Cây Phong Thủy Mệnh Thổ Để Bàn Làm Việc – Trang Trí Nhà Ở – OneDay

by Giang Giang
0 comment

Bạn là người mệnh Thổ, bạn đang muốn tìm hiểu về  các cây phong thủy mệnh thổ phù hợp nhưng hiện nay có quá nhiều thông tin khiến bạn hoang mang. Đừng lo lắng, bài viết của OneDay sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Dưới đây là tổng hợp các loại cây cho người mang hành Thổ dành cho để bàn, trang trí nhà ở, các Loại hoa.

1. Tìm hiểu về người mệnh Thổ

1.1. Mệnh Thổ trong Ngũ hành

Mệnh Thổ là một trong 5 yếu tố Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ tạo nên quy luật ngũ hành. Thổ là đất, là nơi cây cối sinh sôi và phát triển. Mệnh thổ tượng trưng cho đất cho thiên nhiên cho nguồn cội của sự sống. Mệnh thổ gồm có 6 ngũ hành nạp âm:

  • Sa Trung Thổ (Đất trong cát)
  • Ốc Thượng Thổ (Đất mái nhà)
  • Bích Thượng Thổ (Đất trên tường)
  • Thành Đầu Thổ (Đất đầu thành)
  • Đại Trạch Thổ (Đất nền nhà)
  • Lộ Bàng Thổ (Đất ven đường)

1.2. Năm sinh của người mệnh Thổ

Mệnh thổ sinh vào các năm:

  • 1938, 1998 – Mậu Dần
  • 1961, 2021 – Tân Sửu
  • 1930, 1990 – Canh Ngọ
  • 1939, 1999 – Kỷ Mão
  • 1968, 2028- Mậu Thân
  • 1931, 1991- Tân Mùi
  • 1946, 2006 – Bính Tuất
  • 1969, 2029 -Kỷ Dậu
  • 1947, 2007 – Đinh Hợi
  • 1976, 2036 – Bính Thìn
  • 1960, 2020 – Canh Tý
  • 1977, 2037 – Đinh Tỵ

Tham khảo thêm Top 20+ Cây Phong Thủy Trong Nhà Cầu Tài Lộc Hợp Mệnh 2023 – OneDay

1.3. Tính cách người mệnh Thổ

Ông bà ta từ xa xưa đã có câu “Hiền như đất” quả không sai. Người mệnh Thổ có tấm lòng tốt bụng, luôn bao dung và lo lắng cho người khác. Vì thế mà họ thích lối sống nhẹ nhàng, tính cảm, ít sóng gió. Họ rất được mọi người xung quanh tin tưởng bởi tính cách đó. 

Trong phong thủy, người ta trưng bày một số vật phẩm phù hợp với mệnh của mình để thu hút tài lộc, gặt hái thành công. Một trong số đó là cây cảnh. Vậy cây phong thủy mệnh Thổ gồm những cây gì? Dưới đây là các loại cây để bàn làm việc và để trang trí nhà ở.

2. Mệnh thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

2.1. Cây Sen Đá Nâu – cây phong thủy hợp mệnh thổ

cay-sen-da-nau-cay-phong-thuy-hop-menh-tho
Cây Sen Đá Nâu

Trong các cây phong thủy mệnh Thổ dành cho để bàn thì không thể thiếu cây Sen Đá Nâu. Sen Đá Nâu hay còn gọi là cây sen chocolate. Với vẻ ngoài đơn giản nhưng lại rất xinh xắn. Đây là lựa chọn hàng đầu cho những ai mệnh Thổ  thích trang trí bàn làm việc. Sen Đá Nâu tượng trưng cho sự bền chặt vĩnh cửu của tình yêu, tình bạn.

Tham khảo thêm Tác Dụng Và Cách Cắm Lông Công Theo Phong Thủy – OneDay

2.2. Cây Xương Rồng để bàn – cây phong thủy mệnh Thổ

cay-xuong-rong-de-ban-cay-phong-thuy-menh-tho
Cây Xương Rồng để bàn

Cây xương Rồng để bàn là loại cây nằm trong TOP cây phong thủy mệnh Thổ. Có nguồn gốc từ vùng đất cằn cỗi – hoang mạc, cây xương rồng có khả năng chịu thời tiết khắc nghiệt rất tốt. Loại này không cần bạn phải tốn công chăm sóc. Sử dụng để trang trí bàn làm việc không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn thể hiện tính cách kiên trì, bền bỉ không ngại khó ngại khổ. Luôn luôn vươn mình về phía trước của người mệnh Thổ.

2.3. Cây may mắn – cây phong thủy hợp mệnh thổ

cay-may-man-cay-phong-thuy-hop-menh-tho
Cây may mắn

Nhắc đến các loại cây  phong thủy mệnh Thổ chắc chắn không thể thiếu cây may mắn, Như cái tên gọi của nó, đây là loại cây đem đến nhiều tài lộc cho người trồng và chăm sóc. Cây có lá nhẵn, bóng, nhỏ. Cây thích nghi rất tốt trong nhiều loại môi trường sống. Do đó nó rất phù hợp để trưng bày bàn mà không cần sự chăm sóc kỹ càng.

2.4. Cây ngũ gia bì – cây phong thủy hợp mệnh thổ

cay-ngu-gia-bi-cay-phong-thuy-hop-menh-tho
Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì rất phù hợp để nằm trong danh sách các cây phong thủy mệnh Thổ. Cây còn được gọi là cây Xuyên Gia Bì. Cây có 5 thùy trên lá đại diện cho 5 mệnh trong phong thủy. Ngũ Gia Bì đại diện cho sự đoàn kết gắn bó. Trưng bày loại cây này giúp cho tình cảm gia đình thêm gắn bó và thắm thiết.

Xem thêm: Top 10+ Cây Phong Thủy Mệnh Mộc Để Bàn Thu Hút May Mắn – OneDay

3. Cây phong thủy hợp mệnh thổ – Trang trí nhà ở

3.1. Cây Lưỡi Hổ – cây phong thủy hợp mệnh thổ

cay-luoi-ho-cay-phong-thuy-hop-menh-tho
Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ là lựa chọn số một trong cây phong thủy hợp mệnh Thổ để trang trí nhà ở. Cây còn được người ta  gọi khác là cây lưỡi cọp hoặc vĩ hổ. Thân hình cây dạng dẹt, trông có vẻ sắc nhọn nhưng lại khá mềm mại. Trên lá có sọc vàng từ đầu đến ngọn. Cây Lưỡi Hổ rất dễ chăm sóc. Không cần tưới nước quá nhiều. 

Tham khảo thêm Mách Bạn Top 12 Loại Cây Phong Thủy Hợp Mệnh Hỏa – OneDay

3.2. Cây Trầu Bà Vàng

cay-trau-ba-vang
Cây Trầu Bà Vàng

Cây Trầu Bà Vàng có hình dáng giống cây trầu. Nó là cây thân thảo, dạng leo, lá màu xanh pha vàng, hình trái tim. Cây ra rễ tại các đốt của thân do đó giúp nó dễ dàng bám trên tường. Vì thế mà người ta thường thiết kế vị trí cây ở tường hoặc tấm lưới để giúp cây leo lên.

3.3. Cây Cô Tòng Lá Đốm

cay-co-tong-la-dom
Cây Cô Tòng Lá Đốm

Cây Cô Tòng Lá Đốm có lá màu sáng gồm xanh và vàng xen kẽ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp loại cây này ở quán cafe, công viên… Cây cao khoảng 1,2 – 1,8m. Cây nổi bật với chùm hoa dài màu trắng sữa, màu vàng. Cây phát triển rất tốt trong điều kiện ánh sáng tốt hoặc bán bóng râm.  

4. Mệnh thổ hợp hoa gì?

4.1. Cây Lan Hồ Điệp vàng

cay-lan-ho-diep-vang
Cây Lan Hồ Điệp vàng

Cây Lan Hồ Điệp Vàng nổi bật với những nhánh hoa màu vàng tươi sáng. Đây cũng là lý do giải thích vì sao loại cây này lại được nhiều người ưa chuộng đến thế. Thân cây hình tròn, lá mềm mại và bản to. Màu vàng trong phong thủy chính là màu của sự sang trọng quyền lực. Đối với người mệnh Mộc, cây sẽ giúp bạn tăng thêm vượng khí, sự may mắn trong cuộc sống.

4.2. Cúc Lá Nho

cuc-la-nho
Cúc Lá Nho

Cúc lá nho nổi bật với những đóa hoa màu tím, màu đỏ, vàng, hồng – một vẻ đẹp cuốn hút của tự nhiên. Hoa thường nở và mùa xuân, dịp tết đến xuân về. Cây Cúc Lá Nho mang trong mình ý nghĩa cao cả – là biểu tượng của sự trong trẻo, tươi mát. Giúp bạn thư giãn, giảm bớt muộn phiền khi ngắm.

4.3. Hoa Xác Pháo

hoa-xac-phao
Hoa Xác Pháo

Tương tự hoa cúc lá nho, Hoa xác pháo có rất nhiều màu sắc: đỏ, xanh, tím. Mỗi màu mang trong mình một ý nghĩa tốt đẹp  khác nhau. Hoa xác pháo giúp tạo một không gian rực rỡ, trong lành cho người mệnh Thổ. Là một loại cây rất được ưa chuộng trong các cây phong thủy thuộc mệnh thổ

4.4. Cây hoa đồng tiền – cây phong thủy hợp mệnh thổ

cay-hoa-dong-tien-cay-phong-thuy-hop-menh-tho
Cây hoa đồng tiền

Cây Hoa Đồng Tiền là một trong các cây phong thủy thuộc mệnh Thổ. Hoa đồng tiền thuộc dòng họ Cúc. Cây được trồng  ở một số  nơi trên thế giới. Do đó, loại cây này có khả năng thích nghi rất tốt với các điều kiện môi trường khác nhau. Hoa đồng tiền nổi bật với vẻ đẹp rực rỡ, sắc màu của các bông hoa. Trưng bày cây này giúp đem đến cho bạn nhiều may mắn và sự tích cực.

Xem thêm: 6 Điều Cần Biết Về Hình Tượng Cá Rồng Phong Thủy Hút Tài Lộc – OneDay

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp một số cây phong thủy mệnh Thổ bao gồm để bàn, trang trí nhà ở, các loại hoa. Mỗi loại cây đều mang trong mình vẻ đẹp và ý nghĩa riêng của nó.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam