Quận 10 TP.HCM – Thông Tin Tổng Quan, Giá Đất Quận 10 – OneDay

by duongth
0 comment

Quan-10-thong-tin-tong-hop-moi-nhat2023

Quận 10 là một trong những quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nằm ở vị trí đắc địa, quận luôn phát triển không ngừng. OneDay sẽ cung cấp thông tin tổng hợp mới nhất về một trung tâm sầm uất với nhiều tiện ích, cơ sở hạ tầng và các hoạt động kinh tế, văn hóa, giáo dục đa dạng. Tìm hiểu các yếu tố quan trọng giúp quận 10 thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước

1. Tổng quan về Quận 10 TP.HCM

Quận 10 có tổng diện tích tự nhiên 571,81 ha (theo số liệu bản đồ địa chính). Nằm chếch về phía Tây Nam của trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Và chiếm 0,24% diện tích đất đai toàn Thành phố.

Dân số Quận 10 tính đến thời điểm 30/06/2017 là 239.053 người, mật độ dân số trung bình là 41.806 người/km2

Trên địa bàn Quận 10 không có kênh, rạch. Ngoài hồ Kỳ Hòa và một số hồ nhỏ khác, Quận 10 hầu như không có nơi nào chứa nước mặt. Thoát nước chính của Quận 10 trong mùa mưa là chảy qua Quận 3, ra rạch Nhiêu Lộc, qua Quận 5 ra kênh Bến Nghé, một phần nhỏ chảy qua Quận 11 ra rạch Lò Gốm.

tong-quan-ve-quan10-sai-gon-oneday
Quận 10 – vị trí đáng sống nhất TP.HCM

2. Vị trí của quận 10 ở đâu?

Quận 10 được chia thành 5 khu với tổng số 14 Phường lớn nhỏ.

CÁC HƯỚNG GIÁP RANH
Phía Bắc giáp Quận Tân Bình, ranh giới đến đường Bắc Hải
Phía Nam giáp Quận 5, ranh giới đến đường Hùng Vương và đường Nguyễn Chí Thanh
Phía Đông giáp Quận 3, ranh giới đến đường Cách mạng tháng 8, Điện Biên Phủ và đường Lý Thái Tổ
Phía Tây giáp Quận 11, ranh giới đến đường Lý Thường Kiệt.
Bảng vị trí giáp ranh

Ngoài ra, quận 10 cũng gồm 15 phường được đánh thứ tự từ phường 1 đến phường 15

>>> Xem thêm Top 7 Mẹo Tìm Phòng Cho Thuê Vừa Nhanh Chóng Vừa Hợp Túi Tiền!

vi-tri-dia-li-quan-10-onedayvi-tri-dia-li-quan-10-oneday
Vị trí địa lí quận 10

Quận 10 thuận tiện cho việc di chuyển và kết nối với các khu vực khác trong thành phố.

Nơi đây có đầy đủ tiện ích như; bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cafe, và các dịch vụ giải trí.

>>> Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân tại quận 10 nâng cao đời sống và cải thiện thu nhập.

3. Cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế

Địa hình Quận 10 tương đối bằng phẳng. Toàn bộ địa hình quận nằm trên cao độ +2.00 (lấy theo hệ Mũi Nai). Đặc điểm địa chất công trình của loại đất này đa phần là thuộc khối phù sa cổ, cường độ chịu tải của đất là R ³ 1,7 kg/cm2.

Được đánh giá là một trong những quận có cơ sở hạ tầng tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Quận 10 có nhiều con đường rộng thoáng, hệ thống giao thông thuận tiện. Ngoài ra, còn nhiều các dự án cải tạo hạ tầng đang được triển khai nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

co-so-ha-tang-oneday
Phát triển nâng cao cơ sở hạ tầng

Quận 10 đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng và kinh tế. Với mạng lưới giao thông được nâng cấp và đầu tư, việc di chuyển trong quận và đến các khu vực lân cận trở nên thuận lợi hơn. Điều này; giúp thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư phát triển.

4. Bản đồ quận 10 gần những nơi nào

>>> Bản đồ quận 10 gồm 15 phường và các địa điểm cần chú ý

ban-do-quan-10-tphcm-oneday
Bản đồ quận 10

>>> Xem thêm: Chung Cư Mini Là Gì? Top 10+ Mẫu Thiết Kế Chung Cư Mini Hiện Đại Và Tối Ưu Không Gian

  • Về văn hóa du lịch: nhà hát Hòa Bình, trung tâm ca nhạc Lan Anh, khu du lịch Kỳ Hòa; trung tâm văn hóa Quận 10, Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử, …
  • Về hoạt động thương mại: trung tâm thương mại miền Đông, siêu thị Maximark; siêu thị Phố Xinh, chợ Hòa Hưng, chợ Chí Hòa, chợ Nguyễn Tri Phương, ….
  • Về dịch vụ Y tế: bệnh viện 115, Bệnh viện Nhi đồng, bệnh viện quận 10; bệnh viện Sư Vạn Hạnh, bệnh viện Hòa Hảo, …
  • Về giáo dục: trường ĐH Bách Khoa, trường ĐH Kinh Tế TpHCM; trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch, trường ĐH Y Dược;… Và các trường học từ tiểu học đến trung học phổ thông trong khu vực.

5. Quận 10 TP.HCM có các bệnh viện, phòng khám lớn nào

5.1 Bệnh viện nhi đồng 1

Là một bệnh viện có 268 giường bệnh nội trú, được biết đến là bệnh viện hàng đầu dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực phía Nam nói chung. 

Bệnh viện Nhi Đồng 1 từng bước củng cố vị thế quan trọng của mình trong ngành y tế nước nhà. Bệnh viện hiện có hơn 55 phòng khám, 6 phòng mổ và mỗi ngày tiếp nhận hơn 7.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, đa số là trẻ em (dưới 15 tuổi). 

benh-vien-nhi-dong1-oneday
Bệnh viện nhi đồng 1

5.2 Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh

Chính thức đi vào hoạt động ngày 27/7/2000 với tổng diện tích bệnh viện là 6.400 m2, quy mô 5 tầng với 135 giường bệnh. Bệnh viện là một phần của hệ thống Y tế Vạn Hạnh II và Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh. 

Bệnh viện còn có dịch vụ theo lịch hẹn của người bệnh, khi đăng ký dịch vụ này người bệnh không phải chờ đợi mà được ưu tiên khám trước.

benh-vien-van-hanh-oneday
Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh

5.3 Bệnh viện quận 10

Tọa lạc tại số 571 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện được thành lập với mong muốn mang đến những dịch vụ khám chữa bệnh tốt cho người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Đồng thời, bệnh viện Quận 10 là đơn vị hành chính có chức năng như; cấp cứu – khám – chữa bệnh; nghiên cứu khoa học y tế, đào tạo cán bộ y tế. Phối hợp với các khoa y tế dự phòng thường xuyên thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, hợp tác quốc tế và quản lý tình hình y tế. 

benh-vien-quan-10-oneday
Bệnh viện quận 10

Đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Quận 10 đều là những người có trình độ chuyên môn cao, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế; luôn thân thiện, có trách nhiệm, luôn cam kết đảm bảo an toàn và sức khỏe của bệnh nhân. 

5.4 Phòng khám bệnh viện Đại học Y Dược

Phòng khám chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018 với sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, máy móc và trang thiết bị hiện đại.

  • >>> Theo đuổi giá trị cốt lõi “Tiên phong – Thấu hiểu – Chuẩn mực – An toàn”

Phòng khám cung cấp nhiều dịch vụ chuyên khoa như; chuẩn đoán hình ảnh, chuyên khoa xương khớp, khoa nhi, sản phụ, tim mạch,..

Ngoài ra, còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuộc các chuyên khoa như; Nội soi, Xét nghiệm, Tiêu hóa gan mật, Khoa ngoại,…

phong-kham-benh-vien-dai-hoc-y-duoc-oneday
Phòng khám bệnh viện Đại học Y Dược

Phòng khám không ngừng nỗ lực nhằm mang đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sở hữu 100% đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm.

6. Quận 10 có gì chơi

6.1 Vạn Hạnh Mall

Là trung tâm thương mại lớn nhất Quận 10 và cũng là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất TP.HCM. Tổng hợp đầy đủ các dịch vụ vui chơi, ăn uống nghĩ ngơi, xem phim,… Giá vào cửa hoàn toàn miễn phí

Trung tâm được đánh giá trên 4 sao, nằm ở địa chỉ 11 Sư Vạn Hạnh, Phường 12. Có tổng cộng 7 tầng, 50 gian hàng ăn uống và tập trung nhiều hãng thời trang nổi tiếng.

Đặc biệt, Vạn Hạnh Mall cũng thường xuyên diễn ra những sự kiện lớn được trang trí hoành tráng vào những dịp lễ. Có rất nhiều các banner quảng cáo xịn sò để các bạn tha hồ check in sống ảo.

van-hanh-mall-oneday
Vạn Hạnh Mall

6.2 Công viên thỏ trắng

Là một khu vui chơi dành cho thiếu nhi với không gian rộng lớn cùng vô số những trò chơi. Bên trong công viên còn tích hợp rất nhiều cửa hàng và quán cà phê.

Công viên có không gian vô cùng rộng thoáng, cách bày trí vô cùng bắt mắt. Các trò chơi ở đây vô cùng đa dạng thú vị, và có nhiều góc sống ảo cực xinh.

Bên cạnh đó; bạn cũng có thể tổ chức các hoạt động dã ngoại, picnic cuối tuần tại đây cùng bạn bè, gia đình để tận hưởng trọn vẹn nhất có thể bầu không khí mát lành, thoải mái ở đây nhé!

cong-vien-tho-trang-oneday
Công viên thỏ trắng

6.3 Phố đi bộ Quận 10

Giới trẻ Sài Thành khi đến quận 10 vào buổi chiều tối sẽ thường ghé đến phố đi bộ mà cụ thể là phố đi bộ đêm Kỳ Đài Quang Trung.

Phố bắt đầu hoạt động sầm uất từ 6 giờ chiều mỗi ngày. Mỗi chiều khi ghé đến đây, trước mắt bạn sẽ là khung cảnh nhộn nhịp với biết bao người trẻ, sinh viên có, người đi làm có,…

pho-di-bo-quan10-hot-oneday
Phố đi bộ Quận 10

Tất cả đến đây sau một ngày làm việc để hòa chung không khí vui tươi, thỏa thích thưởng thức những món ăn đường phố phong phú, đa dạng. Những món ăn vặt, nước giải khát, gian hàng quà lưu niệm, quần áo với đa dạng kiểu mẫu.

6.4 Khu trung bày tượng sáp Việt

Đối với những bạn có tính cách nghệ thuật và không muốn những nơi quá xô bồ thì có thể ghé đến địa chỉ; số 240, đường 3 tháng 2, phường 14

Đây là khu trưng bày tượng sáp các văn nghệ sĩ Việt Nam từ cuối thế kỷ XX đến nay. Với hơn 100 tượng sáp của các văn nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến, đóng góp to lớn vào nền văn hóa nghệ thuật Việt.

khu-trung-bay-tuong-sap-oneday
Khu trung bày tượng sáp Việt

Đến đây, bạn có thể chụp hình với những bức tượng sáp về idol của mình. Và còn được tham gia các buổi tọa đàm, giao lưu văn hóa, văn học nghệ thuật. Nhất là nếu ghé thăm nơi đây vào dịp cuối tuần, có thể bạn sẽ được gặp gỡ và giao lưu với các nghệ sĩ ngoài đời thật.

7. Yếu tố giúp Quận 10 thu hút đầu tư trong – ngoài nước

  • Với vị trí trung tâm và nhu cầu cao về không gian văn phòng và căn hộ cho thuê. Nơi đây rất có tiềm năng cho thuê hấp dẫn. Điều này tạo cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài tận dụng lợi nhuận từ việc cho thuê bất động sản. Đồng thời giúp tối ưu hóa đầu tư và tăng thu nhập.
  • Việc sở hữu bất động sản mang lại sự ổn định và an toàn cho nhà đầu tư nước ngoài. Với chính sách quyền sở hữu đất đai và pháp lý ổn định. Nhà đầu tư có thể yên tâm đầu tư và khai thác lợi nhuận từ tài sản này.
thu-hut-nha-dau-tu-quan10-oneday
Q10 thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước

Tạm kết

Với vị trí đắc địa, tiện ích, cơ sở hạ tầng phát triển, hoạt động kinh tế, văn hóa và giáo dục đa dạng. Là một nơi lý tưởng cho cuộc sống, làm việc, và giải trí. Sự phát triển của quận 10 đã tạo ra nhiều cơ hội và lợi ích cho cả người dân và du khách. Hãy theo dõi OneDay để nhận thông báo biến động thị trường mới nhất nhé

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam