Terrace Là Gì? Xu Hướng Thiết Kế Mới Nhất Hiện Nay – OneDay

by Giang Giang
0 comment

thiết kế Terrace là gì-OneDay

Ngày nay, việc xây nhà không chỉ đơn thuần là xây dựng để có chỗ sinh sống. Nhà còn là nơi thể hiện phong cách sống của gia đình. Do vậy, việc thiết kế nhà đang ngày được quan tâm. Gần đây chắc hẳn bạn đã nghe đến terrace nhiều lần. Vậy Terrace là gì? Vai trò của nó trong thiết kế các công trình nhà ở… Bài viết này của OneDay sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc trên hãy tham khảo ngay nhé.

1. Terrace là gì?

Terrace là gì? Terrace là một không gian nằm ở một tầng cao hơn của một ngôi nhà hoặc tòa nhà. Terrace, hay còn được gọi là sân thượng, thường có mặt phẳng và không có mái che, cho phép người dùng tận hưởng không gian ngoài trời mà không bị giới hạn bởi tường và mái. Nó thường được thiết kế để tận dụng tối đa tầm nhìn và khí hậu tốt từ môi trường xung quanh.

2. Ý nghĩa của Terrace trong kiến trúc xây dựng

Terrace có ý nghĩa quan trọng trong kiến trúc xây dựng. Đầu tiên, nó mang lại một không gian thư giãn và giải trí ngoài trời cho cư dân. Terrace cho phép chủ nhà thưởng thức khung cảnh xung quanh. Thư giãn trong không gian xanh và tận hưởng không khí trong lành. Nó cũng có thể là nơi để tụ tập cho gia đình và bạn bè.

Terrace là gì -OneDay
Ý nghĩa của Terrace

Ngoài ra, Terrace còn có khả năng tăng giá trị về cả cảm quan và giá trị cho ngôi nhà. Một terrace đẹp và thiết kế hợp lý có thể làm tăng tính thẩm mỹ và hấp dẫn. Nó có thể trở thành điểm nhấn của căn nhà và tạo sự khác biệt so với các căn nhà khác trong khu vực.

3. Ứng dụng của Terrace

3.1. Terrace house

Terrace house là gì OneDay
Terrace house là gì?

Terraced house là gì? Terrace house (hay còn gọi là nhà liền kề) có nghĩa là một dãy nhà nguyên căn. Trong đó chúng được xây dựng liền kề với nhau, sử dụng chung bức tường. Hầu hết các ngôi nhà này đều có phong cách thiết kế giống nhau và cùng diện tích. Các căn nhà liền kề có thiết kế đồng bộ như cùng màu sơn, đồ trang trí, cổng vào, sân vườn… Chúng tao nên hiệu ứng đẹp từ đó tăng mỹ quan cho cả khu phố.

Mặt khác, do được xây liền kề nên chúng sử dụng chung bức tường. Việc này giúp tối ưu được diện tích nhà từ đó giảm giá thành khi mua.

3.2. Terrace coffee

Terrace là gì OneDay
Terrace coffee là gì?

Terrace coffee là gì? Terrace coffee là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh quán cà phê. Terrace coffee là một kiểu quán cà phê có không gian ngoài trời. Thường được xây dựng trên một tầng sân thượng hoặc một khu vực cao hơn của quán.

Terrace coffee có một không gian mở rộng. Phù hợp cho khách hàng muốn thư giãn, tận hưởng không khí tự nhiên và ngắm nhìn phong cảnh xung quanh. Nó thường được thiết kế với các bàn và ghế ngoài trời, tạo điểm nhấn với cây cối, hoa và trang trí khác, mang lại một không gian thoải mái và gần gũi.

4. Lưu ý khi thiết kế terrace là gì?

Terrace house là gì
Lưu ý khi xây dựng Terrace

Vậy điểm cần lưu ý khi thiết kế terace là gì? Đầu tiên, hãy xác định mục đích sử dụng của terrace. Bạn muốn tận hưởng không gian xanh, có nơi để nghỉ ngơi hay để tổ chức tiếc, vui chơi? Để đi vào chi tiết hơn, có một số lưu ý cụ thể được trình bày dưới dưới đây:

4.2. Sàn nhà và hệ thống thoát nước

Việc xây dựng một sàn nhà chắc chắn và hệ thống thoát nước hiệu quả là rất quan trọng cho terrace. Sàn nhà cần có khả năng chịu tải để đảm bảo an toàn khi sử dụng terrace. Hệ thống thoát nước cũng cần được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo không có sự ngấm nước vào ngôi nhà từ terrace. Do đó, việc lựa chọn vật liệu chống thấm và thiết kế hệ thống thoát nước đúng cách là cần thiết để bảo vệ ngôi nhà khỏi hư hỏng do nước mưa và sự ẩm ướt.

4.3. Chọn cây cối phù hợp

Việc trồng cây cối trên terrace có thể mang lại không gian xanh tươi mát và tạo điểm nhấn cho kiến trúc. Tuy nhiên, cần chọn các loại cây phù hợp với điều kiện ánh sáng và không gian trên terrace. Cây cối cần có khả năng chịu được điều kiện thời tiết. Nó cũng không quá lớn để không gây cản trở cho không gian sử dụng.

4.4. Ánh sáng nhân tạo

Ánh sáng nhân tạo là một yếu tố quan trọng để tạo không gian ấm cúng và thu hút trên terrace vào ban đêm. Việc lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp và bố trí chúng một cách hợp lý sẽ tạo điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Ánh sáng nhân tạo cũng có thể được sử dụng để tạo ra không gian phong cách và tạo nên không gian ngoài trời đặc biệt.

4.5. Phong cách thiết kế

Có thể lựa chọn thiết kế hiện đại, cổ điển. Cũng có thể tự nhiên tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Ngoài ra cũng cần có sự hòa hợp với kiến trúc của ngôi nhà. Màu sắc, vật liệu và các yếu tố trang trí khác cũng cần được xem xét để tạo ra một terrace thật sự độc đáo và thu hút.

5. Một số mẫu terrace/sân thượng đẹp

Dưới đây là một số mẫu terrace/sân thượng đẹp mà bạn có thể tham khảo:

Terrace với không gian xanh tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Terrace cây xanh là gì Oneday
Terrace với không gian xanh

Terrace với sàn gỗ và ghế sofa mềm mại, tạo không gian nghỉ ngơi và thư giãn.

Terrace là gì OneDay
Terrace với ghế sofa cùng sàn gỗ

Terrace với bàn ăn ngoài trời tạo điều kiện cho các buổi tiệc và dùng bữa cùng gia đình và bạn bè.

Terrace outside là gì
Terrace với tiệc ngoài trời

Terrace với hồ bơi nhỏ tạo không gian thư giãn và tận hưởng nước trong lành.

Terrace pool là gì -OneDay
Terrace với thiết kế hồ bơi

Terrace với không gian yoga hoặc tập thể dục, tạo điều kiện cho việc rèn luyện sức khỏe và thể chất trong không gian ngoài trời.

Terrace là gì - OneDay
Terrace với yoga

Các mẫu terrace trên chỉ là một số ví dụ và bạn có thể tùy chỉnh thiết kế dựa trên sở thích và nhu cầu của mình.

6. Sự khác biệt giữa balcony và terrace

Terrace là gì balcony là gì
Sự khác nhau giữa Terrace và ban công

6.1. Kích thước

Balcony là ban công. Nó thường có diện tích nhỏ chỉ vừa để chứa vài ghế hoặc một bàn nhỏ. . Nó thường được sử dụng để thư giãn, ngắm cảnh hoặc tận hưởng không gian ngoài trời nhỏ gọn. Trái lại, terrace có diện tích lớn hơn. Thường là một không gian mở rộng trên một tầng cao hơn của ngôi nhà. Terrace có thể có kích thước từ nhỏ đến rộng lớn, tuỳ thuộc vào thiết kế.

6.2. Vị trí

Balcony thường nằm ở phần ngoài của ngôi nhà và thường chỉ có một mặt tiếp xúc với bên ngoài. Điều này tạo ra một không gian riêng tư và có thể nhìn ra phong cảnh xung quanh. Balcony thường được xây dựng ở các vị trí như phòng ngủ hoặc phòng khách. Nó mang lại sự tiện lợi và tận dụng tối đa không gian trống trong kiến trúc của ngôi nhà. Terrace hường theo thiết kế của căn nhà. Với vị trí đa dạng, terrace mang lại sự linh hoạt trong việc tận dụng không gian. Từ đó giúp gia đình có thể tận hưởng không gian ngoài trời.

6.3. Xây dựng

Balcony là một phần của cấu trúc chính của ngôi nhà. Nó được xây dựng trong quá trình xây dựng ngôi nhà và không thể thay đổi sau. Trong khi đó, terrace có thể được xây dựng sau khi hoàn thiện ngôi nhà. Nếu ban đầu không có terrace, bạn vẫn có thể xây dựng sau này. Khi bạn có ý định tận dụng không gian trống trên tầng cao hơn của ngôi nhà. Việc xây dựng terrace có thể tuỳ chỉnh và thiết kế theo ý muốn của mình. Tạo ra một không gian ngoài trời độc đáo và phù hợp với sở thích cá nhân.

7. Tạm kết

Qua bài viết trên của OneDay, chắc hẳn bạn đã hiểu được Terrace là gì? Terrace mang lại không gian thư giãn và giải trí ngoài trời . Hy vọng rằng, bạn sẽ thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như sớm tìm được thiết kế terrace ưng ý cho căn nhà của bạn.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam