Bất Động Sản Là Gì? Hiểu Rõ Để Đầu Tư Thành Công

by Nguyễn Võ Ngọc Vũ
2 comments

bất động sản

Bất động sản là gì mà ai cũng đổ xô đầu tư vào nó? Làm sao để chọn lựa được một mảnh đất màu mỡ có thể đem lại khoản lời lớn cho bản thân? Quanh Đây (OneDay) sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về bất động sản, các loại bất động sản, bí kíp khi mua bất động sản qua bài viết này!

1. Bất động sản là gì?

Ta sẽ phân tách từng chữ trong “bất động sản” để dễ dàng hiểu hơn về khái niệm của nó. “Sản” chính là “tài sản”, “bất động” chính là đứng yên, không thể di chuyển hay xê dịch.

Kết hợp lại, “bất động sản” chính là tài sản, bao gồm đất đai và các tài sản gắn liền không thể di dời. 

bat-dong-san-la-gi-oneday
bat-dong-san-la-gi-oneday

2. Vì sao bất động sản lại hot đến vậy?

Bất động sản là thị trường luôn nhận được sự quan tâm vô cùng lớn từ mọi người. Đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, bất động sản chính là kênh đầu tư khôn ngoan mà họ không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền lớn với hi vọng sinh lãi về lâu dài. Vậy đâu là lý do để bạn nên đầu tư vào bất động sản?

2.1 Nhu cầu về nhà đất lớn – Bất động sản là gì

Bất kể ai cũng có nhu cầu về ăn – mặc – ở và thường nhu cầu về ở lại được mọi người dành nhiều sự suy xét cẩn trọng hơn cả. Một ngôi nhà rộng rãi nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, gần trung tâm gần; không gian sống sạch,… đẹp gần như là ao ước của mọi người. Vậy nên họ sẽ sẵn sàng mua những mảnh đất có giá trị cao như vậy.

tai-sao-bat-dong-san-lai-hot
tai-sao-bat-dong-san-lai-hot

2.2 Giá nhà đất có xu hướng tăng

Nhu cầu của việc sở hữu một khu đất của con người là rất lớn; nhưng số lượng đất để thỏa mãn nhu cầu đó thì lại có giới hạn. Khi nhu cầu cao mà nguồn lực có hạn sẽ dẫn đến sự khan hiếm của vật chất. Từ đó giá trị của nhà đất dường như sẽ không giảm. Điều này giúp nhà đầu tư có thể yên tâm khoản tiền mình bỏ ra sẽ không bị lỗ.

2.3 Bất động sản có tính khử lạm phát

Lạm phát xảy ra trong hầu hết các nền kinh tế, không ít thì nhiều. Nếu bạn để số tiền của mình vào ngân hàng để tiết kiệm thay vì đầu tư cho bất động sản và kiếm lãi, một điều hiển nhận là giá trị mà bạn nhận được sẽ không bao giờ bằng việc bạn bỏ tiền vào đất đai.

bat-dong-san-co-tinh-khu-lam-phat-oneday
bat-dong-san-co-tinh-khu-lam-phat-oneday

>>> Đọc thêm: Tổng quan khu chung cư Home City Trung Kính – OneDay

3. Bất động sản hiện nay có mấy loại

Ngoài tìm hiểu về khái niệm bất động sản, bạn cũng nên biết về sự phân loại bất động sản. Bất động sản được chia làm 3 loại.

bat-dong-san-hien-nay-co-may-loai-oneday

3.1 Bất động sản được đầu tư xây dựng

Loại bất động sản này bao gồm những nhóm chính sau:

  • Bất động sản nhà đất: Đây là nhóm có tỷ trọng cực kỳ lớn, cũng là nhóm thu hút hầu hết sự đầu tư về đất đai.
  • Bất động sản nhà xưởng và công trình thương mại – dịch vụ: Nhóm bất động sản này có giá trị cao hơn so với nhóm bất động sản nhà đất và thường chỉ dành cho các đầu tư là doanh nghiệp.
  • Bất động sản hạ tầng, bất động sản trụ sở làm việc,…: Tương tự như nhóm ở trên, nhóm bất động sản này có giá trị cao hơn bất động sản nhà đất nên đòi hỏi người mua phải có khoản tiền lớn.

3.2 Bất động sản không được đầu tư xây dựng

Khác với nhóm bất động sản được đầu tư xây dựng; thì nhóm này sẽ không có các tài sản gắn liền với đất. Nhóm bất động sản này bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: chiếm tỷ trọng lớn nhất
  • Đất nuôi trồng thủy sản
  • Đất hiếm
  • Đất chưa sử dụng
  • Đất làm muối

3.3 Bất động sản đặc biệt là gì

Loại bất động sản này thường là tài sản công; thuộc về một tập thể, tổ chức hay các cấp chính quyền. Nó bao gồm các công trình được bảo tồn ở cấp quốc gia như đình, chùa, nhà thờ; đền, miếu hay các di sản thiên nhiên và văn hóa,…

>>> Tham khảo: Top 5 Kinh Nghiệm Xây Nhà Cho Thuê Vừa Tiết Kiệm Vừa Dễ Sinh Lời (oneday.com.vn)

4. Phân tích các loại hình bất động sản phổ biến nhất hiện nay

Khi chọn lựa bất động sản để đầu tư, bạn có thể đầu tư vào những mảnh đất hiện đang rất hot hay những mảnh đất chỉ đang dừng ở mức có tiềm năng. Thế nhưng, bạn phải chắc chắn rằng quyết định của bạn được ra thật chuẩn xác. Để cung cấp cho các bạn những lời khuyên hữu ích nhất, dưới đây sẽ nêu lên những ưu – nhược của 3 loại hình bất động sản không ai không biết hiện nay.

4.1 Đất nền

loai-hinh-bat-dong-san-dat-nen-oneday
Ưu điểm Nhược điểm
Lợi nhuận cao trong
khi vốn bỏ ra không quá nhiều
Tính thanh khoản tốt. Ít bị rớt giá vì nhu cầu không ngừng tăng lên
Những mảnh đất nằm ở xa đô thị, những vị trí không đắc địa, có hệ thống giao thông phức tạp sẽ khó nhận được sự quan tâm của những nhà đầu tư khác nếu chủ đất muốn đầu tư để bán lại.
Đất nền tại một số khu vực có tính pháp lý khá phức tạp nên người mua có thể bị dẫn đến những rủi ro không đáng có

4.2 Nhà phố – bất động sản là gì

loai-hinh-bat-dong-san-nha-pho-oneday
Ưu điểm Nhược điểm
Nhu cầu cực lớn vì ai cũng đánh giá cao những mảnh đất có vị trí đẹpCó thể kiếm thu nhập khá cao nhờ vào việc cho thuê Có thể ở hoặc kinh doanh  Đòi hỏi người mua phải có vốn nhiềuTính thanh khoản và lợi nhuận sẽ không ổn định vì chịu ảnh hưởng nhiều của thị trường

4.3 Căn hộ chung cư

loai-hinh-bat-dong-san-chung-cu-oneday
Ưu điểm Nhược điểm
Được hỗ trợ hình thức trả góp nếu không đủ vốn
Nhu cầu ngày càng tăng vì nguồn đất khá khan hiếm
Có thể áp dụng hình thức “đầu tư lướt sóng”
Các dự án thường sẽ bị so sánh liên tục làm giảm khả năng được chọn mua
Xu hướng giá không tăng nhiều nên không phù hợp cho những nhà đầu tư muốn kiếm lợi nhuận cao
Giá của căn hộ chung cư thường bị đẩy cao quá mức so với giá trị thực sau khi trải qua nhiều môi giới bất động sản

Xem thêm: Nhập Trạch Là Gì? Cập Nhật Cách Cúng Nhập Trạch Nhà 2023 – OneDay

Tạm kết

Trên đây, Quanh Đây (OneDay) đã cung cấp khái niệm bất động sản là gì. Mong rằng bạn sẽ có được những kiến thức vững vàng nhất; trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch mua bán nào. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các khái niệm trong đầu tư bất động sản; hãy bình luận ngay phía bên dưới để Quanh Đây (OneDay)giải đáp qua các bài đăng tiếp theo.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam