Xuất Hành Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Chọn Hướng Xuất Hành- OneDay

by Ha Minh
0 comment

xuất hành là gì

Trong văn hóa truyền thống dân gian của Việt Nam, xuất hành là một tín ngưỡng đầu năm rất quan trọng. Người ta quan niệm rằng việc xuất hành tốt hay xấu sẽ quyết định một năm có thuận lợi hay không. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng đến vận mệnh của con người. Đây là một tín ngưỡng đã có từ lâu đời. Nó có ý nghĩa trong việc chiêu cầu may mắn, thành công và tránh điều xui xẻo. Trong bài viết này OneDay sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về xuất hành là gì. Ngoài ra, bài viết cũng bao quát về ý nghĩa và cách chọn hướng xuất hành phù hợp.

1.Xuất hành là gì?

xuất hành là gì
xuất hành là gì- OneDay

Xuất hành là gì? Xuất hành là một trong những văn hóa dân gian từ thời rất xa xưa của con người Việt Nam. Nó có nghĩa là đi ra khỏi nhà trong ngày đầu năm. Có thể là đi ra khỏi cổng, hoặc có thể đi ra khỏi nơi cư trú, đi du lịch. Việc làm này có ý nghĩa trong việc đem lại những điều may mắn và hái lộc cho mình và cả gia đình. Tuy nhiên việc xuất hành cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng. Để xuất hành thuận lợi và đem lại may mắn tài lộc, người ta phải chọn ngày, giờ và các hướng xuất hành tốt.

>>> Xem thêm: tìm hiểu chi tiết về phong thủy mộ phần

2. Xuất hành là gì?– Ý nghĩa của xuất hành

xuất hành là gì
Ý nghĩa của xuất hành- OneDay

Xuất hành không đơn thuần dùng để việc miêu tả việc rời khỏi nơi sinh sống. Mà nó còn mang một tầng lớp ý nghĩa về tâm linh và tín ngưỡng. Xuất hành là một sự khởi đầu của một năm mới. Người ta tin rằng xuất hành tạo ra một dòng chảy năng lượng tích cực, Nó mang lại vượng khí tốt, may mắn và tẩy uế được những tiêu cực của năm cũ.

Trong văn hóa dân gian Việt Nam, xuất hành có ý nghĩa rất quan trọng. Họ cho rằng khi xuất hành đúng thời điểm và hợp hướng sẽ mang lại sự bình an, thành công và may mắn trong cuộc sống. Xuất hành cũng là một cách hái lộc đầu năm đơn giản và hiệu quả. Nó góp phần xua tan xui xẻo và đem lại niềm vui và hạnh phúc cho cả gia đình.

>>> Xem Thêm: Tìm hiểu về những con số phong thủy mệnh kim

3. Nguồn gốc của xuất hành

Nguồn gốc - OneDay
Nguồn gốc của xuất hành – OneDay

Xuất hành là một phần quan trọng trong tín ngưỡng tâm linh và tín ngưỡng dân gian của người Việt Nam. Nó có nguồn gốc từ thói quen của ông cha ta ngày xưa. Từ xa xưa, ông cha ta đã lựa chọn xuất hành để xem hướng gió thổi. Để dự đoán thời tiết của cả năm. Dần dần nó đã trở thành một tín ngưỡng và tập tục của con người Việt Nam. Tuy nhiên không ai biết được chính xác thời gian xuất hiện của nó,. Chỉ biết rằng đây là một nghi lễ có từ lâu đời giúp đem lại may mắn, tài vận cả năm

>>> Xem thêm: Phong Thủy Tuổi Mão: Những Lưu Ý Để Tạo Vượng Khí Và Tài Lộc

4. Xuất hành là gì?– Những lưu ý khi xuất hành

Lưu ý khi xuất hành- OneDay
Lưu ý khi xuất hành- OneDay

Việc xuất hành cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng để đem lại hiệu quả tốt nhất. Do đó, cần phải lưu ý các điều sau đây để có môt buổi xuất hành thành công và đem lại may mắn:

4.1 Chọn ngày giờ đẹp để xuất hành

Khi xuất hành đầu năm, chọn ngày giờ đẹp là việc tiên quyết. Nó sẽ quyết định được bạn xuất hành có thuận lợi hay không. Vào ngày đầu năm mới, xuất hành vào mùng 1,2,3,4 là những ngày đẹp nhất. Vì đây là những ngày đầu xuân. Do đó, xuất hành sẽ được suông sẻ, mang nhiều may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình. Tuy nhiên không nên xuất hành vào mùng 5. Vì đây là quan niệm của người xưa. Xuất hành vào ngày này là thiệt thòi.

4.2 Xuất hành là gì?-Nên mang đồ mới có màu sắc tươi tắn

Trong truyền thống Việt Nam, mặc đồ mới và đẹp khi xuất hành đầu năm đánh dấu một sự khởi sắc mới. Hy vọng về một năm mới với sự tươi mới và tài lộc. Chọn những trang phục truyền thống và phù hợp với dịp lễ, tết thì càng tốt. Ngoài ra, nên mang những màu sắc tươi tắn có ý nghĩa tốt đẹp, tài lộc. Chẳng hạn như màu vàng, cam, đỏ… Hạn chế chọn màu đen trắng.

>>> Xem thêm: Cách lựa chọn hủ đựng gạo phong thủy hiệu quả

4.3 Mang theo các vật phẩm may mắn

Xuất hành là gì? Khi xuất hành đầu năm, người ta thường mang theo các vật phẩm may mắn như tiền xu, cây kim tiền, hoặc nhánh hoa mai để tạo thêm sự may mắn và không khí ngày tết. Đây cũng là một cách xua đuổi sự xui xẻo và mang lại tài lộc trong năm mới.

4.4 Tránh những việc không may

Trong lễ xuất hành đầu năm, nên tránh làm những việc xui rủi như cãi vã, rơi đồ, hay sát sinh. Điều này được coi là điềm xấu và có thể đem đến vận xui cả một năm. Thay vào đó, bạn có thể đi chùa để cầu nguyện. Ngoài ra, nên tin tưởng và suy nghĩ vào những điều tích cực.

>>> Xem Thêm: Mệnh Kim Là Gì ? – Khám Phá Cẩm Nang May Mắn Cho Người Mệnh Kim- OneDay

5. Tại sao phải chọn hướng và giờ thích hợp khi xuất hành

Tại sao phải chọn hướng và giờ- OneDay
Tại sao phải chọn hướng và giờ khi xuất hành- OneDay

Xuất hành là gì? Cách chọn hướng? Trong tín ngưỡng của Việt Nam, việc chọn hướng và giờ xuất hành được coi là cần thiết. Nó mang một tầng lớp ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Dưới đây là những lí do vì sao chúng ta cần phải chọn hướng và giờ xuất hành phù hợp:

5.1 Tương hợp với nguồn năng lượng

Theo quan niệm của người Việt, mỗi hướng và giờ mang những thái cực riêng. Do đó, nó có sự tác động khác nhau đến con người theo nhiều chiều hướng. Việc chọn hướng và giờ xuất hành tốt giúp tương hợp với nguồn năng lượng tốt. Do đó, mang lại may mắn và thành công trong cuộc sống. Ngược lại, nếu không chọn hướng và giờ phù hợp sẽ gây ra những vận xui cho người xuất hành

5.2 Kế thừa truyền thống và tôn giáo

Nó không chỉ mang một ý nghĩa tâm linh. Việc làm này còn thể hiện sự kế thừa và tôn giáo trong văn hóa Việt Nam. Nó là một phần của truyền thống và quan niệm tín ngưỡng của dân tộc. Việc làm này không chỉ đem lại lợi ích cho người xuất hành. Mà nó còn thể hiện sự tôn trọng truyền thống của ông cha ta. Bên cạnh đó, cũng góp phần bảo tồn những giá trị truyền thống của dân tộc.

Bạn có thể tham khảo các hướng xuất hành trong những ngày đầu năm sau đây:

Bạn có thể tham khảo một vài hướng sau đây:

  • Mùng 1: Hướng Tây Bắc giúp chiêu mộ tài vận, may mắn. Hướng Đông Nam là hướng của sự tài lộc, thịnh vượng.
  • Mùng 2:  Chọn hướng Tây Nam xua đuổi những xui xẻo. Hướng Chính Đông thể hiện sự khởi đầu khởi sắc và sáng lạn.
  • Mùng 3: Chọn hướng Đông Nam để cầu may mắn, năng lượng tích cực. Chọn hướng Chính Bắc để đem lại may mắn về tiền bạc, tài lộc.

6. Tạm kết

Tóm lại, xuất hành sẽ quyết định một năm có thuận lợi hay không. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng đến vận mệnh của con người. Nó có ý nghĩa trong việc chiêu cầu may mắn, thành công và tránh điều xui xẻo. OneDay đã giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về xuất hành là gì. Ngoài ra, bài viết cũng đã bao quát về ý nghĩa và cách chọn hướng xuất hành phù hợp. Hãy theo dõi OneDay để coi những blog thú vị tiếp theo nhé.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam