Kinh Nghiệm Mua Chung cư Quận Ba Đình Giá Tốt – OneDay

by duongth
0 comment

chung-cu-ba-dinh-one-day-gia-tot

Thị trường căn hộ chung cư Quận Ba Đình hiện nay đang được nhiều nhà đầu tư và khách hàng quan tâm. Bởi những tiềm năng mà nó mang lại như vị trí đắc địa, hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, an ninh cao. Chung cư quận Ba Đình hứa hẹn sẽ mang đến khả năng sinh lợi hấp dẫn. Hãy cùng Quanh Đây (OneDay) tìm hiểu thông tin mới nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thị trường mua bán chung cư quận Ba Đình

Hoạt động mua bán căn hộ chung cư quận Ba Đình đang diễn ra hết sức sôi nổi. Nơi đây tập trung rất nhiều các trung tâm hành chính, văn phòng, các doanh nghiệp, tập đoàn. Vì thế, nhu cầu về nhà ở tại đây luôn ở ngưỡng cao.

1.1 Hạ tầng giao thông

Cơ sở hạ tầng quận Ba Đình được coi là hoàn thiện bậc nhất Hà Nội. Nơi đây tập trung nhiều các tuyến đường huyết mạch chính của thủ đô. Một số tuyến đường được cải tạo và mở rộng như: Trần Phú, Liễu, Kim Mã, Giảng Võ, Đội Cấn. Tại đây, hệ thống giao thông vô cùng phát triển. Trong tương lai gần, khi dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động. Thị trường mua bán căn hộ tại khu vực này sẽ diễn ra rất mạnh mẽ.

Đến nay tại quận Ba Đình đang có nhiều tuyến phố văn minh, đô thị phát triển như phố Kim Mã, Giang Văn Minh, Nguyễn Thái Học, Điện Biên Phủ, đường Thanh Niên… Do đó, đây được coi là một địa điểm lý tưởng và đang gây nhiều biến động cho giá BĐS.

Hạ tầng giao thông
Hạ tầng giao thông

1.2 Tiện ích

Cùng với nhịp độ phát triển đô thị ở đây rất cao, đời sống người dân tấp nập, hiện đại. Bởi vậy lau nay có nhiều người có ý định muốn mua nhà đất, chung cư ở đây.

Ba Đình cũng là nơi tập trung hệ thống các bệnh viện lớn; hệ thống các trường học xung quanh; nhiều khu vui chơi, nghỉ dưỡng…

Ngoài ra, đây còn là địa điểm du lịch, mang tới nhiều giá trị cho mọi người kinh doanh như: Cột cờ Hà Nội, Chùa Một Cột, đền Voi Phục, quần thể di tích Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh…. Mỗi năm đều thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến tham quan. 

1.3 Thị trường bất động sản tại quận Ba Đình

Trong 3 năm trở lại đây, thị trường bất động sản quận Ba Đình chưa bao giờ hạ nhiệt nhờ hàng loạt các dự án chung cư từ cao cấp đến bình dân được khởi công: Sun Grand City (31 Láng Hạ), Vinhomes Gallery (148 Giảng Võ), Liễu Giai Tower (26 Liễu Giai)… Thị trường biệt thự liền kề, nhà mặt phố tại Ba Đình cũng vô cùng sôi động.

Giá bất động sản quận Ba Đình mức dao động lớn, trải đều từ phân khúc giá rẻ (25 – 30 triệu/m2) đến phân khúc cao cấp (hơn 100 triệu/m2). Tuy nhiên, phân khúc trung và cao cấp chiếm phần lớn thị trường bất động sản quận Ba Đình.

Nhìn chung, các dự án căn hộ mọc lên tại quận Ba Đình đầu hết đều có giá bán cao ngất ngưởng. Ví dụ như căn hộ chung cư tại Vinhomes Metropolis – Liễu Giai (giá 3-5 tỷ); căn hộ chung cư Golden Lake B7 Giảng Võ giá trên 3 tỷ; chung cư Ba Đình 2 phòng ngủ Lancaster Hà Nội giá 65 triệu/m²,… Bên cạnh đó, phân khúc căn hộ tại Ba Đình cũng có dự án dưới 3 tỷ. 

Vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng có sức bật lớn, lại là nơi tập trung cư dân trí thức khiến quận Ba Đình trở thành nơi an cư trong mơ của nhiều người dân Hà Nội, và mảnh đất ngậm vàng của các nhà đầu tư.

2. Giá chung cư quận Ba Đình 2023

Nhìn chung, giá chung cư tại quận Ba Đình hiện nay ở mức tương đối cao. Tùy vào vị trí của căn hộ cho thuê, diện tích, cũng như các tiện ích đi kèm mà mức giá sẽ khác nhau. Giá chung cư quận Ba Đình hiện nay dao động khoảng 25 triệu/m2 – 64 triệu/m2, tương đương khoảng 2,36 – 6,4 tỷ đồng/căn. Tùy từng vị trí và loại hình căn hộ mà giá bán sẽ khác nhau:

  • Giá căn hộ mini quận Ba Đình: 17 – 23 triệu đồng/m2
  • Giá căn hộ trung cấp quận Ba Đình: 21 – 36 triệu đồng/m2
  • Giá căn hộ cao cấp quận Ba Đình: 36,5 – 60 triệu đồng/m2

Tùy vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng cũng như vị trí, diện tích, tiện ích mà căn hộ chung cư Quận Ba Đình được chia thành nhiều phân khúc giá từ bình dân đến cao cấp. Cụ thể như:

  • Căn hộ chung cư Quận Ba Đình giá rẻ dưới 1 tỷ
  • Căn hộ chung cư Quận Ba Đình từ 2 đến 4 tỷ
  • Căn hộ chung cư Quận Ba Đình trên 4 tỷ

2.1 Giá căn hộ chung cư Quận Ba Đình tại một số khu vực

  • Giá căn hộ Phố Láng Hạ: khoảng 28,51 triệu/m2
  • Giá căn hộ Đường Đội Cấn: khoảng 26,53 triệu/m2
  • Giá căn hộ Phố Liễu Giai: khoảng 72,81 triệu/m2
  • Giá căn hộ Phố Giảng Võ: khoảng 42,41 triệu/m2
  • Giá căn hộ Đường Quán Thánh: khoảng 24,48 triệu/m2
  • Giá căn hộ Phố Thành Công: khoảng 40,55 triệu/m2

Giá bán chung cư quận Ba Đình dao động tương đối lớn, trải đều từ phân khúc giá rẻ ( 17 – 23 triệu đồng/m2) đến phân khúc cao cấp (tới 60 triệu đồng/m2). Tuy nhiên, nhìn chung phân khúc trung và cao cấp chiếm phần lớn thị trường bất động sản quận Ba Đình. 

Thông tin căn hộ Sora-Inn ( Sora-Inn Apartment). Có bãi đậu xe, camera giám sát an toàn, thang máy tiện lợi,.. .
xem thêm giá tốt tại đây

Tòa nhà Mirai: Không gian thoáng mát, đậu xe, camera giám sát an toàn .. xem thêm giá tốt tại đây

2.2 Giá thuê chung cư tại quận Ba Đình hiện nay

Tùy vào vị trí, diện tích và tiện ích đi kèm mà mức giá sẽ khác nhau. Trung bình, giá thuê chung cư Hà Nội có 1 phòng ngủ khoảng từ 4-6 triệu/tháng. Chung cư 2 phòng ngủ tại quận Ba Đình có giá trung bình khoảng 5 – 10 triệu/tháng. Và chung cư 3 phòng ngủ có giá khoảng trên 10 triệu/tháng.

  • Giá cho thuê chung cư tại Đường Đào Tấn: 6,5 – 19 triệu/tháng
  • Giá cho thuê chung cư tại hố Kim Mã: 4 – 25 triệu/tháng
  • Giá cho thuê chung cư Liễu Giai: 8 – 30  triệu/tháng
  • Giá cho thuê  chung cư Giảng Võ: 10 – 18 triệu/tháng
  • Giá cho thuê  căn hộ Láng Hạ: 10 -18 triệu/tháng
  • ….

3. Một số dự án chung cư quận Ba Đình nổi bật hiện nay

3.1 Chung cư Vinhomes Metropolis Ba Đình

  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup
  • Địa chỉ: Số 29 Liễu Giai, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP Hà Nội
  • Giá dự kiến: từ 3,5 tỷ

Tọa lạc tại số 29 Liễu Giai,  Vinhomes Metropolis nằm trên 2 con đường đường trung tâm của Thủ đô là Liễu Giai và Kim Mã, ngay giữa Trung tâm ngoại giao đoàn, tiếp giáp khu trung tâm kinh tế – hành chính của Thủ đô. 

Đây là dự án đầu tiên kết nối đến tuyến đường sắt đô thị: Nhà ga S9 với tuyến đường sắt số 2 trên đường Kim Mã và tuyến 5 trên đường Liễu Giai.

3.2 Chung cư The Golden Armor

  • Chủ đầu tư: Tổng Công ty 36 – Bộ Quốc phòng
  • Địa chỉ: Phố Nam Cao, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
  • Diện tích đất: 3.015m2
  • Giá: 5-8 tỷ đồng

Chung cư The Golden Armor nằm ngay trên tuyến đường Nam Cao, cách mặt đường Giảng Võ khoảng 200m. Cảnh quan xung quanh là cây xanh, hồ nước trong lành và hệ thống dịch vụ tiện ích đẳng cấp. Hứa hẹn mang đến môi trường sinh thái cho chủ nhân sống nơi đây.

Chung cư The Golden Armor
Chung cư The Golden Armor

3.3 Tổ Hợp Chung Cư Hanoi Aqua Central

  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Tháp nước Hà Nội
  • Địa chỉ: Số 44, Phố Yên Phụ, Phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Loại hình: Tổ hợp chung cư
  • Giá: 9.3 – 13.5 tỷ

Hanoi Aqua Central là dự án khu phức hợp 21 tầng gồm khách sạn, trung tâm mua sắm và chung cư cao cấp. Dự án có quy mô 6.800 m2; trong đó, có 238 căn hộ và 138 phòng khách sạn. 

Chung Cư Hanoi Aqua Central
Chung Cư Hanoi Aqua Central

4. Thủ Tục Mua Bán Căn Hộ Chung Cư Quận Ba Đình

Bước 1: Người mua sẽ tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình trên các trang thương mại điện tử về bất động sản, sau đó sẽ liên hệ đến chủ của những căn hộ phù hợp với nhu cầu.

Bước 2: Hai bên mua bán sẽ tiến hành trao đổi về những vấn đề cụ thể như giá bán chung cư, số tiền đặt cọc và việc đóng thuế sau khi giao dịch. Bên cạnh đó là thời gian để đến văn phòng công chứng làm giấy tờ cũng cần được thảo luận rõ ràng.

Bước 3: Tiếp theo hai bên sẽ làm hợp đồng đặt cọc, quá trình này nên có sự chứng kiến của từ 2 – 3 người khác để đảm bảo độ uy tín của hợp đồng.

Bước 4: Hai bên mua bán sẽ theo thỏa thuận về thời gian đến văn phòng công chứng để làm giấy sang nhượng căn hộ. Sau đó sẽ đến phòng thuế để thực hiện nghĩa vụ đóng thuế theo như luật của nhà nước.

Bước 5: Bên mua sẽ đem những giấy tờ cần thiết đến chủ đầu tư để yêu cầu thay đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quá trình này sẽ mất khoảng 21 ngày làm việc.

Như vậy, Quanh Đây (OneDay) đã tổng hợp đến bạn những thông tin mới nhất về chung cư quận Ba Đình. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc những tin tức bổ ích. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin mới mỗi ngày nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam