Cây Tùng La Hán Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

cay-tung-la-han-oneday

Cây tùng la hán là loại cây kiểng được rất nhiều tín đồ mê cây người Việt yêu thích; bởi vẻ đẹp mỹ miều của nó. Đặc biệt, trong phong thủy nhà ở, họ quan niệm cây tùng sẽ mang lại may mắn và sự bình an cho gia đình. Để hiểu rõ hơn về loại cây này, hãy cùng OneDay đọc bài viết sau nhé!

1. Cây Tùng La Hán là cây gì?

Cây tùng la hán hay còn được gọi là cây vạn niên tùng, thuộc giống cây thân gỗ lâu năm với tuổi thọ khá cao. Có cây lên đến vài trăm năm.

Lá của cây tùng la hán thuôn dài và mọc đối xứng. Trong các loại tùng thì gốc cây tùng la hán có thể nói là đẹp nhất; cây càng nhiều năm thì gốc cây càng sần sùi và cổ kính hơn.

Tùng la hán có thể cao lên tới 20m. Hoa có màu trắng đơn sắc. Khi ra quả, quả chứa nhiều mắt nhọn và lởm chởm. Chúng có màu xanh khi còn non và chuyển sang màu nâu khi về già.

cay-tung-la-han-choi-bonsai-oneday
Cây tùng la hán nhiều tầng, chuộng làm bonsai – OneDay
Xem thêm: Cây Tùng Bách Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy - OneDay

2. Một số dáng uốn đẹp cho cây tùng la hán

Tiếp theo trong hạng mục dáng uốn cây tùng đẹp phù hợp với phong thuỷ bất động sản; chúng ta hãy cùng chiễm ngưỡng những dáng cây siêu ấn tượng bên dưới:

2.1 Tùng la hán dáng trực

Tùng la hán

Dáng trực

Cây tùng la hán dáng trực to lớn sừng sững luôn toát lên vẻ trang nghiêm và không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó, chúng còn mang lại nhiều lợi ích phong thủy cho chủ nhân. Muốn có một cây tùng chuẩn thế mà lại đẹp tự nhiên thì cần người thợ uống thế định hình từ khi còn là cây giống.

tung-la-han-dang-truc-co-lon-oneday
tung-la-han-thong-thuong-oneday
cay-tung-dang-thang-gia-se-re-hon-oneday

Cây chơi dáng thế này không được phát triển tự nhiên và cũng chậm lớn hơn. Chính vì thế loại cây này thường có giá trị rất cao và mang nhiều ý nghĩa sưu tầm.

tung-dang-truc-kien-cuong-vung-chai-oneday
Tùng dáng trực kiên cường vững chãi – OneDay
Xem thêm: Ý Nghĩa Cây Tùng Trong Phong Thủy, Biểu Tượng Trường Thọ

2.2 Dáng thác đổ

Tùng la hán

Dáng đổ

Lấy cảm hững từ dòng thác đổ xuống từ thượng nguồn, các nghệ nhân chơi cây đã sáng chế ra thế đứng rất độc của cây tùng la hán, đó là dáng đổ. Nó sẽ đổ rất sâu, thậm chí là đỏ qua gốc cây, tạo nên một dáng thế vô cùng ấn tượng và ăn điểm.

cach-uon-cay-canh-tao-dang-thac-do
tuyet-pham-10-diem

Dáng này rất phổ biến bởi ai cũng ưa chuộng và giá thành cũng sẽ rẻ hơn so với các thế khác. Sở hữu một gốc tùng bonsai được quan niệm rằng sẽ mang lại may mắn quanh năm.

2.3 Dáng huyền

tung-dang-bay-oneday

Tùng la hán dáng huyền ( Dáng bay)

Tùng la hán dáng huyền hay còn gọi là dáng bay; là một trong những kiểu dáng độc đáo, đẹp mắt của dòng tùng Nhật Bản. Chúng được tạo hình bởi những nhành cong và uốn lượng, luồn lách qua lại với nhau để mang lại hình ảnh uyển chuyển, đầy sinh động cho người ngắm. Không khác gì một bức tranh nghệ thuật sống động đang xuất hiện trước mắt.

Dáng huyền của cây tùng này được hình thành nên từ những tán cây cổ thụ tự nhiên, chúng được tạo nên do bị gió thôi hay uốn cong trước điều kiện môi trường sống khắc nghiệt. Loài cây này tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự kiên trì trong cuộc sống.

2.4 Dáng văn nhân

Tùng la hán dáng văn nhân

Cây tùng la hán dáng văn nhân với tạo hình trang trọng thường được lựa chọn là biểu tượng cho sự trung trực của người quân tử. Điều này làm cho nó trở nên phổ biến và được ưa chuộng bởi vẻ đẹp độc đáo và ý nghĩa toàn diện mà nó mang đến.

Xem thêm: Cây Phát Tài: Phân Loại, Cách Trồng Và Ý Nghĩa Phong Thủy

3. Ý nghĩa tùng la hán trong phong thủy

Tùng la hán được quan niệm rằng sẽ mang lại sự phồn vinh; thịnh vượng cho gia chủ bởi vì sức sống bền bỉ của nó. Cùng OneDay đi sâu hơn về ý nghĩa phong thủy của nó nhé

Nếu hợp mệnh, tùng la hán có thể đem đến vận may cũng như tài lộc tấn phát đến cho bản mệnh. Hơn nữa, nếu biết cách đặt cây ở đúng vị trí phong thủy nhà cửa; tác dụng của nó sẽ phát huy gấp bội.

  • Đặt ở trong nhà: lựa chọn cây có hình dáng nhỏ nhắn vừa để trưng bày trên bàn. Sự phù hợp không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn mà còn đem đến một không gian trong lành, dễ chịu, thu hút tiền tài. Ngoài ra chúng cũng có ý nghĩa mang lại cuộc sống ấm no, sung túc và hạnh phúc.
  • Để ngoài trời: Vốn là loại cây rất ưa sáng nên khi để cây ở ngoài trời nó sẽ được phát triển tối đa. Trong phong thủy nhà ở, cửa nhà là nơi đón nhạn nhiều năng lượng tích cực nhất trong ngôi nhà. Vậy nên hãy xem xét trồng tùng la hán trước của nhà, chúng sẽ giúp đón nhận tài lộc, vận may và những kinh khí vô cùng tốt lành.
Tăng cường phong thủy tại nhà với cây tùng la hán.

4. Cây tùng la hán hợp với mệnh gì?

Cây tùng la hán hợp với mệnh Thủy và mệnh Kim (Kim sinh Thủy). Cực kỳ phù hợp để trang trí tạo điểm nhấn cho không gian sống. Những độ tuổi cứ hễ chưng cây tùng la hán trong nhà là sẽ “phất lên như diều gặp gió”:

Mệnh Kim và mệnh Thủy
Mệnh Độ tuổi hợp
Kim Bính Tý, Quý Tỵ, Bính Ngọ, Quý Hợi, Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Giáp Thân, Đinh Mùi, Nhâm Thìn, Ất Mão,Ất Dậu, Giáp Dần.
Thủy Nhâm Thân, Quý Dậu, Nhâm Dần, Ất Mùi, Giáp Tý, Ất Sửu, Canh Thìn, Canh Tuất, Giáp Ngọ, Tân Hợi, Quý Mão, Tân Tỵ,
Độ tuổi hợp mệnh với tùng la hán -OneDay
Xem thêm: Cây Tùng Bồng Lai Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy- OneDay

5. Giá cây tùng la hán

Những gốc tùng la hán có tuổi đời hàng chục năm tuổi luôn được săn đón bởi tín đồ mê cây. Đặc biệt, thị trường này càng nhọn nhịp hơn khi vào dịp cận Tết, các gốc tùng cổ kính luôn được săn đón với giá ngất ngưỡng. Tùy vào kích thước, hình dạng và tuổi đời mà các cây tùng có giá khác nhau. Gía của chúng giao động từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

tung-la-han-duoc-san-don-bat-chap-giakhung-oneday
Tùng la hán được săn đón bất chấp giá khủng – OneDay

Bài viết trên đây của OneDay là tổng quan thông tin về cây tùng la hán. Không thể phủ nhận rằng đây là loại cây đẹp và khá dễ trồng, đặc biệt nó mang lại tài vận và may mắn cho gia chủ. Nếu bạn tin vào phong thủy bất động sản, hãy cân chắc lựa một cây phù hợp với tài chính để gia tăng năng lượng tích cực cho tổ ấm của mình cũng như rước vận may và tài lộc cho việc làm ăn.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam