Căn Hộ Studio Là Gì? Xu Hướng Thuê Nhà Của Giới Trẻ – OneDay

by Giang Giang
0 comment

studio apartment OneDay

Căn hộ Studio là gì? Chắc hẳn bạn từng nghe đến khái niệm này ở đâu đó. Nhiều người nghĩ rằng đây là nơi chỉ để dành chụp hình… Thế nhưng nó có đúng như vậy không? Tại sao đây lại là xu hướng đầu tư của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ? Hãy tham khảo ngay bài viết của OneDay để tìm câu trả lời nhé. 

1. Căn hộ Studio là gì?

Căn hộ Studio Là gì
Căn hộ Studio là gì?

Studio là phòng gì hay Căn hộ studio là gì? Căn hộ studio là loại căn hộ nhỏ. Các phòng khách, phòng ngủ và bếp được kết hợp với nhau. Điều này giúp tạo  không gian được rộng hơn. Đặc biệt là khi không có vách ngăn. Căn hộ này còn được gọi là căn hộ độc thân. Nhiều người lầm tưởng Studio ở đây là nơi chụp hình, quay phim.. Nhưng từ này được dùng ở đây với ý nghĩa khác. Căn hộ Studio chỉ những căn hộ không có sự chia rõ ràng giữa các phong và có diện tích khá nhỏ chỉ khoảng 18 – 30 m2.

Tham khảo thêm Penthouse Là Gì? 10+ Mẫu Căn Hộ Penthouse Tại Việt Nam 

2. Ưu, nhược điểm của studio apartment là gì?

Sau khi hiểu rõ về phòng studio là gì . Tiếp theo chúng ta phân tích ưu và nhược điểm của căn studio là gì qua thông tin dưới đây:

2.1. Ưu điểm của căn hộ Studio là gì?

Điểm nổi bật đầu tiên đó chính là nó có diện tích nhỏ. Đi kèm với đó là kiểu bố trí các phòng kết hợp với nhau. Từ phòng ngủ qua nhà bếp, phòng này qua phòng kia đều chỉ vài bước chân là tới. Từ đó mà dễ dàng tạo sự tiện lợi trong sinh hoạt hằng ngày.   

Ưu điểm studio OneDay
Ưu điểm của căn hộ Studio

Một điểm ưa điểm tiếp theo của căn hộ Studio là gì? Đó là chi phí thuê hoặc mua bán phù hợp với túi tiền nhiều người. Sở hữu diện tích khiêm tốn, chỉ khoảng 18-30 m2. Điều này giúp người có thu nhập từ thấp đến trung bình đều có thể ở được. Bên cạnh đó việc diện tích bé cũng giúp tiết kiệm chi phí trang trí nội thất cho căn nhà.

Không dừng lại ở đó, ở tại căn hộ studio sẽ giảm được kha khá chi phí dọn dẹp. Đỡ được một khoản cho tiền cho việc thắp sáng, sử dụng các thiết bị điện. Phải nói rằng căn phòng này rất phù hợp cho lối sống tối giản, vừa phải nhưng đầy đủ. 

Tham khảo thêm: 20+ Mẫu Nội Thất Tối Giản Top Trending 2023 – OneDay

2.2. Nhược điểm của căn hộ Studio là gì?

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời trên thì nhược điểm của căn hộ Studio là gì? Đó là cũng chính vì diện tích nhỏ nên nó không phù hợp để sống đông người. Những gia đình có con nhỏ hoặc sống từ 3-4 người trở lên thì khá khó khăn. Do không gian sinh hoạt bị giới hạn, căn hộ studio chỉ thích hợp cho người độc thân, cặp đôi hoặc gia đình nhỏ chưa có em bé. Ngoài ra việc không có phòng nên sẽ không thể có tính riêng tư. 

Một điều nữa đó là nếu bạn là kiểu người thích mua sắm đồ đạc thì căn hộ studio không phải là một lựa chọn tối ưu. Bạn phải biết cách sắp xếp đồ đạc nếu không nó sẽ nhanh chóng trở thành mớ rối ren. Căn phòng sẽ nhanh chóng chật hẹp lúc nào mà bạn không hay. Các ý tưởng trang trí nội thất phức tạp một chút có thể khó thực hiện.

3. Mục đích sử dụng phòng trọ studio là gì?

Căn hộ Studio Là gì
Mục đích sử dụng căn hộ Studio

Như đã đề cập ở mục ưu điểm. Căn hộ Studio phù hợp cho cuộc sống độc thân, ít người. Lối sống tối giản, ít đồ đạc. Bên cạnh đó thì chi phí thuê hoặc mua thì khá thấp. Vì diện tích có hạn nên việc mua sắm, tiện nghi nội thất sẽ giảm lại.

Vậy mục đích sử dụng của căn hộ Studio là gì? Đó chính là để giảm chi phí, tiết kiệm tiền. Từ đó giúp giảm bớt gánh nặng kinh tế. Ngoài ra thì mục đích của nó cũng là để dành cho những người thích sống một mình nhưng không thích ở trọ. Có lối sống nhẹ nhàng, không có nhiều nhu cầu mua sắm. 

4. Đối tượng sở hữu loại hình căn studio là ai?

Thông thường đối tượng muốn sống tại căn hộ Studio là sinh viên, người trẻ… Họ là những người có nền tảng kinh tế chưa vững vàng, còn độc thân. So với phòng trọ thông thường thì loại căn hộ này có phần tốt hơn. Do đó ngày càng nhiều người muốn thuê hoặc mua bán loại hình này. 

Bên cạnh đó cũng có một số người họ thuê căn hộ Studio để làm các nơi để chụp hình, bán hàng. Họ tự do thoải mái trong việc trang trí, bố cục căn nhà theo cá tính. Bởi những lý do trên mà loại hình này ngày càng được đầu tư nhiều và phát triển mạnh. 

5. Yếu tố nào khiến căn hộ Studio là xu hướng đầu tư?

5.1. Học sinh, sinh viên hiện nay đã khác

Studio là gì OneDay
Đầu tư vào căn hộ Studio

Nếu như thời xưa, học sinh sinh viên đi học xa nhà chỉ muốn thuê trọ đơn thuần là để ở. Là nơi gác lưng mỗi tối, có chỗ để sinh hoạt thôi. Thì hiện nay còn thêm nữa là để tận hưởng, để thư giãn. Người trẻ sử dụng căn hộ Studio như là một cách để thể hiện phong cách sống. Họ trang trí căn nhà theo sở thích. So với một phòng trọ nhỏ bé thì căn hộ này rộng hơn rất nhiều. Tiện nghi của căn hộ Studio cũng đầy đủ và thoải mái hơn

Tham khảo thêm Mẹo Bố Trí Nội Thất Phòng Ngủ Vừa Chuẩn Phong Thủy Vừa Mang Tính Thẩm Mỹ Cao

5.2. Lựa chọn tối ưu cho gia đình có thu nhập không cao

Yếu tố tiếp theo làm gia tăng nguồn lực đầu tư vào căn hộ Studio là gì? Với tình hình bất động sản hiện nay, để bạn có thể mua một căn nhà là điều khá khó khăn. Trừ khi tài chính của bạn ở mức vững vàng. Do đó, với các gia đình trẻ thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Đầy đủ tiện nghi mà không bị nhỏ giống như phòng trọ.Ngoài ra, nó cũng giúp tiết kiệm chi phí cho nhiều vấn đề khác. Như là mua sắm nội thất, tiền điện, tiền vệ sinh nhà ở,…

5.3. Nhiều người đầu tư

Bởi những lý do trên khiến căn hộ Studio ngày càng được săn đón và chú trọng đầu tư. Do đó, đầu tư càng sớm thì tỉ lệ cạnh tranh càng thấp và lợi nhuận càng cao. Ngoài ra ăn Studio thường nằm ở vị trí trung tâm thành phố, nơi đông dân cư. Điều này làm cho giá trị của căn hộ Studio tăng lên. Và nếu bạn đầu tư ngay bây giờ sẽ giúp giảm được nhiều chi phí.  

6. Điểm lưu ý trước khi mua căn hộ studio là gì?

studio la gi OneDay
Lưu ý trước khi mua căn hộ studio
  • Vị trí địa lý: Bạn đừng vội vàng thuê ngay khi gặp được một căn hộ studio ưng ý. Hãy kiểm tra xem vị trí nơi đây như thế nào? Có thuận lợi di chuyển tới chỗ làm hoặc trường học không? Xung quanh có an ninh không? Có gần siêu thị hay chợ, tiệm thuốc hay không?… Đây là một số điều bạn nên cân nhắc một cách cẩn thận.. 
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy: Nhiều người chủ quan khi mua hoặc thuê nhà. Căn nhà cần phải có trang bị đầy đủ thiết bị báo cháy, có camera an ninh ở xung quanh. 
  • Các tiện ích đi kèm: Một khu Studio thường sẽ kèm theo nơi tập gym, bể bơi, khu đi bộ… Bạn nên xem xét xem chúng có phù hợp và có cái bạn cần hay không nhé.

7. Tạm kết

Trên đây là tổng hợp các thông tin về căn hộ Studio là gì của OneDay. Phải nhận định rằng căn hộ Studio là xu hướng thuê nhà của giới trẻ hiện nay. Đây là một nơi đầu tư tiềm năng ở hiện tại và tương lai. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê một căn thì hy vọng rằng bài viết sẽ hỗ trợ cho bạn nhanh chóng tìm ra nơi ở phù hợp. 

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam