Tổng Quan Quận Ngũ Hành Sơn: Cơ Hội Đầu Tư BĐS Ưu Việt – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

tong-quan-quan-ngu-hanh-son-co-hoi-dau-tu-bds-uu-viet

Quận Ngũ Hành Sơn là một trong những quận nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Với vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo, quận này đã thu hút sự quan tâm của những người đầu tư và người mua nhà từ khắp nơi. Hãy cùng OneDay khám phá những điểm đặc biệt của quận này nhé!

1. Địa lý quận Ngũ Hành Sơn

Quận Ngũ Hành Sơn sở hữu lợi thế để phát triển kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội theo theo hướng văn minh hiện đại.

1.1 Vị trí địa lý quận Ngũ Hành Sơn

Quận Ngũ Hành Sơn nằm về phía Đông Nam của thành phố Đà Nẵng. Với vị trí ven biển và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, quận này đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách. Quận có vị trí địa lý vô cùng đắc địa:

  • Phía Đông giáp biển Đông;
  • Phía Tây giáp với huyện Hoà Vang và quận Cẩm Lệ
  • Phía Bắc giáp với quận Hải Châu và quận Sơn Trà;
  • Phía Nam giáp với huyện Điện Bàn của tỉnh Quảng Nam.

Diện tích tự nhiên toàn quận là 36,72 km2, trong đó có 39,4% là đất nông nghiệp.

1.2 Khí hậu quận Ngũ Hành Sơn

Quận nằm trong khu vực có chế độ khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa và ảnh hưởng khí hậu ven biển của miền Trung. Lượng mưa và độ ẩm trung bình tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất lương thực và thực phẩm. Mùa mưa thường xuất hiện vào mùa đông và mùa khô diễn ra vào mùa hạ. Nhiệt độ trung bình là 25,6 độ C, nhiệt độ cao nhất có khi lên đến 40,9 độ C, nhiệt độ thấp nhất ddo được là 15,5 độ C.

Nhờ đặc điểm địa hình có đồng bằng phía Tây và đèo Hải Vân chắn ngang nên khí hậu khu vực Đà Nẵng nói chung và Ngũ Hành Sơn nói riêng không bị khắc nghiệt như khí hậu phía Bắc ở đèo Hải Vân.Ít bị ảnh hưởng của gió Tây Bắc. Quận có nắng ấm gần như quanh năm; mưa chỉ xuất hiện vào các tháng 9, 10 và 11, nhưng vì nằm trong khu vực gió mùa nên lượng mưa hàng năm của Ngũ Hành Sơn thường cao hơn một số nơi khác.

Canh-quan-thien-nhien-tuyet-dep-tai-nui-ngu-hanh-OneDay-1
Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp tại núi Ngũ Hành.

1.3 Địa hình quận Ngũ Hành Sơn

Địa hình của Ngũ Hành Sơn tương đối bằng phẳng. Cấu tạo địa chất chủ yếu là cát, thành phần hạt thô hơn so với cùng loại ở khu sát biển. Nhìn chung, đất đai khá đồng nhất về tính chất vật lý, hoá học. Ngoài ra lớp cát mịn được phân bố rộng khắp trong vùng; với chiều dày biến động từ 4 đến 11m, có kết cấu chặt vừa phải. Quận có 2 nhóm đất chính là đất cát và đất phù sa. Nhóm đất phù phân bố chủ yếu ở ven các con sông chảy qua địa bàn quận.

Tất Tần Tật Quận Sơn Trà: "Viên Ngọc Qúy" Của BĐS Đà Nẵng - OneDay

2. Thông tin sơ lược mỗi núi trong Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn hay cò gọi là núi Non Nước là một thắng cảnh nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng. Trong ký ức của nhiều người đây còn là vùng “địa linh” của xứ Quảng xưa nay. Năm 1825, Vua Minh Mạng vi hành đến đây, dựa vào cấu tạo năm ngọn núi theo phương vị Ngũ Hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ và đặt tên là Ngũ Hành Sơn.

 “Chiều chiều mây phủ Sơn Trà, Sấm rền Non Nước trời đà chuyển mưa”.

CA DAO

2.1 Kim Sơn

Kim Sơn nép mình ở phía bắc của ngọn Hỏa Sơn và phía nam ngọn Thổ Sơn. Thoạt nhìn ngọn núi trông như một quả chuông úp sấp nằm bên cạnh dòng sông Trường nối dài với sông Hàn.

Bây giờ dòng sông Trường đã bị bồi lấp một phần thành đồng ruộng và ao hồ. Nằm tựa lưng vào ngọn núi này là ngôi chùa Quan Âm cổ kính với động Quan Âm huyền bí. Kim Sơn nổi tiếng với các ngọn núi cao và núi đá vôi, tạo nên một bức tranh hùng vĩ. Du khách có thể leo núi để thưởng thức toàn cảnh biển Đà Nẵng từ đỉnh.

2.2 Mộc Sơn

Mộc Sơn nằm ở hướng Đông Nam, nằm song song với núi Thủy Sơn. Lịch sử khi xưa ghi lại, núi này là một hòn kỳ vĩ; sườn núi dựng đứn; những chồng đá trắng nhỏ nhô lên tua tủa trông rất sống động và oai hùng.
Tuy tên gọi là “Mộc” nhưng cây cối ở ngọn núi này không nhiều. Về sau, sườn núi nơi phía Bắc và phía Nam bị đào xới quá nhiều nên nhìn Mộc Sơn như một bức tranh bị phá hủ; lồi lõm không đồng đều. Có nhiều hệ thống hang động và suối nước trong khu vực này.

2.3 Thủy Sơn

Thủy sơn là ngọn núi ở phía Bắc của quần thể Ngũ Hành Sơn; đây là ngọn núi lớn và đẹp nhất, thường được nhiều du khách đến viếng thăm và vãng cảnh. Có hai con đường để tham quan chùa chiền và hang động tại Thủy Sơn: cổng phía Tây của núi gồm có 156 bậc tam cấp dẫn đến chùa Tam Thai hoặc lên cổng phía Đông gồm có 108 bậc dẫn lên chùa Linh Ứng. Phần lớn, du khách đều lên núi theo cổng phía Tây và đi xuống bằng cổng phía Đông.

Sau khi quí khách đi lên đén cổng phái Tây, cổng Tam Quan cổ kính dẫn vào chùa Tam Thai sẽ hiện ra trước mắt; du khách có thể tham quan Vọng Giang Đài bên tay trái.

2.4 Hỏa Sơn

Hỏa Sơn nằm ở phía Tây Nam đối diện với hòn Kim Sơn, bên trái đường Sư Vạn Hạnh. Uốn lượn quanh co là con sông Cổ Cò chạy dọc theo phía Nam của Hỏa Sơn. Tuy nhiên, ngày nay chỉ còn lại một dải nước nhỏ hẹp nhưng cũng có núi có sông hợp thành bức tranh phong cảnh hữu tình.

2.5 Thổ Sơn

Thổ Sơn là ngọn núi thấp nhất trong Ngũ Hành Sơn nhưng có cũng là ngọn núi dài nhất, nằm ở phía Tây Bắc. Nhìn từ xa, Thổ Sơn như con rồng nằm dài trên bãi cát; ngọn núi này có hai tầng lô nhô với những hòn đá trên đỉnh.

Từ xưa người ta tin rằng, Thổ Sơn vốn là nơi địa linh nhân kiệt; người Chăm đã chọn nơi đây là đồn trú. Hiện giờ vẫn còn lưu giữ những dấu tích của kiến trúc Chăm pa. Nơi chân núi của Thổ Sơn có ngôi chùa Long Hoa cùng Huệ Quang và một địa đạo nào đó.

Tổng Quan Huyện Hòa Vang: "Vùng Đất Hứa" Thu Hút Đầu Tư - OneDay

3. Hành chính quận Ngũ Hành Sơn

3.1 Quận Ngũ Hành Sơn có mấy phường

Quận Ngũ Hành Sơn có 4 đơn vị hành chính, bao gồm 4 Phường. Gồm có Phường Mỹ An, Phường Khuê Mỹ, Phường Hoà Quý, Phường Hoà Hải.

ban-do-hanh-chinh-quan-ngu-hanh-son-nam-2023-oneday
Bản đồ hành chính Quận Ngũ Hành Sơn năm 2023-OneDay

3.2 Thông tin quy hoạch quận Ngũ Hành Sơn

Theo Quyết định số 3929/QĐ-UBND ngày 04/12/2020 của UBND quận Ngũ Hành Sơn v/v Ban quản lý dự án: Lập quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2022-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch 1/5.000 Khu vực phía Đông Nam tại Đà Nẵng gồm các phường Khuê Mỹ, Hòa Hải, Hòa Quý – quận Ngũ Hành Sơn, phường Hoà Xuân – quận Cẩm Lệ, các xã Hòa Châu, Hòa Phước – huyện Hòa Vang.

Theo quy hoạch, Phân khu Khu vực phía Đông Nam có diện tích đất khoảng 5.437 ha, quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 408.700 người.

Quy hoạch sử dụng đất phân khu phía Đông Nam được chia thành 11 khu ở và 06 đơn vị chức năng độc lập. Trong đó đất dân dụng khoảng 3.599 ha, các loại đất khác trong phạm vi khu dân dụng khoảng 249 ha, đất ngoài phạm vi khu dân dụng khoảng 1.588 ha.

Khu vực phía Đông Nam có phía Bắc giáp Sông Cẩm Lệ, đường Hồ Xuân Hương; phía Nam giáp Tỉnh Quảng Nam; phía Đông giáp Biển Đông; phía Tây giáp Quốc Lộ 1A.

Xem thêm: Nhà Liền Kề Là Gì? Đọc Để Tránh Rủi Ro Khi Mua Nhà Liền Kề – OneDay

4. Đường phố quận Ngũ Hành Sơn

4.1 Giao thông quận Ngũ hành Sơn – “Đòn bẩy” hạ tầng của thị trường BĐS Nam Đà Nẵng

Nói đến mạng lưới giao thông, quận Ngũ Hành Sơn sở hữu cả mạng lưới bằng đường bộ lẫn đường thuỷ; rất thuận lợi cho việc di chuyển. Giao thông quận nối liền với trung tâm thành phố; rất gần với cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; nhà ga đường sắt Đà Nẵng và cảng biển Tiên Sa. Quận nằm trên trục đường bộ nối thành phố Đà Nẵng hiện đại; với đô thị cổ Hội An – một di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận.


Hơn thế, quận còn nằm ở chặng cuối cùng của trục hành lang kinh tế Đông – Tây, dài 1450 km; nối các nước tiểu vùng sông Mê Kông mà điểm cuối đường ở phía Đông là cảng biển Tiên Sa. Cây cầu Tuyên Sơn bắc qua sông Hàn với đầu cầu phía Tây ở quận Hải Châu; và đầu cầu phía Đông ở quận Ngũ Hành Sơn, được thủ tướng 2 nước Việt Nam và Thái Lan cắt băng khánh thành vào ngày 22/03/2004; là cây cầu cuối cùng trên tuyến hành lang xuyên quốc gia quan trọng này.

4.2 Đường phố quận Ngũ Hành Sơn

Trên địa bàn quận, có tuyến giao thông quan trọng là đường DT607 (tuyến đường kết nối TP Đà Nẵng đến TP Hội An). Bên cạnh đó, quận có những tuyến đường lớn như: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trường Sa, Võ Chí Công, Nguyễn Phước Lan, Mai Đăng Chơn, Lê Văn Hiến.

Ngoài ra, từ trung tâm quận tới Quốc lộ 1A (tuyến đường giao thông xuyên suốt Việt Nam) cách khoảng 10 km; tới sân bay Quốc tế Đà Nẵng cách khoảng 12 km; tới Ga Đà Nẵng cách khoảng 11 km.

Xem thêm: Căn Hộ Đà Nẵng- Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Giá Căn Hộ Đà Nẵng

4.3 Bản đồ quy hoạch giao thông quận Ngũ Hành Sơn

ban-do-quy-hoach-giao-thong-quan-ngu-hanh-son-oneday
Bản đồ quy hoạch giao thông quận Ngũ Hành Sơn – OneDay.
ky-hieu-giao-thong-tren-ban-do-quy-hoach-oneday
Ký hiệu giao thông trên bản đồ quy hoạch – OneDay

5. Tình hình kinh tế – xã hội quận Ngũ Hành Sơn

5.1 Du lịch

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, quận Ngũ Hành Sơn đã phát triển mạnh ngành du lịch. Các resort sang trọng, khách sạn và dịch vụ du lịch đa dạng đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân và quận. Quận cũng đã nắm bắt cơ hội hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch và đầu tư, giúp mở rộng thị trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

5.2 Đầu tư hạ tầng

Chính quyền địa phương đã đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông và các cơ sở vật chất. Điều này đã thu hút các dự án đầu tư lớn vào khu vực, tạo ra nhiều việc làm và cơ hội kinh doanh. Ngoài ra, quận Ngũ Hành Sơn đã và đang xây dựng một kế hoạch phát triển bền vững, nhằm bảo vệ cảnh quan thiên nhiên đẹp và duy trì sự hấp dẫn cho du lịch. Điều này đảm bảo tương lai tươi sáng cho vùng đất này.

5.3 Di sản văn hóa

Quận Ngũ Hành Sơn cũng có một di sản văn hóa độc đáo với các ngôi chùa và đền thờ nằm giữa thiên nhiên hoang sơ. Điều này tạo nên một bức tranh văn hóa đa dạng và phong cảnh độc đáo.

5.4 Cộng đồng địa phương

Cộng đồng người dân tại quận Ngũ Hành Sơn thường giữ gìn và duy trì các nét văn hóa truyền thống, từ lễ hội đến nghệ thuật dân gian. Điều này làm cho quận trở thành một nơi thú vị để khám phá.

6. Giáo dục quận Ngũ Hành Sơn

Cấp bậc Tên trường
Tiểu học Lê Lai, Nguyễn Duy Trinh, Tô Hiến Thành, Lê Văn Hiến, Mai Đăng Chơn, Lê Bá Trinh, FPT – FPT School, Trần Quang Diệu, Trường Quốc Tế Hoa Kỳ APU – APU American International School, Trường Tiểu Học Và THCS FPT, Singapore International School.
Trung học cơ sở Trường Quốc Tế Hoa Kỳ APU – APU American International School; Lê Lợi; Trường Tiểu Học Và THCS FPT; Singapore International School, Trần Đại Nghĩa, Trường Tiểu Học Và THCS FPT – FPT School, Huỳnh Bá Chánh, Nguyễn Bỉnh Khiêm
Trung học phổ thông Trường Quốc Tế Hoa Kỳ APU – APU American International School, Hermann Gmeiner, Singapore International School, Võ Chí Công, Trường THPT FPT, Ngũ Hành Sơn.
Cao đẳng – Đại học Trường Đại học Kinh tế, Trường cao đẳng nghề số 5 – Bộ Quốc phòng, Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Đà Nẵng, Đại học FPT Đà Nẵng.
Danh sách các trường đại học trên địa bàn quận.

7. Bất động sản quận Ngũ Hành Sơn – Có nên đầu tư không?

7.1 Các dự án nổi tiếng tại quận Ngũ Hành Sơn

Dự án căn hộ chung cư One River Complex

  • Vị trí dự án: Đường Đào Duy Tùng, Khu đô thị Phú Mỹ An, phường Hòa Hải.
  • Chủ đầu tư dự án: Công ty Cổ phần 579
  • Đơn vị phân phối dự án: Hệ thống công ty thành viên của Đất Xanh
  • Loại hình phát triển: Căn hộ chung cư
  • Quy mô dự án: Gồm 3 tòa nhà cao 27 tầng
  • Tổng vốn đầu tư: Hơn 2000 tỷ đồng
  • Diện tích dự án: 8.800m2

Dự án căn hộ The Sang Residence

  • Vị trí dự án: Đường Phạm Kiệt, phường Khuê Mỹ.
  • Chủ đầu tư dự án: Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng The Sang
  • Quy mô dự án: Gồm 298 căn hộ với 28 tầng + 1 tầng kỹ thuật và 2 tầng hầm
  • Tổng diện tích đất: 2.854m2
  • Diện tích xây dựng: 1.442m2
  • Tổng diện tích sàn: 35.234,3m2
  • Mật độ xây dựng: 50.35%

Dự án căn hộ chung cư FPT Plaza

  • Chủ đầu tư dự án: Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng
  • Vị trí dự án: Nằm trong khu đô thị FPT City Đà Nẵng, phường Hòa Hải.
  • Loại hình phát triển: Căn hộ chung cư
  • Tổng diện tích đất: 181 ha
  • Mật độ xây dựng: 40%
  • Quy mô dự án: Gồm 600 căn
  • Tổng diện tích sàn: 71.796m2

Dự án căn hộ chung cư Golf View Luxury Apartment

  • Vị trí dự án: Đường Trường Sa, phường Hòa Hải
  • Chủ đầu tư dự án: Empire Group
  • Loại hình phát triển: Chung cư cao cấp gồm 1 đến 3 phòng ngủ
  • Diện tích: 11.550m2
  • Tổng diện tích: 5.815m2
  • Quy mô: Chung cư cao 31 tầng với tổng 700 căn hộ
du-an-can-ho-chung-cu-golf-view-luxury-apartment
Dự án căn hộ chung cư Golf View Luxury Apartment.

Dự án khu biệt thự One River Villas

  • Chủ đầu tư dự án: Công ty Cổ phần 579 và Công ty Cổ phần Đất Xanh Miền Trung – Đất Xanh Group
  • Vị trí dự án: Mặt tiền sông Cổ Cò, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Loại hình sản phẩm: Đất nền dự án, biệt thự view sông
  • Diện tích quy hoạch: 64ha
  • Tổng số lượng sản phẩm: 36 căn với diện tích mỗi căn hộ 300m2/căn.

7.2 Giá bất động sản quận Ngũ Hành Sơn

Giá bất động sản tại quận Ngũ Hành Sơn có sự biến động, tùy thuộc vào vị trí và loại hình bất động sản.

So sánh giá khu vực lân cận Giá bán phổ biến nhất (triệu/m²)
Phường Hòa Quý 46
Phường Mỹ An 191
Phường Hòa Hải 52
Phường Khuê Mỹ 90
Bảng giá BĐS theo phường của quận Ngũ Hành Sơn -OneDay
Xem thêm: Mua Bán Đất Đà Nẵng – Thị Trường Mua Bán Tiềm Năng 2023

7.3 Có nên đầu tư vào bất động sản quận Ngũ Hành Sơn không?

Việc đầu tư vào bất động sản tại quận Ngũ Hành Sơn có thể mang lại lợi ích lớn nếu được thực hiện cẩn thận và có kiến thức cơ bản về thị trường.

co-nen-dau-tu-vao-bat-dong-san-quan-ngu-hanh-son-khong-OneDay-1
Có nên đầu tư vào bất động sản quận Ngũ Hành Sơn không – OneDay.
  1. Vị trí địa lý ưu việt: Nhờ lợi thế của một thành phố biển, được thiên nhiên ban tặng một bờ biển dài, rộng, đẹp long lanh. Nơi đây sở hữu tới hai bãi biển đắt giá của Đà Nẵng. Trong đó, Non Nước từng lọt vào top 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh do Tạp chí Forbes bình chọn.
  2. Phát triển du lịch: Với bãi biển Mỹ Khê và cảnh quan thiên nhiên đẹp, quận là một địa điểm thu hút du khách, tạo cơ hội cho việc cho thuê hoặc bán BĐS nghỉ dưỡng.
  3. Hạ tầng và dự án đầu tư: Chính quyền địa phương đã đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông và phát triển dự án đầu tư, thúc đẩy giá trị BĐS.
  4. Kế hoạch phát triển bền vững: Quận đã hướng đến phát triển bền vững, đảm bảo rằng việc đầu tư vào BĐS ở đây có thể đạt được lợi nhuận dài hạn.
  5. Nghiên cứu thị trường: Trước khi đầu tư, bạn nên nghiên cứu thị trường BĐS tại đây, bao gồm xu hướng giá, nhu cầu thuê, và các dự án đang triển khai.
  6. Tư vấn chuyên gia: Luôn nên tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia để có cái nhìn chính xác hơn về cơ hội đầu tư cụ thể.

Đầu tư vào bất động sản luôn có mức độ rủi ro, và quyết định cuối cùng nên dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng và tình hình tài chính của bạn.

Kết luận

Quận Ngũ Hành Sơn là một địa điểm hấp dẫn ở Đà Nẵng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp; và tiềm năng phát triển kinh tế. Việc đầu tư vào bất động sản ở đây cần được xem xét cẩn thận để đảm bảo lợi ích dài hạn. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn chi tiết nhất về quận cũng như đưa ra quyết định có nên đầu tư vào BĐS tại đây hay không. Hãy luôn theo dõi OneDay để cập nhật những thông tin về bất động sản uy tín nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam