Residence Là Gì? 6 Điểm Khác Giữa Residence & Hotel – OneDay

by Giang Giang
0 comment

residence là gì

Khi bạn đi du lịch hoặc công tác, việc lựa chọn nơi lưu trú luôn là một yếu tố quan trọng. Chắc hẳn bạn đã nghe đến cụm từ  “residence”. Vậy residence là gì? Residence khác hotel như thế nào? Bài viết này của OneDay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này. Hãy đọc ngay nhé.

1. Nghĩa của residence là gì trong tiếng Việt

Trước khi tìm hiểu về residence là gì, hãy hiểu rõ nghĩa của thuật ngữ này trong tiếng Việt. “Residence” được dịch sang tiếng Việt là “nơi cư trú” hoặc “nơi ở tạm thời.” Đây là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ một loại hình lưu trú dài hạn.

2. Residence là gì?

residence nghĩa là gì OneDay
Residence là gì?

Vậy residence là gì? Residence một loại hình nơi cư trú được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những người có nhu cầu ở trong thời gian dài. Thường thì residence cung cấp các căn hộ được trang bị đầy đủ tiện nghi và không gian lưu trú tương tự như một căn hộ thông thường. 

Trong đó có đầy đủ nội thất và các phòng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm….Những người ở residence thường là những du khách dài hạn, người đi công tác hoặc người định cư tạm thời.

Vậy resident là gì? Những người ở tại đây gọi là resident. Họ có nhu cầu ở dài hạn. Thường họ ở theo nhóm. Có thể là gia đình, bạn bè, người thân hay đồng nghiệp. Vậy lý do họ chọn ở Residence là gì? Họ chọn residence bởi các lý do sau:

  • Thứ nhất: khách lưu trú thích đi cùng với đông người. Càng đông càng vui là tiêu chí của họ
  • Thứ hai: họ thích không khí ấm cúm, sum vầy với nhau. Cùng nhau nấu nướng. Tự lo các hoạt động sinh hoạt cá nhân hằng ngày như giặt giũ, dọn dẹp, nấu ăn….
  • Cuối cùng là họ muốn ở lại trong thời gian tương đối dài. Thường sẽ kéo dài vài tuần trở lên.

Tham khảo thêm Plaza Là Gì? Những Dự Án Plaza Nổi Tiếng Tại Việt Nam 

3. Sự khác biệt giữa Hotel và Residence là gì?

residence nghĩa là gì OneDay
Sự khác nhau giữa Residence và Hotel

3.1. Nhu cầu lưu trú

Residence thường hướng đến những khách hàng có nhu cầu lưu trú dài hạn. Tự làm các hoạt động cá nhân như nấu ăn, dọn dẹp, giặt là…trong khi khách sạn thường phục vụ những khách hàng có nhu cầu lưu trú ngắn hạn. Và họ ở đây để sử dụng các dịch vụ như ăn uống, dọn phòng  hay giặt ủi.

3.2. Về không gian lưu trú

Sự khác biệt về không gian lưu trú giữa Hotel và Residence là gì? Residence thường cung cấp không gian lưu trú rộng rãi hơn so với phòng khách sạn thông thường. Tại đây bao gồm nhiều phòng và khu vực sinh hoạt chung. Hầu như có đầy đủ như một căn hộ thông thường. Bao gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm, nhà bếp …

residence  OneDay
Hotel hầu như chỉ có 1 – 2 giường

Còn Hotel thì chỉ có phòng ngủ để nghỉ ngơi, không gian vệ sinh cá nhân và có thể có bàn ghế để ngồi thư giãn. Ở đây không có bếp nấu ăn, cũng không có các vật dụng như bát đĩa hay đồ dùng ăn uống. Thông thường họ sẽ mang lên tận phòng để phục vụ hoặc khách hàng tự túc ở ngoài. 

>>> Tham khảo thêm Motel Là Gì? Nên Chọn Motel Hay Hotel Khi Đi Du Lịch

3.3. Về số lượng khách lưu trú

Sự khác biệt về số lượng khách giữa Hotel và Residence là gì? Tại Hotel thì thường có nhiều phòng và phục vụ nhiều khách hàng cùng một lúc. Mỗi phòng thường có 1-2 người, nhiều thì khoảng 4 người. Phòng Hotel thường dành cho số lượng khách ít.

Trong khi đó, residence thường có sức chứa nhiều hơn. Tại đây có thể có 6 phòng ngủ. Mỗi căn Residence ở tối đa 12 người. Tuy nhiên Residence lại có ít căn hơn. Trái ngược với hotel.

3.4. Về tiện nghi

Sự khác biệt về tiện nghi giữa Hotel và Residence là gì?. Residence thường được trang bị đầy đủ tiện nghi giống như một nhà ở. Bao gồm phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp và khu vực làm việc. Các thiết bị như lò nướng, máy giặt, tủ lạnh, nồi nấu… cũng rất đầy đủ.

residence nghĩa là gì OneDay
Residence có nhà bếp

Trong khi đó, khách sạn thường tập trung vào các tiện ích như nhà hàng, phòng gym và hồ bơi.

>>> Tham khảo thêm Penthouse Là Gì? 10+ Mẫu Căn Hộ Penthouse Tại Việt Nam

3.5. Sự khác biệt về dịch vụ

Dịch vụ tại residence thường tập trung vào việc cung cấp không gian sống thoải mái và tiện nghi cho khách hàng. Hotel có đầy đủ dịch vụ như giặt là, dọn phòng … trong khi Residence thì khách hàng tự túc là chủ yếu. 

3.6. Sự khác biệt về cảm nhận

Sự khác biệt cảm nhận giữa  hotel và residence là gì? Điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của mỗi người. Residence mang đến cảm giác như đang sống trong một căn hộ riêng. Trong khi ở hotel lại có cảm giác tới một nơi chỉ để nghỉ ngơi. 

4. Lợi thế của Residence là gì?

tụ tập OneDay
Residence tự túc nấu ăn

Tóm lại lợi thế của residence là gì? Residence mang lại nhiều lợi ích cho những người cần lưu trú dài hạn. Đầu tiên, residence cung cấp không gian sống rộng rãi và tiện nghi tương tự như một căn hộ. Từ đó giúp người lưu trú cảm thấy thoải mái và như ở nhà. Tại đây có đầy đủ các phòng. Bạn thoải mái nấu nướng theo sở thích. Thoải mái nói chuyện với nhau mà không sợ bị phàn nàn ồn ào. Tiện nghi ở đây có thể còn xịn hơn cả ở nhà.

Thứ hai, residence thường có giá cả phải chăng hơn so với việc thuê căn hộ trong thời gian ngắn. Để thuê 1 căn hộ thì thường thời gian thuê của bạn phải thật dài từ vài tháng trở lên. Do đó giá thuê cũng khá cao. Ngoài ra, rất khó để tìm một căn hộ có đầy đủ từ các phòng cho tới các tiện nghi như Residence. 

Cuối cùng, residence cung cấp sự linh hoạt về thời gian lưu trú và cho phép người lưu trú tự do sống cuộc sống của mình. 

5. Câu hỏi thường gặp

  1. Residence có phải là căn hộ chung cư không?
    • Không, residence không phải là căn hộ chung cư. Nó có thể là các căn hộ riêng lẻ, biệt thự hoặc những khu nghỉ dưỡng sang trọng.
  2. Residence có cung cấp bữa sáng như khách sạn không?
    • Tùy vào từng residence, nhưng thường thì residence không cung cấp bữa sáng như khách sạn. Tại đây, bạn có thể tự nấu ăn theo sở thích của mình. Thoải mái sáng tạo giống như ở nhà.
  3. Tôi có thể đặt phòng residence trong thời gian ngắn không?
    • Thường thì residence yêu cầu đặt phòng trong thời gian dài, nhưng tùy thuộc vào quy định của từng residence. Bạn nên liên hệ trực tiếp tới nơi đó để có thông tin chính xác nhất. 
  4. Residence có dịch vụ giặt là không?
    • Đa số residence không cung cấp dịch vụ giặt là cho khách hàng. Tuy nhiên ở mỗi Residence, họ đều có  máy giặt, máy sấy. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng giặt là mà không cần tốn nhiều công sức thực hiện.
  5. Residence có hồ bơi và phòng tập gym không?
    • Một số residence có hồ bơi và phòng tập gym cho khách hàng sử dụng. Tuy nhiên, không phải residence nào cũng có tiện ích này, vì vậy hãy liên hệ để biết thông tin trước khi tiến hành đặt phòng.

6. Tạm kết

Trên đây là bài viết của OneDay về khái niệm Residence là gì và sự khác nhau giữa nó với Hotel. Residence và khách sạn là hai loại hình nơi lưu trú có nhiều điểm khác biệt. Hy vọng những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức. Từ đó dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn loại hình lưu trú phù hợp cho chuyến đi của mình. 

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam