Resort Là Gì? 4 Lý Do Nên Chọn Resort Để Nghỉ Dưỡng – OneDay

by Giang Giang
0 comment

resort là gì

Resort là gì? Tại sao nhiều người chọn resort làm nơi để thư giãn và nghỉ dưỡng. Các resort đẹp hiện nay có ở Việt Nam gồm nơi nào? Điểm phân biệt giữa Villa và Resort là gì? Các địa điểm Resort du lịch nổi tiếng hiện nay? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của OneDay để có được câu trả lời phù hợp cho các câu hỏi trên nhé.

1. Resort là gì?

Resort là gì? Resort được định nghĩa qua các thời kỳ. Ban đầu người ta dùng từ resort để chỉ những nơi chữa và dưỡng bệnh ở các quốc gia có nền kinh tế phát triển. Về sau thì resort được định nghĩa lại. Đây là nơi nghỉ dưỡng, khách sạn được xây theo kiểu độc lập thành một khối quần thể. Trong đó bao gồm các biệt thự, cảnh quan có không gian rộng đẹp, không bị ảnh hưởng bởi vùng đô thị. Resort được xây dựng với mục đích làm nơi nghỉ dưỡng và tham quan du lịch cho các du khách.

2. Điểm nổi bật của Resort cao cấp

2.1. Kiến trúc sang trọng, độc đáo

Resort là gì
Điểm nổi bật của Resort là gì?

Trong resort, phần kiến trúc thiết kế có vai trò rất quan trọng. Vậy điểm nổi bật đầu tiên trong resort là gì? Đó là thiết kế độc đáo, hài hòa giữa bên trong lẫn bên ngoài. Tức là kiến trúc của căn hộ có phần đồng bộ với khung cảnh xung quanh. Từ đó làm nổi bật phong cách, truyền thống văn hóa của Resort. Là điểm nổi bật để phân biệt giữa những resort với nhau.

Tham khảo thêm Tổng quan về chung cư Golden Palace – Quanh Đây (OneDay)

2.2. Chứa các nét đặc trưng địa phương

Như đã đề cập ở trên, resort không chỉ đẹp mà qua nó còn thấy được sự liên kết với các đặc trưng của từng địa phương. Các resort thường được xây dựng ở những nơi xa thành phố. Nơi có sân vườn có nhà tranh, có các kiến trúc từ thời xa xưa.

2.3. Chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn của quốc tế

Điểm nổi bật tiếp theo của resort là gì? Đó là nơi đây có chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế. Tuy mang tính chất địa phương nhưng khách hàng ở đây lại được phục vụ rất tốt. Mọi vấn đề từ người phục vụ, phòng ở, cảnh quan đều đáp ứng yêu cầu quốc tế.

Tham khảo thêm Michelin Là Gì? Top 4 Nhà Hàng Đạt Sao Michelin Tại Việt Nam – OneDay

2.4. Không gian Resort hòa hợp với thiên nhiên

Khác với khách sạn, resort cao cấp có không gian rất thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Trong resort diện tích xây dựng chiếm rất bé. Phần lớn diện tích đất để xây dựng cảnh quan, khu vực bơi lội và các trò chơi giải trí khác. Từ đó tạo nên sự khác biệt, sự sang trọng và kèm theo đầy đủ tiện nghi.

3. Điểm phân biệt các loại hình Resort là gì?

khu nghỉ dưỡng OneDay
Các loại hình của Resort

3.1. Ski Resort

Ski Resort là một khu nghỉ dưỡng có khoảng cách xa với trung tâm của thành phố. Loại hình này khá phổ biến ở các nước châu Âu. Ski Resort được xây dựng để phát triển các dịch vụ về trượt tuyết và các môn thể thao chơi vào mùa đông. Bên cạnh đó còn có dịch vụ khác như tắm nước nóng, xem phim…

3.2. Retreat Resort

Retreat Resort là gì? Đây là nơi nghỉ dưỡng nghỉ mát kết hợp với các hoạt động dịch vụ spa, giải trí hay hoạt động ăn uống. Khách hàng không những có không gian đẹp để ngắm mà còn có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ tốt. Từ đó dễ dàng giải tỏa được những áp lực của cuộc sống hằng ngày đem lại.

Tham khảo thêm Khu Compound Là Gì? Điều Gì Khiến Nơi Đây Đặc Biệt? – OneDay

3.3. Boutique Resort

Boutique Resort là gì? Đây là nơi được thiết kế theo hướng cổ điển, sang trọng. Diện tích của loại hình này thường khá nhỏ, phù hợp cho những khách hàng thích sự riêng tư và thoải mái. Chúng nằm trong một khu vực có dân cư đông đúc. Do đó từ kiểu thiết kế và ẩm thực của Resort đều mang hơi hướng của địa phương đó. Từ đó giúp du khách có thể dễ dàng trải nghiệm sự độc đáo của ẩm thực. Làm hài lòng khách hàng khi ghé thăm. 

3.4. Tourist Resort

Tourist Resort là gì? Đây là một cái tên khá phổ biến trong du lịch. Đây là kiểu khu nghỉ dưỡng bao gồm cả khu vui chơi, sinh thái. Quý khách vừa được nghỉ mát vừa được tham gia trải nghiệm tìm hiểu nền văn hóa của địa phương đó.

4. Đối tượng tiềm năng của Resort là ai?

khách hàng tiền năng OneDay
Đối tượng khách hàng của Resort

4.1. Người có sở thích đi du lịch

Với những người mà có sở thích đi du lịch thì resort là nơi tuyệt vời để lựa chọn. Resort không chỉ có cảnh quan đẹp mà bản thân nó còn mang nét độc đáo của địa phương. Khách hàng có đam mê đi du lịch có thể trải nghiệm 2 trong 1. 

4.2. Người có kinh tế tốt

Chi phí để nghỉ dưỡng Resort không hề rẻ. Số tiền để chi trả có thể ngang với tháng lương của nhiều người. Do đó tại những resort cao cấp, hầu như chỉ có khách hàng có điều kiện tốt mới tới đây nghỉ dưỡng. 

4.3. Các nhà đầu tư bất động sản

Bất động sản thực sự là một kênh đầu tư tiềm năng. Một trong số đó có kinh doanh các khu du lịch nghỉ dưỡng. Để một resort phát triển cần rất nhiều sự đầu tư trong đó. Do đó những nhà đầu tư thường tới nghỉ dưỡng tại đây để xem xét cơ hội phát triển cũng như lên các kế hoạch đầu tư phù hợp.

5. Sự khác nhau giữa Resort và Villa là gì?

Villa là gì? Sự khác nhau giữa Villa và resort là gì? Villa được hiểu một khu lưu trú lớn và sang trọng. Nó được xây dựng dưới dạng biệt thự, trong đó có đầy đủ các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng bếp… Các khu vực được xây dựng đồng bộ và tiện nghi. Còn resort là một khu gồm nhiều hình thức nghỉ dưỡng, không chỉ có nơi ở mà còn có các loại hình giải trí khác.

Tham khảo thêm Villa Là Gì? Phân Biệt Villa Với Các Loại Hình Lưu Trú Khác – OneDay

6. TOP 3 Resort nổi tiếng

6.1. Resort Đà Lạt

Đà Lạt là  nơi được nhiều người biết đến. Nơi đây được biết đến là có vẻ đẹp trong lành mát mẻ, bình yên. Chi phí tham quan cũng không quá cao. Tại đây có rất nhiều resort đẹp như DaLach Farmstay, Thủy Hoàng Nguyên Resort & Spa Đà Lạt, TC Resort – Đồi Mộng Mơ…

khu nghỉ dưỡng Đà Lạt OneDay
Resort tại Đà Lạt

6.2. Resort Hồ Tràm

Hồ Tràm nằm tại một vùng biển gần TP. HCM. Nơi đây không có quá nhiều người, do đó cảnh vật nơi đây rất mộc mạc, đẹp đẽ.  Cũng vì vậy mà Hồ Tràm là nơi được đầu tư xây dựng nhiều resort. Một trong số đó có các cái tên nổi bật như Vietsovpetro Resort Hồ Tràm, Melia Hồ Tràm Beach, Sanctuary Hồ Tràm…

khu nghỉ dưỡng OneDay
Resort tại Hồ Tràm

6.3. Resort Vũng Tàu

Vũng Tàu là địa điểm chắc hẳn không còn xa lạ với khách du lịch. Nơi đây được biết đến với cảnh đẹp khó cưỡng, gần tp HCM. Một số Resort nổi bật đáng được nhắc đến như Bình Châu Hot Springs, Seaside Resort Vung Tau, Marina Bay Vũng Tàu Resort & Spa…

khu nghỉ dưỡng Vũng Tàu OneDay
Resort tại Vũng Tàu

7. Các resort đẹp ở phan thiết

7.1. Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa

Resort là gì
Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa

7.2. Romana Resort & Spa

Resort là gì
Romana Resort & Spa

7.3. The Cliff Resort & Residences

Resort là gì
The Cliff Resort & Residences

8. Tạm kết

Trên đây là thông tin tổng hợp xung quanh khái niệm Resort là gì. Xã hội càng phát triển thì nhu cầu nghỉ dưỡng càng tăng. Do đó resort sẽ ngày càng được phát triển và nâng cấp hơn nữa. Nhiều người vẫn nhầm Villa với Resort nên hy vọng qua bài viết này của OneDay bạn sẽ phân biệt được chúng.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam