Mèo Vào Nhà Là Điềm Gì?| Tốt Hay Xấu – Cách Hóa Giải

by Tuyen Phung
0 comment

meo-vao-nha-la-diem-gi-oneday

Mèo luôn đánh dấu một vị trí quan trọng trong văn hóa và tâm linh từ thời xa xưa. Khi mèo bước chân vào ngôi nhà của bạn, có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Tùy thuộc vào đặc điểm và màu sắc của con mèo. Vậy mèo vào nhà là điềm gì? Hãy cùng OneDay khám phá sâu hơn về điều này trong bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về tập tính loài mèo

Một trong những loài vật nuôi quen thuộc với chúng ta và trong hầu hết các gia đình ngày nay là mèo. Mèo không chỉ tiêu diệt chuột bọ mà chúng còn vô cùng đáng yêu và dễ thương. Đặc biệt là những chú mèo nuôi trong nhà.

Tuy được xem là động vật đáng yêu, nhưng ở các vùng nông thôn nghèo khó, việc nuôi mèo thường không phải là điều dễ dàng. Các chú mèo thường không được sống trong điều kiện tốt nên có phần nhếch nhác và lang thang khắp nơi.

Khoa học hiện đại đã chứng minh về tác động của lực từ trường của trái đất và bức xạ. Trong quá trình nghiên cứu, người ta đã đưa ra kết luận rằng mèo thường có xu hướng ghé thăm các khu vực có bức xạ hoặc trường khí âm nặng, làm cho nhiều người cảm thấy lo sợ và tin rằng mèo có khả năng linh cảm đối với điềm xấu.

Xem thêm: Mơ Thấy Rắn Là Điềm Gì? Đánh Đề Con Gì? – OneDay

2. Mèo vào nhà là điềm gì

Mèo vào nhà thường là điềm báo của sự xui xẻo. Tuy nhiên tùy vào màu lông của chúng mà điềm báo có thể tha đổi. Nhưng phần lớn là điềm chẳng lành. Có một câu nói rất phổ biến từ xưa đến nay:

“Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang”

Ý muốn nói sự xuất hiện của mèo hoang mang đến sự xui xẻo và mất mát.

  • Mèo bị cấm kị bởi chúng hay tha chuột chết về nhà. Sự “chết chóc” là điều chẳng ai muốn, chưa kể chuột chết rất hôi thối và dơ bẩn. Hơn nữa, mèo vốn nổi tiếng không quấn chủ và không trung thành. Cho ăn thì ở, cho đói thì bỏ đi. Đây là điều không mấy tốt đẹp.
  • Chó xưa nay được cho là có thể nhìn thấy được ma quỷ và xua đuổi tà ma khỏi nhà. Hơn nữa chúng rất dễ nuôi, chỉ cần được đối xử tốt loài chó sẽ biết ơn và và trung thành tuyệt đối với chủ.
meo-vao-nha-la-diem-gi-tot-hay-xau-oneday
Mèo vào nhà là điềm gì? Tốt hay xấu – OneDay
Mèo vào nhà là ĐIỀM BÁO gì? Làm sao để HÓA GIẢI?| Thầy Thích Trúc Thái Minh

3. Lý giải hiện tượng mèo vào nhà là điềm gì

3.1 Những loài mèo mang may mắn đến với gia chủ

  • Mèo vàng

Mèo vàng luôn được coi là một biểu tượng đặc biệt. Khác với mèo trắng, mèo vàng thường được xem như mang lại những điều tốt lành và may mắn. Đừng bao giờ đuổi mèo vàng ra khỏi nhà, bởi vì theo quan niệm cổ xưa, làm như vậy tương đương với việc xua đuổi điều tốt đẹp khỏi cuộc sống của bạn.

Mèo vàng cũng được xem là dấu hiệu cho sự thuận lợi và an lành trong mọi việc trong gia đình. Đây là dấu hiệu cho sự thăng tiến trong công việc, thu hút tài lộc và sự phồn thịnh.

  • Mèo vào nhà rồi đẻ

Việc mèo vào nhà và đẻ con thường là một dấu hiệu tích cực về sự gia đình và sinh sản. Nó thường báo hiệu sẽ có thêm thành viên mới gia nhập gia đình của bạn sớm, hãy sẵn sàng để chào đón thêm một đứa con hoặc cháu vào gia đình. Cuộc sống gia đình sẽ càng trở nên hạnh phúc hơn, với tình cảm ấm áp và quan tâm không ngừng nghỉ giữa vợ chồng và các thành viên khác.

Xem thêm: Luận Giải Chi Tiết Rắn Vào Nhà Là Điềm Gì? Lành Hay Dữ - OneDay

3.2 Trường hợp mèo mang đến điềm xấu

  • Mèo trắng

Thường thì, những chú mèo màu trắng thường có vẻ ngoại hình rất dễ thương nên được rất nhiều người yêu quý. Tuy nhiên, khi những chú mèo màu trắng lạc nhà, thường mang theo những điều không may mắn.

Người Việt quan niệm rằng, màu trắng là màu của khăn tang; biểu tượng cho nỗi buồn, và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.

  • Mèo đen, xám tro

Mèo xám đi lạc vào nhà thường đem theo những điều không may mắn, tai ương và tình tiết ác. Điều này thường được coi là dấu hiệu của sự xung đột trong mối quan hệ, gây ra sự chia cách trong gia đình. Hơn nữa, nó còn mang đến những khó khăn và trở ngại trong sự nghiệp.

meo-den-vao-nha-mang-diem-go-oneday
Mèo đen vào nhà mang điềm gỡ – OneDay
  • Mèo vào nhà ban đêm

Trong quan niệm tâm linh, bóng đêm thường được xem là biểu tượng của những điều tối tăm mà con người không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vì vậy, việc mèo đêm vào nhà thường được coi là một điềm báo không may, dự báo vận xui và điềm dữ cho gia đình

4. Cách ngăn không cho mèo vào nhà

Mèo hoang thường được xem là biểu tượng của điều xấu và không may mắn. Do đó, khi chúng xuất hiện trong ngôi nhà của bạn, có một số biện pháp bạn có thể thực hiện để xua đuổi đi:

  1. Mèo hoang thường săn tìm thức ăn trong thùng rác, vì vậy bạn nên đảm bảo nắp thùng rác luôn đậy kín.
  2. Ngăn chặn các lối vào mà mèo có thể sử dụng để vào nhà, chẳng hạn như cửa sổ, rãnh cống, cửa ra vào vào ban đêm,…
  3. Sử dụng các loại mùi hương như hoa oải hương, sả, cam, chanh, tỏi, hoặc sản phẩm xua đuổi mèo thương mại có sẵn trên thị trường.
  4. Nếu bạn có điều kiện, có thể nuôi một con chó để đuổi mèo, vì mèo thường sợ chó.
  5. Khi thấy mèo lạ vào nhà, hãy rắc một nắm muối ném qua vai trái của mình. Nên lưu ý không nên ném qua vai phải vì đây được xem là hành động mang đến điềm chẳng lành.
cho-duoi-meo-oneday
Nuôi một con chó để đuổi mèo – OneDay

5. Mèo vào nhà đánh số nào

Tương tự như các loài vật khác, mèo đều mang theo một ý nghĩa cụ thể khi bước vào nhà. Hãy cùng OneDay khám phá những con số may mắn liên quan đến việc này nhé!

Dấu hiệu Con số may mắn
Mèo vào nhà để bắt chuột 48 và 68
Mèo vào nhà sinh con 04 và 40
Mèo vào nhà bị bệnh 64
2 con mèo vào nhà 86
3 con mèo vào nhà 14 và 41
Mèo tam thể vào nhà 48 và 84
Mèo lông đen vào nhà 47 và 74
Mèo lông vàng vào nhà 49 và 94
Mèo phía hàng xóm vào nhà 24 và 84
Mèo hoang đi vào nhà 14 và 54 và 94
Mèo trắng đi vào nhà 23 và 32
Mèo nhỏ vào nhà18 và 58 và 89 18 và 58 và 89
meo-vao-nha-danh-con-gi
Mèo vào nhà đánh con gì?

Tạm kết – Mèo vào nhà là điềm gì

Hi vọng bài viết vừa rồi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc mèo vào nhà là điềm gì? Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mèo là một loài động vật dễ thương và hiền lành, vì vậy đừng để sự mê tín ảnh hưởng đến cảm nhận của bạn đối với chúng. Đừng quên truy cập OneDay thường xuyên để cập nhật kiến thức hữu ích và thú vị về phong thủy nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam