướng khí xấu nhất là hướng Tuyệt mệnh: Xây nhà theo hướng này có thể khiến cho gia đình gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và đường công danh. Hướng Tuyệt mệnh mang trong mình khí xấu. 
  • Hướng Ngũ quỷ: Hướng này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của gia đình bạn.  Ngũ quỷ là đại diện cho sự thị phi, xung đột. 
  • Hướng Lục sát: Hướng này sẽ khiến cho công việc của bạn bị ứ đọng, dễ bị mất mát. Gây ra thiệt hại từ đó làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh.
  • Hướng Họa hại: Hướng này sẽ có ảnh hưởng xấu đến tình duyên và hôn nhân. Gây ra lận đận, không được như ý muốn. Bên cạnh đó, con đường công danh sự nghiệp cũng dễ gặp điều không may,  suy giảm tài lộc.

6. 5 cách để hóa giải khi không hợp hướng

bát quái OneDay
Treo đồng hồ bát quái trước cửa nhà

Cách đầu tiên để hóa giải việc không hợp hướng nhà đó là dùng cửa phụ. Hãy sử dụng cửa phụ nhiều hơn cửa chính. Theo phong thủy, cửa phụ có thể chặn luồng năng lượng xấu. 

Cách thứ 2 là sử dụng vật phẩm phong thủy. Trong nhà có thể trưng bày đồ vật như tranh lá bồ đề, tượng phật, thiềm thừ…

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thảm để hóa giải. Nghe có vẻ lạ nhưng bản chất thảm có khả năng hóa giải cho việc nhà không hợp hướng. Từ đó mang đến nhiều điều tích cực hơn. 

Bên cạnh các cách trên thì gương cũng là vật phẩm được dùng khi gặp hướng  nhà không hợp. Đặt gương theo hướng Đông, Đông Nam, Bắc để hóa giải.

Cuối cùng bạn có thể sử dụng gương bát quái. Lưu ý rằng để dùng vật phẩm này cần phải làm lễ khai quang. Thời điểm treo trước cửa chính tốt nhất là 12 giờ trưa. Treo hướng phản xạ  ra phía ngoài.

7. Nên xem hướng nhà theo tuổi vợ hay chồng?

Người xưa có quan điểm rằng “Cưới vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Hàm ý rằng khi xây nhà thì nên theo tuổi của người chồng. Tuy nhiên như đã đề cập ở trên,  một hướng tốt không chỉ dựa vào yếu tố hợp tuổi, hợp mệnh. Do đó hãy đảm bảo phân tích cẩn thận trước khi xây nhà. 

8. Tạm kết

Trên đây là tổng hợp nội dung xung quanh chủ đề phong thủy hướng nhà. Hy vọng rằng bài viết này của OneDay sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về lĩnh vực này. 

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam